• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Từ bao giờ, cụm từ 'chia tay nhưng không tan rã' lại khiến cho fan K-Pop mệt mỏi và rối bời đến vậy

Âm nhạc

Tan rã không chỉ là một cụm từ “nhạy cảm” đối với các fan KPop, mà đây còn là một điều cấm kị mỗi khi nhắc đến hai từ “tương lai” của một nhóm nhạc thần tượng!

59612265 727145074404897 5284290266486800384 o

Đã từng cùng nhau trải qua biết bao nhiêu sóng gió, vui buồn, chắc chắn chẳng còn gì khiến các fan đâu lòng hơn việc nhìn nhóm nhạc mà mình yêu thích chia năm xẻ bảy; các thành viên mải miết xây dựng sự nghiệp cá nhân, ngay đến cả ngày kỷ niệm thành lập nhóm cũng không thể họp mặt đông đủ - dù chỉ là một tấm ảnh nhỏ nhoi đăng lên SNS - cũng khiến cho không ít fan cảm thấy “chạnh lòng”!

Thế nhưng, không phải lúc nào con đường cũng trải dài vô tận, việc tan rã là điều không thể nào tránh khỏi với các nhóm nhạc K-Pop, nhất là khi mục tiêu và cách quản lý của công ty chủ quản lẫn Idol đã không còn giống như trước nữa!

Thế nhưng, liệu có xứng đáng không khi mà tất cả mọi công lao, thành tựu của thần tượng cống hiến suốt hằng năm trời ròng rã chỉ được đáp lại bằng hai từ “tan rã”? À không, không phải là tan rã, mà chỉ là “kết thúc hợp đồng, nhưng vẫn luôn cùng chung một nhóm”!

Thông báo như vậy, liệu có khác gì tan rã?!

Hơn ai hết, các fan vẫn luôn mong muốn một ngày được nhìn thấy nhóm nhạc mà mình yêu thích quay trở lại sân khấu, cùng nhau biểu diễn chung một ca khúc nào đó.

Đến khi ấy, có lẽ nhiều người mới nhận ra: không phải thành công, mà chỉ cần các thành viên cùng đứng chung với nhau một lần cuối cũng đã là một điều kỳ diệu rồi!

Cơ mà, không phải nhóm nhạc nào cũng có thể may mắn như S.E.S - một trong những nhóm nhạc nữ “huyền thoại” của K-pop. Màn comeback kỷ niệm 20 năm thành lập của S.E.S chính là niềm hi vọng dành cho fan của các nhóm nhạc đã “rã nhóm”!

Dù chỉ là một hi vọng nhỏ nhoi, nhưng việc “tái hợp” chắc chắn là vẫn có thể, phải không?

s e s feature 900x631

Nói đi cũng phải nói lại, việc S.E.S tái hợp không chỉ phụ thuộc vào bản thân Idol, mà còn phụ thuộc vào công ty chủ quản, cũng như là lịch trình công việc và thời gian!

S.E.S là nhóm nhạc “hiếm hoi” dứt áo ra đi khỏi SM Entertainment trong “hòa bình”, đã vậy còn là công thần của công ty, người mở đầu cho trào lưu “nhóm nhạc nữ” tiêu thụ ngàn bản đĩa!

Các thành viên cũng sở hữu sự nghiệp cá nhân thành công cùng mối quan hệ hòa hợp, khăng khít. Liệu còn nhóm nhạc nào khác hội tụ đủ những điều kiện như vậy hay không?

20190503090714 e444

Chẳng phải EXID cũng rất thân thiết hay sao? Bản hit “quốc dân” để đời cũng đã có, vậy nhưng sao nhóm vẫn cứ mãi lận đận?

Rõ ràng, EXID không phải là không có tiềm năng để nổi tiếng. Nhóm có đủ các yếu tố ngoại hình, sáng tác, giọng hát và vũ đạo. Thế nhưng, khi nhìn lại, liệu cách đối xử của công ty chủ quản với các cô gái có thực sự “xứng đáng” hay không? Sau gần 7 năm cày cuốc ròng rã, cái mà năm cô gái EXID nhận lại chỉ là… con số không!

