• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Halloween không buồn chán với những MV K-Pop... kinh dị

Âm nhạc

7 MV K-pop dưới đây "cộp mác" cho riêng mình một phong cách kinh dị chẳng giống ai, đảm bảo sẽ cực kì “tông xuyệt tông” với bầu không khí ma quái và thần bí của ngày lễ Halloween.

1. SunnyHill – Pray

Đứng đầu danh sách này không thể không kể tới MV Pray của nhóm nhạc nữ nhà Fave Entertainment - SunnyHill. Mở đầu bằng câu chuyện về một “quái nhân” bị các nhà khoa học giam cầm lại nhằm phục vụ cho những mục đích nghiên cứu vô đạo đức, MV gây ám ảnh với những hình ảnh rùng rợn nơi phòng Lab lạnh lẽo cùng các góc quay cận cảnh quá trình người dị nhân bị đem ra phân tích và thí nghiệm (ví dụ như cảnh quay nhân vật do thành viên JangHyun của nhóm thủ vai sử dụng một ống kim tiêm chọc vào đầu quái nhân để lấy máu). Nhưng dù bị đối xử như vậy, dường như người dị nhân ấy vẫn đem lòng thương mến cô gái bắt giữ và truy đuổi mình.

MV Pray nặng nề và kinh dị đến mức đã từng bị hai đài KBS và MBC chặn lại ở vòng kiểm duyệt vì có “chứa nội dung hành hạ ngược đãi”. Cuối MV cũng chính là lúc mà người quái nhân tìm được cách thoát được khỏi giam hãm, nhưng rốt cuộc lại bị săn đuổi và hạ gục bởi chính cô gái mà anh ta đang đem lòng yêu quý. Cuối cùng anh chịu cảnh phanh thây, trở thành tiêu bản trong những cảnh quay bonus ở phần cuối MV. Giai điệu buồn thương cùng một MV có nội dung đen tối như vậy chắc hẳn sẽ là một lựa chọn không hề tồi cho một buổi tối Halloween tuyệt vời, phải không nào?

2. Married to the Music – SHINee

Được trích từ Album thứ tư Odd, Married to the Music hệt như một bữa tiệc đầy trái ngược giữa những chất “funky” của bài hát và tính kinh dị trong nội dung của MV. Đặt bối cảnh giữa một buổi party sôi động, Married to the Music dần đưa người xem đến những cảnh quay đẫm máu của các thành viên SHINee khi bị nhân vật nữ chính... chém lìa cổ, lấy gậy bóng chày đập vào đầu đến mức con mắt bị văng ra khỏi tròng hay kinh dị hơn cả là bị thiêu sống. Với màu sắc ánh cam u tối cùng giai điệu bắt tai sôi động, Married to the Music xứng đáng trở thành MV phù hợp nhất dành cho buổi Halloween party đầy thú vị bên cạnh người thân và bạn bè của các tín đồ K-pop đấy.

3. Ghost - Yangpa (OST "Soul")

Hệt như cái tên của nó, Ghost chính là bản OST chính thức cho bộ phim học đường kinh dị Soul (2009) nổi tiếng có sự tham gia của cựu thành viên FIN.KL Lee Jin và em út nhà T-Ara Jiyeon. Phim kể về một nữ sinh trung học tên là Hana sau cái chết của người em gái song sinh Duna đã khám phá ra được khả năng ngoại cảm đặc biệt của mình, từ đó dùng nó để điều tra về cái chết của em gái. Tuy chỉ là những phân cảnh được cắt ra từ bộ phim, nhưng Ghost vẫn đủ khả năng để khiến cho ngay cả những người dũng cảm nhất cũng phải giật mình.

