• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Nhóm nữ được đầu tư hoành tráng gấp 8 lần TWICE là 'gà cưng' của tập đoàn cung cấp thiết bị quân sự

Âm nhạc

Nhóm nhạc nữ LOONA hay LOOΠΔ gồm 12 thành viên, hiện là một trong những tân binh đáng chú ý nhất cộng đồng K-Pop, thậm chí có thể gọi đây là nhóm nhạc "khủng long" tính đến thời điểm này.

Lý do là vì MV favOriTe ra mắt vào các ngày 7/8 đã lọt top video xu hướng trên Youtube của hơn 160 quốc gia, có độ phổ biến cao gấp 53 lần Power Up phát hành cùng ngày của Red Velvet.

loona 1

LOONA gồm 12 thành viên là tân binh K-Pop đáng chú ý hiện nay.

Đến 20/8, LOONA ra mắt tiếp MV MV Hi High. Đây là sản phẩm mà cả K-Pop phải nhìn vào vì được đầu tư hoành tráng lên đến 4 tỷ won (tương đương hơn 80 tỷ đồng), gấp 8 lần so với chi phí mà JYP Entertainment tạo ra TWICE.

MV "Hi High" có chi phí đầu tư ngất ngưỡng.

loona 6

loona 7

Xét về âm nhạc, vũ đạo, phong cách chủ đề, màu sắc bối cảnh và kỹ thuật quay hình, cả 2 MV của LOONA đều không có điểm bứt phá bởi hầu hết motip đã được các nhóm nhạc khác khai thác.

Trước khi đổ bộ chính thức, nhóm cũng hoạt động dưới hình thức solo hoặc các nhóm nhỏ lẻ với gần 20 MV riêng nhưng không mấy ấn tượng.

loona 3

Thành viên Heejin với ca khúc solo "Vivid".

Thậm chí dù sở hữu Heejin từng nổi tiếng trong cuộc thi Mix Nine hay Hyunjin có nhan sắc nổi bật, nhóm tân binh này vẫn mờ nhạt so với Red Velvet và cả TWICE. Vậy vì sao nhóm lại có thể gây tiếng vang và có sức hút mạnh như thế?

loona heejin

Heejin từng đạt thứ hạng cao trong show sống còn Mix Nine.

loona hyunjin

Hyunjin có nhan sắc nổi bật giống Tzuyu (Twice) và Naeun (A Pink).

Theo tìm hiểu, đứng sau LOONA chính là Blockberry Creative, một công ty không mấy tiếng tăm trong ngành giải trí. Tuy nhiên, đây chỉ là công ty con của Tập đoàn Ilkwang - tập đoàn lớn hoạt động kinh doanh nhiều lĩnh vực trong đó có cung cấp thiết bị quân sự cho quân đội, không quân và hải quân Hàn Quốc.

loona

LOONA được chống lưng bởi "gà mẹ" là Tập đoàn Ilkwang.

Ngoài quản lý Blockberry Creative, Tập đoàn Ilkwang cũng quản lý cả Polaris Entertainment, hãng thu âm được thành vào năm 2006, có trụ sở đặt tại khu nhà giàu Gangnam.

Năm 2015, chủ tịch của Ilkwang dính scandal quấy rối tình dục mỹ nhân ngực khủng Clara, ông cũng bị chính phủ điều tra vì nghi vấn tham nhũng. Lùm xùm chấm dứt, các công ty vẫn hoạt động bình thường.

loona 2

TWICE chỉ cần tốn 500 triệu won là đã đủ cạnh tranh trong thị trường K-Pop vì sao LOONA lại tiêu tốn đến 4 tỷ won?

Trong suốt gần một năm nay, LOONA được rót tiền quảng bá liên tục. Nhiều người tự hỏi trong khi TWICE chỉ cần 500 triệu won là có thể nhập cuộc mạnh mẽ và cạnh tranh quyết liệt trong giới K-Pop vì sao LOONA tiêu tốn như thế?

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.