• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Sự kiện âm nhạc thể thao Heineken F1: 'Trải nghiệm hoàn hảo' hay màn 'hành xác' khán giả?

Âm nhạc

Chương trình âm nhạc “Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1” của Heineken diễn ra tại khu đô thị Sala, Đường Mai Chí Thọ, Quận 2 vào hôm 4/5 vừa qua. Đại nhạc hội này hứa hẹn sẽ mở ra một thế giới âm nhạc hoành tráng với màn trình diễn của DJ số 1 thế giới - Martin Garrix cùng với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước. Tuy vậy, chương trình đã diễn ra không mấy suôn sẻ.

Theo như trên vé, thông tin giờ chương trình bắt đầu từ lúc 5 giờ 30 nhưng mãi đến 8 giờ hơn mới thật sự bắt đầu.

1

Vé VIP của chương trình âm nhạc "Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1" của Heineken.

Trước đó khán giả đã phải khá chật vật để có thể gửi được xe dù rằng ban tổ chức đã bố trí 4 khu vực gửi xe, vì được miễn phí nên lượng khán giả đến đông vượt ngoài dự tính.

Bãi gửi xe không đủ sức chứa

img 0627

Khu vực bãi gửi xe chật cứng không còn chỗ chứa dù đã được bố trí sẵn 4 khu.

img 0630

Khán giả chờ đợi mòn mỏi để được vào bên trong bãi gửi xe. Nhiều người quá chán nản đã tìm chỗ gửi xe khác tại khu chung cư cách đó gần 2km, sau đó họ phải đi bộ đến sự kiện.

Không gian được chia thành 3 khu vực: khu VIP, khu fanzone và khu vực vào cổng tự do. Vé VIP và vé fanzone đều là những tấm vé được tặng, nhưng tình trạng bán vé chợ đen đã khiến cho ban tổ chức lúng túng và có những cách giải quyết không được lòng khán giả.

Một chương trình hoành tráng như vậy nhưng lực lượng an ninh quá mỏng, không có bảng hướng dẫn cụ thể hay khu vực soát vé riêng biệt, an ninh lỏng lẻo. Mọi chuyện bắt đầu hỗn loạn.

Khâu đổi vé, soát vé quá lỏng lẻo, thiếu chuyên nghiệp

Lần đầu tiên khách VIP bị đối tử còn tệ hơn cả khách thường. Những người sở hữu vé VIP sẽ được đứng tại vị trí khá đẹp - ngay trước sân khấu. Nhưng do làm việc quá thiếu chuyên nghiệp mà khán giả VIP phải đứng ở rìa khu vực vào cổng miễn phí?!

2

Khán giả có vé hoang mang không biết nên đi cổng nào và đổi vé ở đâu.

Gần giờ chương trình bắt đầu, khán giả sở hữu vé VIP vẫn xếp hàng dài để đợi làm thủ tục, đợi đóng mộc lên tay rồi chuyển hướng sang khu vực cánh gà để đi vào trong. Tuy nhiên đến lúc khoảng 7 giờ 30, nhân viên đổi vé thông báo khu vực VIP hiện đang quá tải và sẽ không nhận thêm bất cứ trường hợp nào đổi vé nữa?!

img 0525

Nhiều khán giả có vé mời tỏ ra khá bức xúc và phẫn nộ vì họ đã phải xếp một hàng dài để được đóng mộc lên tay rồi chuyển sang khu vực "cổng" nhưng sau hơn 30 phút chờ đợi, họ nhận được câu trả lời: "Khu vực VIP đã hết chỗ!" từ một nhân viên. Nhiều người đòi gặp quản lý và cấp trên để giải quyết vụ việc.

3

Khu vực VIP ngay trước sân khấu đáng lẽ thuộc về các khán giả đang đứng chờ đợi xếp hàng dài ngoài kia...

Tuy khá nhiều người tỏ ra bức xúc và làm căng nhưng nhân viên đổi vé không giải quyết và dần "biến mất" trong im lặng, thể hiện sự thiếu tôn trọng khán giả và vô cùng kém chuyên nghiệp trong khâu tổ chức...

img 0527

Mãi đến 8 giờ, khi chương trình bắt đầu, trường hợp hết chỗ khu vực khách vé mời vẫn chưa được giải quyết. Những khán giả sở hữu tấm vé buộc phải vào khu vực miễn phí để thưởng thức âm nhạc.

img 0582

Chương trình âm nhạc yêu cầu không cho trẻ em dưới 18 tuổi tham gia, trước khi vào cổng phải trình chứng minh thư, nhưng lực lượng nhân viên, bảo vệ quá ít người, hầu như không có ai kiểm soát ngay cổng ra vào.

img 0617

Trẻ em được vào cổng tự do mà không có bất kỳ ai kiểm soát.