4. V - Lee Jung Hyun và Hate You – Ladies’ Code

MV V - Lee Jung Hyun

Bạn có phải là một Pediophobia (người mắc hội chứng sợ búp bê) không? Vậy thì chắc chắn hai MV ở trên sẽ là một thử thách thực sự đối với bạn. Không cần đến những phân cảnh máu me hay bạo lực, V vẫn đủ sức gây ấn tượng bằng lối hóa thân đầy ma mị của Cô Dâu Ma Lee Jung Hyun. MV khiến người xem ám ảnh bằng loạt phân đoạn búp bê tự xoay đầu và cử động, những cô phù dâu Zombie đuổi theo nhân vật nam chính hay trích đoạn cô dâu ma nhảy nhót không chân trong không khí. Với nội dung gợi nhớ đến những gì mà Tim Burton đã thực hiện trong Corpse Bride, V chính là một lời khẳng định đầy mạnh mẽ của Nữ Hoàng Nhạc Techno - Lee Jung Hyun cho sự trở lại gần đây nhất của cô.

https://youtu.be/VSOJl19-qIM

MV Hate You - LADIES' CODE

Còn với những cô nàng Ladies’ Code tài năng, MV Hate You chỉ đơn giản là những cảnh quay tập trung vào gương mặt và giọng hát nổi bật của các thành viên trong nhóm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà yếu tố kinh dị của MV trở nên nhạt nhòa mà trái lại, với biểu cảm gần như vô hồn cùng đoạn điệp khúc "Hate You" được lặp đi lặp lại ở phần chorus có thể dễ dàng khiến người xem có cảm giác lạnh sống lưng khi liên tưởng đến những cô búp bê với khao khát trả thù tình đầy đáng sợ. MV còn xuất hiện nhiều cảnh quay quái dị khác như: Chơi cầu cơ, bói bút tiên, cùng những con búp bê mất chân tay, nằm la liệt trên sàn nhà hay chiếc bánh kem được tạo nên từ xác của những con búp bê sống chắc chắn sẽ khiến cho trải nghiệm về nỗi sợ của các Pediophobia vào đêm Halloween trở nên đầy sống động hơn.

5. VOODOO DOLL – VIXX

Năm anh chàng nhà Jellyfish - VIXX từ lâu vốn đã nổi tiếng với phong cách đen tối và trưởng thành, vậy nên không có gì ngạc nhiên khi MV cho ca khúc VOODOO DOLL của nhóm lại có thể đáng sợ đến như vậy. Phân cảnh nhân vật nữ chính trong MV sử dụng một con búp bê bị yểm bùa tà thuật để ám hại các chàng trai nhóm VIXX, kết hợp cùng với những đoạn vũ đạo sáng tạo và đẹp mắt đã khiến VOODOO DOLL trở thành một MV không gì tuyệt vời hơn là thưởng thức trong bầu không khí quỷ quyệt của ngày lễ Halloween cuối năm.

6. TT - TWICE

Bạn đang e ngại vì bản thân bạn hay gia đình hoặc bạn bè của bạn không hề thích những thứ kinh dị? Vậy thì TT sẽ chính là một lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn đấy. Còn gì tuyệt vời hơn nữa khi được thưởng thức một MV mang chủ đề về Halloween mà lại không hề... đáng sợ cơ chứ? Cùng sự dễ thương và xinh đẹp của các cô nàng nhóm TWICE, TT như một liều thuốc an thần thân thiện dành cho những K-pop fan vừa muốn đắm mình trong bầu không khí của đêm Halloween, nhưng lại vừa muốn thưởng thức một MV không hề mang chút kinh dị hay đáng sợ nào. Giống như một chú tắc kè hoa đầy màu sắc, MV TT đưa người xem lạc vào một thế giới Halloween mang đầy màu sắc thần tiên - nơi các cô nàng nhóm TWICE khoác lên mình những bộ cánh hóa trang lộng lẫy hệt như thể đang chơi trò trick or treat nổi tiếng. Với một MV mang chủ đề Halloween vui nhộn cùng nội dung ca từ dễ nhớ và dễ gây nghiện như vậy, chẳng trách TT lại có thể trở thành bản hit lớn nhất của K-pop trong nửa cuối năm 2016.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.