20190503090729 298c

Đáng lẽ ra, sau màn trình diễn xuất thần của thành viên Solji trong chương trình King of Mask Singer (2016), cú lội ngược dòng xuất sắc trên các bản xếp hạng của Up&Down (2015),… công ty chủ quản của nhóm phải tích cực “lăng xê” EXID!

Vậy nhưng thay vào đó, BANANA CULTURE đã làm gì? Họ cho phát hành những bài hát “na ná” Up&Down, dẫn đến việc nhóm bị công chúng đánh giá là… một màu! Cho “đóng băng” mọi hoạt động của giọng ca chính Solji, người nhận được nhiều phản ứng tích cực từ công chúng với giọng hát xuất thần, khiến cho cô gái này phải ngậm ngùi ở ẩn một thời gian để chữa bệnh!

Một chiếc lightstick, một concert, một full Album tử tế đều không có, rốt cuộc EXID có “xứng đáng” bị đối xử như vậy không?

20181129120317 ee05

Thậm chí, ngay đến cả các thành viên EXID cũng không ít lần phải than trời, thậm chí là lên cả show thực tế để “bày tỏ thái độ”, mong muốn công ty hãy chú tâm đầu tư cho nhóm nhiều hơn! “Bọn họ làm sai, nhưng không bao giờ chịu xin lỗi chúng em!”.

MC: Mọi người có hài lòng với công ty của mình không?

EXID: Không hề!

Chúng em không có cơ hội thể hiện những khía cạnh khác nhau của bản thân đến người hâm mộ trong suốt 7 năm ra mắt!

Ai cũng có thể phạm sai lầm. Tất cả chúng ta đều phạm sai lầm. Nhưng riêng họ thì không bao giờ biết xin lỗi.

Bọn họ làm sai cũng chẳng sao, không xin lỗi cũng chẳng sao, nhưng không hiểu sao cứ phải lặp đi lặp lại đúng một lỗi như thế!

Một khi cơ hội đã qua, sẽ chẳng thể nào lấy lại được! Bây giờ, dù giờ có làm thế nào đi chăng nữa, EXID sẽ khó có thể lấy lại được “sự nổi tiếng” của nhóm!

170306musiktara2 1488786000606

Bên cạnh EXID, chúng ta còn có một trường hợp tương tự khác là T-ara. Còn nhớ những năm 2012, khi scandal “bắt nạn” thành viên Hwayoung nổ ra, công ty chủ quản của nhóm đã ở đâu?

Cái chúng em cần không phải là câu xin lỗi, mà chỉ cần họ đứng lên giải thích tất cả mà thôi!

Vậy nhưng, chẳng có ai đứng lên chịu bảo vệ T-ara cả! Công ty của nhóm không, báo chí không, truyền thông không,… tất cả chỉ biết công kích, xoáy sâu thêm vào cái scandal, vào lời kể của bên “nào đó” để quy kết tội bắt nạt cho các cô gái, bất kể sự thật đằng sau đó là gì!

tara

Các Queen’s (fandom của T-ara) chỉ có thể đau khổ nhìn nhóm “ngậm đắng nuốt cay” chịu sự tẩy chay của toàn bộ Hàn Quốc, đến mức làm lu mờ cả sự kiện thể thao Olympic năm đó!

Không chỉ “hào quang” của nhóm bị lụi tàn, mà vết nhơ “bắt nạt” năm nào cũng sẽ mãi đi theo các cô gái T-ara trong suốt cả sự nghiệp của họ. Điều đó có công bằng với T-ara hay không?

t ara 1038x571

Tại sao, phải để tới tận năm 2017/2018, nhóm mới được công ty chủ quản lên tiếng “minh oan” sau khi kết thúc hợp đồng?

Đã vậy, các cô gái T-ara còn vướng phải biết bao nhiêu rắc rối và tranh cãi pháp lý xung quanh tên gọi của nhóm; những tin đồn nhảm được bên “ném đá giấu tay” nào đó tung ra như: đại gia bao nuôi, hẹn hò với những thành phần tai tiếng,… nhằm hạ thấp danh dự của các thành viên trong mắt công chúng!

