• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Chuyện nhóm nhạc xứ Hàn 'cuồng' PTTM: K-Pop là một nền văn hóa tập trung vào thị giác?

Âm nhạc

Trong khoảng 2 tuần nay, nhóm nhạc nữ SixBomb khuấy động cả K-Pop khi cho ra mắt MV Hiccup Hiccup, nội dung nhại lại ngành công nghiệp phim người lớn của Nhật Bản.

Mặc dù bài hát đã bị kênh truyền hình quốc gia KBS cấm sóng nhưng ba thành viên của SixBom gồm Soa, Dain và Lee Sol vẫn có thể biểu diễn nó trên các chương trình truyền hình khác như The Show của SBS hay Champion Show của MBC Plus.

https://youtu.be/G8mQmR-pYxk

Ca khúc mới phát hành gây nhiều tranh cãi của SixBomb.

Trước đó, SixBomb cũng gây chú ý khi sử dụng phẫu thuật thẩm mỹ làm chủ đề cho MV Getting Pretty After. Nhóm bày tỏ niềm hạnh phúc tột độ khi kết quả y tế được như ước nguyện, gương mặt thay da đổi thịt một cách hoàn hảo... qua sản phẩm âm nhạc của mình.

Trong khi chủ đề 18+ và phẫu thuật thẩm mỹ dường như là điều nhạy cảm mà các nghệ sĩ hoặc khéo kéo tránh né hoặc không công khai thừa nhận thì SixBomb lại lấy đó làm bệ phóng để nổi tiếng.

SixBomb không ngại nói về chủ đề phẫu thuật thẩm mỹ mà đại đa số các sao thường tránh né.

Thành viên Soa chia sẻ với trang SheBops: "Tôi không chỉ muốn trình diễn âm nhạc mà còn trình diễn ngoại hình. Ăn kiêng là chưa đủ, phẫu thuật thẩm mỹ sẽ bắt mắt hơn".

Còn Dain khẳng định đẹp là tiêu chí bắt buộc bởi tính chất công việc trong nghề: "Tôi nghĩ ai cũng muốn thật xinh đẹp và cá tính. Vì chúng tôi sống bằng hình ảnh trong mắt công chúng nên càng quan trọng vẻ ngoài của mình. Tôi muốn ngước nhìn bản thân trên màn hình với cảm giác an toàn. Tôi thể hiện bản chất và sự tự tin của mình bằng sự trung thực mà không phải che đậy việc đã từng phẫu thuật thẩm mỹ".

six bomb 1533051870 sb

Ba thành viên SixBomb tự hào vì kết quả phẫu thuật thẩm mỹ như mong muốn.

Lee Sol đồng ý, bày tỏ thêm: "Tôi nghĩ rằng, trong công việc này, vẻ ngoài là điều đầu tiên người ta để mắt đến. Và mọi thứ sẽ dễ phối hợp hơn nếu bạn có một bài hát hay cùng tạo hình xinh đẹp".

Phẫu thuật thẩm mỹ đã trở thành ngành công nghiệp phát triển ở Hàn Quốc. Ngay cả Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng xúc tiến các chương trình liên quan để thu hút khách du lịch.

Khái niệm phẫu thuật thẩm mỹ của SixBomb đã tạo ra nhiều phản ứng trái ngược nhau nhưng chiếm đa số là những lời ca ngợi. Đáp lại, ba thành viên cho hay, đây vừa là động lực vừa là sự tự hào để nhóm tự tin tiến xa hơn.

201807310723537870 2

SixBomb cùng đồng thuận cho rằng, vẻ ngoài là điều đầu tiên người ta chú ý trong ngành công nghiệp này.

Soa thẳng thắn: "Tôi vốn hài lòng với vẻ bề ngoài của mình nhưng sau trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, tôi cảm thấy hài lòng và xinh đẹp hơn". Dain bình luận: "Không cần phải nói, mình nghĩ cậu đẹp hơn rất nhiều" còn Lee Sol mãn nguyện: "Bây giờ mình trông rất đẹp".

Mặc dù SixBomb không được đánh giá cao về âm nhạc, dính điều tiếng vì nội dung nhạy cảm, gây tranh cãi song những lời chia sẻ trên không có nghĩa không đúng.

CL vốn là ngôi sao trực thuộc YG Entertainment, âm nhạc của cô luôn tạo ra hiệu ứng nhưng chỉ vì phát tướng đột ngột, cô đã bị gọi là XL (ngụ ý size quần áo) thay vì CL. Những lời chỉ trích của công chúng không chỉ xúc phạm mà còn khiến nghệ sĩ chịu nhiều stress, áp lực.

cl2 15332743491701299259078

CL phát tướng thấy rõ khi xuất hiện tại sân bay Incheon để sang Singapore biểu diễn.

cl3 15332743491641940427507

Nữ ca sĩ bị nhạo báng là XL thay vì tên gọi CL.

Hồi đầu tháng 8, ca sĩ Ailee khóc trong chương trình Ca Sĩ Ẩn Danh của đài JTBC khi nói về thời gian ăn kiêng khắc khổ để giữ ngoại hình nhỏ gọn: “Tôi rất buồn. Tôi là ca sĩ thể hiện giọng hát nhưng phải giảm cân để lên sân khấu".

20180810000380 0

Ailee rơi nước mắt khi nhìn lại quãng thời gian buộc phải ăn kiêng nghiêm ngặt.

Có thể thấy, ngoại hình đã trở thành quy tắc ngầm mà mỗi ca sĩ hay nhóm nhạc K-Pop phải tuân theo để có thể lên sân khấu. Có người nói: "K-Pop là một nền văn hóa tập trung vào thị giác" quả không sai chút nào.

Theo: Metro UK/Korea Herald
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.