• Về đầu trang
Chim Ku Đô
Chim Ku Đô

Những bài hát indie có lượng view 'khủng' không thua kém 'Chạy Ngay Đi'

Âm nhạc

Trong suốt khoảng thời gian gần đây, V-Pop như nàng Tấm được Bụt hoá phép màu ban cho muôn điều "kì diệu" với sự ra đời liên tiếp của những sản phẩm âm nhạc trên cả chất lượng như Chạm Đáy Nỗi Đau của Erik, Bùa Yêu của Bích Phương và gần đây nhất là Chạy Ngay Đi của Sơn Tùng M-TP.

Có thể nói, nền âm nhạc Việt Nam đang đi lên theo hướng tích cực. Thành công này không chỉ đến từ những nghệ sĩ, những ngôi sao chuyên nghiệp (mainstream) mà còn là sự nỗ lực không ngừng, tài năng, tâm huyết và sức sáng tạo vô hạn của những nghệ sĩ indie/underground. Họ đã và đang từng bước chuyên nghiệp hoá những sản phẩm âm nhạc, tinh chỉnh sao cho phù hợp hơn với đại đa số khán giả nhưng vẫn giữ được cái hồn, cái chất indie/underground. Và như một kết quả tất yếu, sự ủng hộ của những người yêu âm nhạc đối với họ ngày càng nồng nhiệt và to lớn hơn.

Sau đây là 10 ca khúc minh chứng rõ ràng cho điều đó!

1. QUĂNG TAO CÁI BOONG - Huỳnh James x Pjnboys (119 triệu view)

Một bản hit trăm triệu view trên Youtube "từ trên trời rơi xuống" của hai chàng rapper underground người Phan Thiết Huỳnh James và Pjnboys. Chắc hẳn họ cũng không ngờ bài hát ngẫu hứng này lại trở thành hiện tượng của năm 2017. Mặc dù đa số chúng ta, trong đó có cả Lost Bird, đều thắc mắc "cái boong" là gì và tại sao phải "quăng" nó khi nghe bài hát này lần đầu tiên nhưng tất cả đều bị hút hồn bởi giai điệu vui vui, bắt tai và đầy "giải trí".

2. MÌNH CƯỚI NHAU ĐI - Pjnboys x Huỳnh James (107 triệu view)

Lại là một sản phẩm của "cặp đôi hoàn hảo" Huỳnh James và Pjnboys. Bài hát và MV được ra mắt đầu năm nay và cũng thành công không kém gì Quăng Tao Cái Boong với hơn 107 triệu view chỉ trong 3 tháng. MV đầu tư kĩ càng hơn, nhắn nhủ một thông điệp tích cực về hôn nhân và đồng thời là cách những người con đất Phan Thiết quảng bá hình ảnh du lịch cho quê hương mình.

3. TỪ NGÀY EM ĐẾN - Da LAB (20 triệu view)

Bản tình ca đầy ngọt ngào, cảm xúc đến từ ba anh em chí cốt Kào, Thỏ và Thơm của Da LAB. Bài hát là lời thủ thỉ của một chàng trai đang yêu say đắm người con gái của mình. Cô là động lực sống, là nguồn sức mạnh tinh thần để chàng trai luôn mạnh mẽ trước cuộc sống. Sự xuất hiện của nàng thơ Châu Bùi trong vai nữ chính đã tạo hiệu ứng vô cùng tích cực cho bài hát.

tu ngay em den 10 wtev

Châu Bùi cực kì xinh đẹp trong MV

20969444

Da LAB

4. NHỮNG NGÀY VỠ ĐÔI - Đinh Uyên (18 triệu view)

https://youtu.be/mWQ-7fYlEyA

Giọng trầm đầy cảm xúc của Đinh Uyên đã lấy nước mắt của biết bao khán giả khi nghe bài hát này. Chuyện tình lỡ làng để lại nhiều nuối tiếc, hối hận cho cả hai bên, để giờ chỉ còn lại kỉ niệm, còn lại vấn vương cả cuộc đời.

5. ĐƯỜNG MỘT CHIỀU - Huỳnh Tú x Magazine x Masew (30 triệu view)

Tiếp nối thành công của Những Ngày Vỡ Đôi, Huỳnh Tú tiếp tục cho ra mắt một bài hát buồn tự sự về chuyện yêu đơn phương của cô gái, không dám nói ra lòng mình mà chỉ lặng lẽ đứng nhìn người mình yêu hạnh phúc bên người khác. Bản remix cuốn hút đến vậy là nhờ vào sự góp mặt của giọng rap đầy lắng đọng của Magazine và bản phối sôi động của "phù thuỷ âm nhạc" Masew.

