• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Profile cực chất của Keshi - nam thần mới làng lo-fi Việt Nam

Âm nhạc

Với nhiều người, cụm từ “lo-fi hip-hop” thường gợi tới hình ảnh: một cô gái đeo headphone, làm bài tập từ ngày này qua tháng khác. Loại nhạc này có lẽ thường được biết đến như nhạc mở trong lúc học bài. Nhưng với nghệ sĩ trẻ như Keshi, lo-fi còn hơn cả thế. Nó là một tác phẩm để thể hiện bản thân và là âm nhạc thực thụ.

Keshi, tên thật là Casey Lương sinh năm 1994 ở Houston, bang Texas Mỹ. Trái với ngoại hình trông khá giống trai Nhật của mình, Keshi mang 100% dòng máu Việt. Anh bắt đầu làm quen với cây đàn guitar năm 11 tuổi bằng một cách khá khác thường, đó là thông qua bộ sitcom ăn khách Drake & Josh.

Theo anh, nhân vật Drake trong phim là một người rất ngầu, có tất cả các cô gái trong trường và tình cờ thay, anh ta cũng biết chơi guitar. Chính điều này đã thúc đẩy Casey theo đuổi âm nhạc, bắt đầu từ việc học chơi chiếc guitar cổ điển nặng trịch, dày cộp của ông mình cho đến học viết nhạc.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Casey trở thành y tá và chăm sóc cho những bệnh nhân ung thư. Trong thời gian đó, anh bắt đầu tìm hiểu về lo-fi và dần có hứng thú với thể loại nhạc mới mẻ này. Sau đó, anh bắt đầu đăng tải những tác phẩm thể loại lo-fi hip-hop giống If You’re Not The One For Me, Who Is? lên Soundcloud dưới cái tên mà mọi người thường gọi anh từ nhỏ tới giờ - Keshi. Những sản phẩm âm nhạc của anh nhận được nhiều phản hồi tích cực và đã giúp anh chiến thắng một vài cuộc thi âm nhạc trên Reddit, khiến tên tuổi Keshi ngày càng lan rộng trong cộng đồng hip-hop trên mạng.

Tuy nhiên, với con người nhiều tham vọng và hoài bão như Keshi, những lời tán dương nhỏ trên mạng là chưa đủ. Bên cạnh đó, anh cũng cảm thấy rằng công việc y tá không còn phù hợp với mình nữa. Keshi từng tâm sự rằng mỗi sáng thức dậy đi làm, anh đều cảm thấy căng thẳng và chỉ muốn hết ca thật nhanh để về nhà. Chính vì những điều này, anh đã tự làm một studio và bắt đầu đầu tư thêm vào âm nhạc.

Với Keshi, cảm hứng để viết nhạc có thể tới từ mọi nơi trong cuộc sống và nó cũng phản ánh chính con người của mình. Có thể kể đến sự đắng cay do bị người mình yêu nhất phản bội như if you’re not the one for me who is, bị vào friendzone trong Like I Need U hay nỗi buồn khi dần mất đi bạn bè do nhịp điệu cuộc sống như Blue.

Ngoài ra, những ảnh hưởng từ các thần tượng như John Mayer cho tới Frank Ocean, The 1975, Drake và Bryson Tiller cũng có tác động lớn đến quá trình soạn nhạc của chàng trai trẻ này. Nhờ kỹ năng chơi nhạc cụ và khả năng viết nhạc được tôi luyện qua nhiều năm, Keshi đã tạo ra được dấu ấn riêng giữa hàng ngàn nhà sản xuất tại gia khác trong làng nhạc lo-fi hip-hop.

Điểm tạo nên dấu ấn riêng của chàng trai trẻ này chính là tiếng guitar trong mỗi bài hát - loại nhạc cụ mà anh đã thành thạo. Trong cuộc phỏng với tờ Guitar.com, Keshi chia sẻ rằng các nhà sản xuất nhạc lo-fi khác thường dùng sample nhạc jazz hay nhạc cổ điển, khiến cho nó dễ nghe hơn. Nhưng với Keshi thì tiếng guitar cũng thú vị không kém mà lại không nhận được nhiều sự chú ý như các thể loại trên và quyết định đem nó vào tác phẩm. Giọng hát trầm ấm, da diết của anh cũng được biến tấu phù hợp cho với từng bài hát, làm nhạc của chàng trai này không lẫn với ai khác được.

Trước khi đặt bút ký hợp đồng với Island Records vào năm 2019, chàng trai này đã có vô số bản hit khác nhau trên mạng như 2soon, Say Something, Skeletons,... Sau khi ký với hãng phát hành, Keshi nói rằng cuộc sống của anh cũng không thay đổi quá nhiều. Anh vẫn viết và sản xuất nhạc tại gia nhưng hãng đĩa sẽ giúp anh hoàn thiện nó và phát hành, đem nhạc của anh tới với nhiều khán giả hơn.

Mới đây, Keshi đã cho ra mắt những tác phẩm mới như Blue, Right Here, less of you và thực hiện một tour diễn nhỏ mang tên Skeleton. Hi vọng trong tương lai, chàng trai này sẽ sớm đến với Việt Nam biểu diễn và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.