• Về đầu trang
Nguyễn Thành Đạt
Nguyễn Thành Đạt

Điều khoản tuyển sinh mới của 'Thanh Xuân Có Bạn 3' gây tranh cãi vì xâm phạm quyền riêng tư của thí sinh

Âm nhạc

Nhóm nhạc THE9 bước ra từ cuộc thi Thanh Xuân Có Bạn 2 vừa debut được 1 tháng, Thanh Xuân Có Bạn 3 (nay đổi tên thành Niên Thiếu Có Bạn) đã rục rịch lên kế hoạch chiêu mộ thực tập sinh.

Đơn vị đứng ra tổ chức series Thanh Xuân Có Bạn từ trước đến nay vốn nổi tiếng vì ngó lơ “gà nhà” không thương tiếc sau khi debut, nên không có gì bất ngờ khi nhóm nữ THE9 chưa có hoạt động gì nổi bật, IQIYI đã bắt đầu tuyển chọn thực tập sinh cho mùa thi sống còn tiếp theo.

THE9
Thanh Xuân Có Bạn 3 đang "rục rịch" khởi động cho khâu sản xuất đầu tiên

Có điều, sau khi thông báo trên được đưa ra, cư dân mạng lại được một phen “dậy sóng” khi biết những quy định ngặt nghèo mà tổ sản xuất chương trình đặt ra khi lựa chọn thí sinh.

Có thể thấy, trong bảng đăng ký năm nay, ngoài những yêu cầu tối thiểu như tên tuổi, chiều cao, cân nặng, nghệ danh, quốc tịch, cung Hoàng đạo,... các thí sinh tham gia thi còn phải tự kê khai đầy đủ 6 tài khoản mạng xã hội của mình để chương trình điều tra xác minh.

Bảng đăng ký của Thanh Xuân Có Bạn 3

Đáng chú ý là, các chương trình trước đây như Sáng Tạo 101, Idol Producer, Thanh Xuân Có Bạn 2,... đều không bắt buộc thí sinh phải công khai tài khoản mạng xã hội, vì đây là những thông tin riêng tư, liên quan đến đời sống thường ngày của thí sinh.

Tuy nhiên Thanh Xuân Có Bạn 3 lại là chương trình đi tiên phong trong việc điều tra tài khoản mạng xã hội của thí sinh. Thông tin này đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên các diễn đàn, mạng xã hội ở Trung Quốc, thậm chí có người còn phỏng đoán: Phải chăng chương trình đang muốn sàng lọc đời tư các thực tập sinh để ngăn chặn các lùm xùm không đáng có như sự việc của Dụ Ngôn trước đó.

Khi Thanh Xuân Có Bạn 2 đang bước vào giai đoạn nước rút, cư dân mạng bất ngờ xôn xao khi tài khoản mạng xã hội nhiều năm trước của thí sinh Dụ Ngôn bị khui ra. Ở thời điểm đó, Dụ Ngôn là một trong những thí sinh sáng giá nhất cuộc thi, được yêu mến bởi nhan sắc ngọt ngào, thần thái đỉnh cao cùng giọng hát nội lực.

Do đó, ai cũng bất ngờ khi biết tin thí sinh này từng có một quá khứ “dữ dội” khi có những phát ngôn gây tranh cãi trên mạng xã hội vài năm trước. Trong lúc fan của cô nàng đang ra sức thanh minh, công ty quản lý của Dụ Ngôn đã bất ngờ lên tiếng, ngầm khẳng định thông tin trên là đúng sự thật, đồng thời nhấn mạnh Dụ Ngôn đã thay đổi, không còn xốc nổi như ngày xưa. Nhờ đó, ồn ào trên mới tạm thời lắng xuống.

Bài viết có nội dung 18+ được cho là của Dụ Ngôn

Có lẽ vì thế, Thanh Xuân Có Bạn 3 đã mạnh tay đưa ra quy định trên, bất chấp những tranh cãi về việc xâm phạm đời tư của thí sinh để ngăn ngừa các trường hợp tương tự xuất hiện, ảnh hưởng đến hình ảnh của chương trình. Điều này cũng dễ hiểu, vì nếu xác định tham gia tập luyện giành suất debut làm idol trong nhóm nhạc thần tượng, mỗi lời nói, cử chỉ của họ đều có ảnh hưởng nhất định đến người hâm mộ. Vì vậy, việc chú ý xây dựng hình tượng đẹp trong mắt công chúng là điều vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, trong tình trạng các chương trình sống còn liên tiếp được tổ chức như “nấm mọc sau mưa”, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự hoài nghi trước tương lai của Thanh Xuân Có Bạn 3.

Ở Trung Quốc vốn không có đất dụng võ cho các nhóm nhạc thần tượng, hơn nữa các nhóm nhạc dự án đời đầu như NINE PERCENT, Hỏa Tiễn Thiếu Nữ đều đã tan rã trong tiếc nuối, còn các nhóm đang hoạt động như UNINE, R1SE, THE9 cũng chưa có sản phẩm âm nhạc đáng chú ý. Do đó, Thanh Xuân Có Bạn 3 có thể tiếp bước thành công của các mùa trước hay không, điều này vẫn còn là một ẩn số.

Top bình luận của cư dân mạng:

[1k7 likes] Tình trạng hôn nhân cũng phải điền vào, đừng để đến cuối cùng lại tìm ra một idol đã từng kết hôn.

[1k2 likes] Nếu là mỗi tài khoản của tôi, chắc dẹp luôn chuyện debut [

1k1 likes] Đề nghị khai thêm cả tài khoản Tantan và tài khoản app Blued

[140 likes] Thanh 3 cũng phải ám chỉ đến Dụ Ngôn, antifan không động đến là sẽ chết hả? Mỹ nữ nổi tiếng chính bằng thực lực

[100 likes] Đề nghị phải cung cấp cả tài khoản Weibo và Douban

[88 likes] Nhưng tên khốn ám chỉ Dụ Ngôn hãy cút hết đi, là fan bỏ công sức tiền bạc để giúp cô ấy debut.

Theo: QQ
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.