• Về đầu trang
Miêu Dương
Miêu Dương

Loạt MV K-Pop thích trêu ngươi khán giả, ai cũng muốn 'lật bàn' khi xem đến phút cuối

Âm nhạc

Hàn Quốc vẫn luôn nức tiếng với những bộ melo-drama dài tập đẫm nước mắt. Đừng vội nghĩ thời lượng ngắn ngủi hơn sẽ gây khó dễ cho các nhà làm phim. Bằng chứng là chỉ trong vài phút giới hạn của một chiếc MV, họ có thể "nhét" vào tất tần tật những câu chuyện "cẩu huyết" nhất, thót tim nhất, dằn vặt khán giả nhất,... cùng kỹ thuật xây dựng tình tiết "đỉnh kout" chẳng kém bất cứ một bộ phim nào.

Loạt MV sau đây có thể theo đuổi các đề tài khác nhau, song tựu chung, đều đem lại nhiều bức bối cho người xem. Chưa kể đến phần nhạc quá hợp phần hình, càng làm tăng thêm cảm giác "nhức nhối" mà không biết ngỏ cùng ai.

Grace - Lee Soo Young

MV Grace có sự tham gia của tài tử Lee Jun Ki, được phát hành năm 2006. Mặc dù nội dung chỉ xoay quanh chuyện tình yêu "gà bông" và hơi "ngốc xít" nhưng đánh rất trúng vào tâm lý của những người đang không may thất tình. Mỗi khi giai điệu ngân lên, khán giả có thể tưởng tượng ngay tới cảnh Lee Jun Ki cùng nữ chính đứng trên khinh khí cầu, ngắm nhìn bầu trời hoàng hôn.

Tình cảm nữ chính dành cho Lee Jun Ki không được hồi đáp vì anh đã có người thương. Nhưng đối với cô, còn buồn hơn khi "anh biết mà lại vờ như không biết", rồi cuối cùng đành ngậm ngùi để mối tình này trôi về phía xa.

Don't Say Goodbye - Davichi

Chiếc MV gây "tăng xông" nhất lịch sử đây rồi. Vốn dĩ là một câu chuyện rất xinh đẹp, mặc dù có yếu tố "thế thân" trong đó, song hành động của nam chính ở những phân cảnh cuối đã góp phần đưa anh chàng trở thành gương mặt đáng ghét nhất 2011 (thời điểm Don't Say Goodbye ra mắt).

Sau tất cả ngọt ngào trao đi cùng Kang Min Kyung, anh chàng vẫn lựa chọn "bán đứng" cô để rước người yêu cũ trở về. Quá tồi tệ!

Lies - BIGBANG

Đây là sản phẩm đã đưa tên tuổi BIGBANG đến gần hơn với công chúng, cũng là tiền đề để nhóm đạt được những bước tiến thành công của sau này. Ban đầu, Lies có nội dung hơi khó hiểu khi một cô gái cứ liên tục bị các chàng trai theo dõi. Tuy nhiên, đến lúc mọi sự dần dần sáng tỏ thì không ít người phải "lạnh sống lưng".

Ánh mắt tuyệt vọng của GD trong khu vực dành cho phạm nhân, cùng câu nói nổi tiếng "I'm sorry but I love you", một anh chàng si tình và hy sinh đến thế mà cô nàng nữ chính nỡ lòng nào lãng quên trong suốt cả MV?

8282 - Davichi

Vẫn là Davichi, nhưng câu chuyện họ đem đến cho khán giả trong 8282 mang nhiều ý nghĩa nhân văn hơn. MV kể về cậu bé sở hữu siêu năng lực luôn bảo vệ cô giáo của mình. Thật sự quá ngầu phải không? Đáng tiếc rằng sự thật lại chẳng được như mơ.

Tất cả chỉ là tưởng tượng của cậu bé tội nghiệp, cậu bé nghèo khó và luôn bị bạn cùng lớp chọc ghẹo. Cậu để tình cảm trong sáng và chân thành mình dành cho cô giáo bay thật xa, xa hơn những thành kiến của người khác về cậu, để rồi làm rung động biết bao trái tim...

Pray - Sunny Hill

MV này hội tụ đủ mọi yếu tố: kinh dị, tình yêu, tình người. Nhân vật chính của Pray dường như là một người đột biến và được sử dụng cho công việc nghiên cứu. Dẫu rằng phải chịu nhiều đau đớn trong suốt quá trình, song anh ta luôn tự nhủ không việc gì phải sợ, miễn là được thấy người con gái mà mình thích.

Bất kể ra sao, đó cũng là một nhân vật rất đáng thương. Hẳn đây là lần đầu tiên trong lịch sử K-Pop, khán giả lại có thể rơi nước mắt vì một nam chính chẳng hề đẹp đẽ chút nào, nếu như không muốn nói là trông quá đáng sợ.

Please Don't - K.will

Sau nhiều năm, Please Don't vẫn là bản tình ca bất hủ trong lòng không ít người. MV có sự tham gia của Seo In Guk, Ahn Jae Hyun và Dasom, tạo nên tam giác tình yêu khá kịch tính (cho tới những giây phút cuối cùng khi mọi chuyện vỡ lẽ).

Bỏ qua cảm giác bị "lừa dối" ban đầu, thì Please Don't gây nhức nhối vì trái tim bên lề mang tên Seo In Guk. Khán giả tiếc nuối cho anh chàng, nhưng đồng thời cũng hiểu khúc mắc của anh là thứ không thể nào giải quyết được. Kết thúc tuy buồn, song đã rất hợp lý và tốt cho các nhân vật rồi.

This Is War - MBLAQ

Sở hữu yếu tố hành động gay cấn, This Is War thu hút khán giả ngay từ những giây đầu tiên. Câu chuyện xoay quanh nhân vật sát thủ do Lee Joon thủ vai. Thay vì xử lý "con mồi" của mình thì anh chàng rơi vào lưới tình với cô. Thế nhưng cô gái này lại cảm mến Cheon Dung - anh bạn thân của Lee Joon.

Cái kết đầy bất ngờ của mối tình tay ba hẳn sẽ khiến bạn phải "há hốc miệng" một lúc lâu đấy.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.