Lời hứa “tái hợp” của 6 cô gái T-ara xem ra vẫn còn rất lâu mới có thể thực hiện được! Nhất là khi hai thành viên Boram và Soyeon đều... đã xả hơi và ngừng hoạt động một thời gian; Eunjung, Hyomin, Jiyeon thì bận bịu với các dự án solo, phim điện ảnh còn “chị cả” Qri thì quyết định lùi về hậu trường, khai trương… thương hiệu thời trang của riêng bản thân!

T-ara đã kết thúc hợp đồng, nhưng nhóm sẽ không tan rã!

Đúng, nhóm sẽ không tan rã! Nhưng hoạt động “xé lẻ” như vậy liệu có khác gì tan rã hay không?

hinh dai dien snsd

Một trường hợp đáng tiếc khác nữa đó là SNSD! Không chỉ có các Sone (fandom của SNSD) dần hết hi vọng với “lời hứa” của SM Entertainment về việc tái hợp, mà ngay cả chín cô gái dường như cũng đang bận bịu chuyên tâm vào sự nghiệp cá nhân.

Đếm sơ sơ, chúng ta có Yuri, Tiffany, Taeyeon, Hyoyeon và Jessica “tách lẻ” solo! Seohyun, Yoona tham gia đóng phim, làm đại sứ quảng cáo. Sunny đi show giải trí còn Sooyoung lùi về “hậu phương” chăm lo cho hạnh phúc cá nhân!

photo 4 15301157800291551539644

Việc nhóm nhỏ Oh!GG được thành lập xem ra cũng chỉ là một biện pháp “cầm chừng” của SM Entertainment để bù vào khoảng trống mà cả chín cô gái đã bỏ lại.

Nhưng ngay cả chính SM Entertainment cũng chẳng “chu đáo” đến thế! Màn trở lại nhân dịp kỷ niệm mười năm của nhóm hoàn toàn chẳng được đầu tư một chút gì, đã vậy còn chẳng hề được quảng bá một cách tử tế trên các show âm nhạc. Thậm chí, thái độ lạnh nhạt này của SM Entertainment còn khiến cho nhiều người đặt ra nghi vấn: Liệu SM cảm thấy SNSD hết “giá trị” hay là đang muốn đánh đòn “phủ đầu” dọa dẫm các thành viên không ký tiếp hợp đồng?

Đại Hàn Dân Quốc hoàn toàn chẳng biết gì về việc nhóm nhạc nữ quốc dân đã quay trở lại! Bộ SM Entertainment bị điên rồi hả?

Thế mới nói, dù các nhóm nhạc trên đều tuyên bố một câu giống nhau: “tuy không còn hoạt động chung nhưng không tan rã” - các fan vẫn cần phải ngầm hiểu rằng cơ hội để nhóm nhạc mà mình yêu thích tái hợp lại với nhau là rất thấp, thậm chí một vài trường hợp có khi chỉ dừng lại ở… con số không!

snsd la ai phunutodayvn 1055 phunutoday

Việc tuyên bố như vậy suy cho cùng cũng chỉ là đang “khỏa lấp” lại nỗi buồn tan rã của các fan mà thôi! Hoặc đây cũng có thể là một tuyên bố nhằm “dọn đường” sẵn cho tương lai tái hợp của nhóm trong trường hợp khả dĩ.

Dù gì đến thời điểm hiện tại, vẫn còn quá khó để khẳng định rằng những nhóm nhạc trên đã “tan rã” hay “các thành viên chỉ tạm rời nhóm” mà thôi! Cách tuyên bố lấp lửng như vậy hóa ra lại là lựa chọn tốt nhất khi gieo vào trong lòng fan “hạt giống” về sự tái hợp trong tương lai.

Nhưng, “hạt giống” đó có nảy mầm hay không mới là điều quan trọng…

elle viet nam krystal 4

Hoặc cũng có thể giống như F(x). Hợp đồng thì vẫn đang hoạt động chung một nhóm, nhưng sự nghiệp thì vẫn bị đóng băng dài dài do bị công ty chủ quản ngưng hoạt động suốt từ năm này qua tháng nọ! Khi ấy, tan rã có khi lại là một... ý kiến hay!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.