Âm thanh bị tắt, thời gian sân khấu "chết" hơn 20 phút

Tại một chương trình âm nhạc quy mô lớn và đẳng cấp, điều tối kỵ nhất là âm thanh bị tắt ngúm giữa lúc ca sĩ biểu diễn, nhưng chương trình Trải nghiệm hoàn hảo cùng F1 đã "làm được" điều đó.

Ca sĩ Đông Nhi hát mở màn, sau hai ca khúc sôi động, cô đang hát bài Cô Ba Sài Gòn để khuấy động không khí thì âm thanh đột ngột tắt giữa chừng... khiến màn trình diễn của Đông Nhi bị gián đoạn và kết thúc một cách không mong đợi.

Ca sĩ Đông Nhi đang cháy hết mình thì đột nhiên âm thanh im phăng phắc... Và ngay sau đó sự cố này tiếp tục kéo dài trong vòng 20 phút đồng hồ.

Mọi người khá hoang mang vì âm thanh bị tắt ngúm và không hề nhận được lời xin lỗi nào từ phía MC.

Màn hình led hỗ trợ cũng bị tắt đen vài giây sau đó xuất hiện vòng tròn xoáy màu trắng... Phải chăng ban tổ chức đang muốn thôi miên mọi người để truyền đạo Hội thánh đức chúa trời sao?

img 0554

Các bạn trẻ ngán ngẩm không biết chuyện gì đang xảy ra vì sân khấu đã "chết" được hơn 5 phút. Chưa hết, trận mưa to từ chiều ghé qua khiến nền đất đọng nước, khán giả phải chen chúc nhau đứng để né khu vực trữ nước.

10 phút sau màn hình led chuyển sang vòng tròn xoáy màu xanh mơ hồ.

img 0552

Âm thanh bị tắt khi ca sĩ Đông Nhi hát giữa chừng vào lúc 8 giờ 20 và mãi cho đến 8 giờ 37 vẫn chưa một ai ra giải thích sự việc... Mọi người ngày càng hoang mang tột độ vì sự im lặng đáng sợ này.

Chỉ có sự xuất hiện của Martin Garrix ngay lúc này mới có thể xoa dịu sự tức giận của khán giả. Và thật may, sau hơn 20 phút khán giả cố gắng chờ đợi thì Martin đã xuất hiện.

Chương trình may mắn đã diễn ra êm đẹp khi Martin biểu diễn, tuy không vướng thêm lỗi nào nữa nhưng âm thanh chất lượng không hay, khiến nhiều người cảm giác như mình đang ở nhà tự mở loa nghe hơn là đang có mặt tại một lễ hội âm nhạc hoành tráng.

Sau phần trình diễn của Martin, hai MC mới lên xin lỗi mọi người về sự cố chập điện âm thanh do trước đó đã xảy ra một trận mưa lớn.

Sự xuất hiện của Sơn Tùng M-TP ngay sau đó một phần nào đó cứu vãn lại được sự thất vọng của mọi người về chương trình.

Sau màn trình diễn của Sơn Tùng, lần lượt là những vị khách mời khác như DJ Mike Hào, ca sĩ Mỹ Tâm.

Bonus: Đinh tặc trên đường về

Khán giả dường như xui toàn tập khi mà lúc ra về còn gặp phải cảnh... đinh tặc. Không biết vô tình hay hữu ý nhưng chỉ trên một đoạn đường ngắn gần ngay khu diễn ra sự kiện, hàng loạt xe máy bị bể bánh xe. Thỉnh thoảng lại có vài chiếc xe phải dắt bộ vì đinh đâm thủng lốp.

4

Ngay tại góc ngã tư nơi diễn ra sự kiện, có hơn 8 chiếc xe bị xì lốp đang cần vá vỏ...

Những tưởng có một tối thứ 6 vui vẻ nhưng đối với những khán giả tham chương trình, nếu biết trước sự việc thế này thì có lẽ họ đã đi uống trà sữa cho rồi...

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.