21313508

Chân dung của DJ tài năng Masew

6. KÉM DUYÊN - RUM x NIT x MASEW (59 triệu view)

Kém Duyên nhưng phải nói rằng đây là một bài hát "duyên dáng" vô cùng. Lời nhạc dễ gây nghiện đến mức chỉ cần nghe bài này khoảng 2 - 3 lần là ta đã có thể bắt đầu ngân nga hát theo. Rum và Nit cũng đã làm rất tốt khi sử dụng giọng ca ngọt ngào của mình để thổi hồn vào bài hát. Chuyện còn lại giao cho Masew, người đã sáng tạo một bản phối đậm màu sắc âm nhạc dân gian nhưng lại vô cùng trẻ trung, hiện đại. Hãy nghe đoạn drop cực kì gây nghiện của Kém Duyên và "quẩy" cùng LostBird nhé!

7. TUÝ ÂM - Xesi x Masew x Nhatnguyen (103 triệu view)

Các fan thường đùa rằng: "Masew mà remix bài nào là bài đó nổi tiếng". Nhưng quả đúng là như vậy, Masew sau khi kết hợp với Xesi đã biến Tuý Âm từ một ca khúc indie acoustic đơn thuần thành bản EDM cuốn hút đến lạ thường. Cuối năm 2017, Tuý Âm đã công phá tất cả các BXH âm nhạc từ nhỏ đến lớn trong vòng 2 tháng và khiến các nghệ sĩ V-Pop cũng phải "dè chừng".

Tháng năm thăng trầm dòng đời ngả nghiêng

Mình tự rời bỏ nhau, say đến điên dại, say hết kiếp người, say cho cháy lòng

1504776239479 640

8. BÀI KA TUỔI TRẺ - TamKa PKL (29 triệu view)

Một ca khúc quen thuộc đối với giới trẻ. Bài Ka Tuổi Trẻ truyền tải thông điệp với người trẻ là phải luôn sống hết mình, tận hưởng cuộc sống, lạc quan hơn và không ngại đặt ra những thử thách mới cho bản thân. Ngoài ra, Bài Ka Tuổi Trẻ còn được gọi vui là ca khúc "du lịch quốc dân" khi mà rất rất nhiều người sử dụng bài hát làm nhạc nền cho những clip du lịch của mình. Một khi "bài ka" được cất lên thì khó ai còn giữ được bình tĩnh để không nhún nhảy và "feel" theo nó!

9. LẠ LÙNG - Vũ (29 triệu view)

Khỏi phải nói, không ai sau khi nghe Vũ hát mà không si mê giọng hát của chàng nghệ sĩ lãng tử người Hà Nội này. Những bài hát của Vũ mang cho người ta cái cảm giác thân quen, như ta đang ngồi một mình ở một quán cóc ven khu phố cổ và lưu luyến vẩn vơ về quá khứ. Lạ Lùng là một trong số đó. Nó khiến người nghe bồi hồi, đượm chút nuối tiếc về điều gì đó "không lí giải được".

"Kìa nắng ngập tràn, nhưng giấc mơ lại vừa bay đi

Gạt hết cuộc đời lẻ loi, thôi mình anh, lại ngồi nhớ em"

1416

10. 1 PHÚT - Andiez (60 triệu view)

https://youtu.be/o5IXgZVmV6U

Có lẽ, 1 Phút là bài hát mà người viết yêu thích nhất trong số tất cả những bài hát nãy giờ. Andiez, chủ nhân của ca khúc, thực sự là một người nghệ sĩ tài năng khi tạo nên được một ca khúc hoàn hảo từ giai điệu đến ca từ đến như này. Hơn thế nữa, điều làm ca khúc đặc biệt thu hút đến như vậy là giọng ca đầy tình cảm và da diết của chính Andiez. Ai từng một lần trong tâm trạng giống chàng trai trong bài hát sẽ cảm nhận thấm thía từng lời từng chữ. Để rồi, ước rằng giá như mình dám thổ lộ, giá như mình mạnh mẽ hơn để không đánh mất tình yêu.

Vẫn chúc cho em thật vui, mặc anh bên lề của hạnh phúc
Những phút giây ta đã qua, anh sẽ giữ như thước phim

23c13be9688d9f7cd223a4a14933627a

1 phút đứng trước mặt em, 1 phút nói ra lời chưa nói
1 phút mạnh mẽ từ anh, ta vẫn sẽ chung lối đi
Anh chẳng thể nào quay lại, để bây giờ chẳng nói giá như...

1512987573454 640

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.