• Về đầu trang
Chim Nho Nhỏ
Chim Nho Nhỏ

Nối gót BTS, BLACKPINK sẽ là nhóm nữ K-Pop đầu tiên biến giấc mơ 'Mỹ tiến' thành hiện thực?

Âm nhạc

Sau gần 2 năm ra mắt, SQUARE UP - mini album đầu tiên của BLACKPINK cuối cùng cũng được phát hành, gồm 4 bài hát: DDU-DU DDU-DU, Forever Young, Really, See U Later.

Với những thành tích đáng kinh ngạc ở cả thị trường nội và ngoại địa, BLACKPINK đang được dự đoán sẽ tiếp bước BTS "phá đảo" các bảng xếp hạng âm nhạc Âu - Mỹ trong thời gian sắp tới.

Thành công vượt trội từ những ngày đầu ra mắt

BLACKPINK chính thức "ra quân" vào lúc 20 giờ (theo giờ Hàn Quốc) ngày 8 tháng 8 năm 2016, dưới sự quản lý của công ty YG Entertainment.

Single album đầu tay SQUARE ONE gồm hai ca khúc BOOMBAYAH và Whistle phát hành cùng ngày nhanh chóng đem tới những thành công đáng kể cho một nhóm nhạc "tân binh".

blackpink boombayah

"Boombayah" là MV ra mắt có lượt xem nhiều nhất trên Youtube của nhóm nhạc Hàn Quốc với hơn 300 triệu lượt xem.

whistle blackpink

"Whistle" đem về chứng nhận PAK (Perfect Allkill) đầu tiên cho BLACKPINK - điều chưa từng có tại nhóm nhạc "tân binh" Hàn Quốc.

Thành công vượt trội của BLACKPINK không phải là điều khó hiểu khi YG - một trong ba công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, đã tiêu tốn 7 năm để có thể đào tạo một nhóm nhạc nữ hoàn hảo từ tài năng, ngoại hình, khí chất kể từ lúc 2NE1 ra mắt vào năm 2009 tới nay.

blackpink vs 2ne1

BLACKPINK có biệt danh "phiên bản thứ 2 của 2NE1" ở những ngày đầu ra mắt vì phong cách trình diễn cực chất.

BLACKPINK "phá đảo" BXH âm nhạc nước ngoài với mini album SQUARE UP

Sau một năm từ lần trở lại gần nhất, mini album SQUARE UP chính thức được phát hành trước sự mong đợi háo hức của hàng triệu người hâm mộ.

Đúng như dự đoán, SQUARE UP cùng bài hát chủ đề DDU-DU DDU-DU của BLACKPINK chính thức xâm chiếm hàng loại BXH âm nhạc lớn nhỏ trong và ngoài Hàn Quốc.

ddu du

"DDU-DU DDU-DU" đem đến hàng loại kỉ lục cho BLACKPINK.

Tại xứ sở Kim chi, DDU-DU DDU-DU đánh bại TT của TWICE, đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ sở hữu bài hát đạt chứng nhận PAK (Perfert Allkill) nhiều nhất trên bảng xếp hạng âm nhạc tổng hợp iChart tính tới thời điểm hiện tại.

bp twice

Với 93 PAK, "DDU-DU DDU-DU" vươn lên dẫn trước "TT" của TWICE (91 PAK).

Trên đấu trường quốc tế, BLACKPINK thiết lập kỉ lục mới khi trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc đạt thứ hạng cao nhất trên Billboard Hot 100 với DDU-DU DDU-DU tại vị trí No.55, lật đổ "đế chế" Nobody (No.76) của Wonder Girls từ 9 năm trước.

bp 1

BLACKPINK "đánh chiếm" vị trí nhóm nhạc nữ K-Pop số 1 trên thị trường quốc tế với ca khúc "DDU-DU DDU-DU".

BLACKPINK tiếp tục đi vào lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên "chiếm đóng" UK Singles Chart - bảng xếp hạng âm nhạc uy tín hàng đầu nước Anh.

bp 2

Ca khúc "DDU-DU DDU-DU" nắm giữ hạng 78 tại UK Singles Chart.

Mini album SQUARE UP cũng đạt vị trí số 1 cho hạng mục iTunes Album của 50 nước khác nhau và ra mắt tại No.40 Billboard 200 - thứ hạng cao nhất đối với một nhóm nữ K-Pop từ trước tới nay.

bp 3

Thứ hạng album cao nhất của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc trên Billboard 200.

Sau BTS, BLACKPINK sẽ "ăn nên làm ra" tại thị trường âm nhạc quốc tế?

Sau chiến thắng Top Social Artist tại Billboard Music Awards hai năm liên tiếp (2017, 2018) và màn trình diễn DNA tại American Music Awards, BTS nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông trong nước và quốc tế. Những thành công đạt được từ chuỗi album Love Yourself tại Hàn Quốc và các nước phương Tây đã chứng minh điều đó.

Khác với BTS, BLACKPINK không có bất cứ hiệu ứng hay giải thưởng quốc tế nổi bật nào trong gần 2 năm hoạt động. Thế nhưng, những thành tích DDU-DU DDU-DU đạt được khi so sánh với DNA - ca khúc ra mắt ngay sau BBMAs 2017 của BTS lại có phần vượt trội hơn.

dna bts

Lượt xem trên youtube trong 24 giờ đầu của "DDU-DU DDU-DU" gần gấp rưỡi "DNA".

bp bts

Thứ hạng ra mắt của "DDU-DU DDU-DU" trên Billboard Hot 100 cao hơn "DNA".

bts bp 2

Thứ hạng ra mắt của "DDU-DU DDU-DU" trên UK Singles Chart cao hơn "DNA".

Nhiều người cho rằng, YG Entertainment đang "học hỏi" BTS khi phát hành mini album SQUARE UP vào thứ 6, đảm bảo đủ một tuần tính điểm trên các BXH âm nhạc quốc tế thay vì thứ 2 như những nghệ sĩ Hàn Quốc khác.

Các thành tích BLACKPINK đạt được tới thời điểm hiện tại cho thấy, nhóm sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của BTS trên thị trường âm nhạc Âu-Mỹ trong tương lai.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.