• Về đầu trang
Răng Đen
Răng Đen

Tuyển tập những ca khúc Hoa ngữ huyền thoại trên Tik Tok nghe 100 lần vẫn muốn nghe nữa

Âm nhạc

Tik Tok (tên gốc là Douyin) là một ứng dụng mạng xã hội được ByteDance (Đầu Điều) ra mắt vào năm 2016 tại Trung Quốc. Kể từ khi phát hành, ứng dụng này đã phát triển vượt trội, trở thành nền tảng video ngắn hàng đầu ở châu Á và tạo nên cộng đồng video âm nhạc lớn nhất toàn cầu.

Với hiệu ứng độc đáo, khả năng chỉnh sửa mới mẻ, bắt mắt cùng kho nhạc phong phú, khổng lồ Tik Tok đã nhanh chóng chiếm cảm tình và khiến giới trẻ mê mẩn, mất ăn mất ngủ vì nó. Dưới đây là những ca khúc nổi tiếng, được sử dụng phổ biến nhất trong Tik Tok.

Mang Chủng

Âm Khuyết Thi Thính là một nhóm nhạc do các bạn trẻ người Trung thành lập vào năm 2016, thường sáng tác và thể hiện các ca khúc kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc với xu hướng âm nhạc hiện hành. Bài hát Mang Chủng của nhóm đã trở thành một hiện tượng và thu hút đông đảo giới trẻ yêu thích, cover lại.

Mang Chủng là một trong 24 tiết khí, quan niệm về công tác lập lịch của các nước Đông Á chịu ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc cổ đại; thường diễn ra vào khoảng ngày 5 hay 6 tháng 6 dương lịch, khi Mặt trời ở xích kinh 75o. Với người Trung xưa tiết khí này có nghĩa là Ngũ cốc trổ bông.

Nhóm Âm Khuyết Thi Thính
Triệu Phương Tịnh, một trong những giọng ca chính của nhóm Âm Khuyết Thi Thính, người trình bày Mang Chủng.

Mang Chủng có giai điệu mê hoặc với lời ca cổ điển để nói về tiết khí, về câu chuyện người thiếu nữ đi tìm cái kết cho mối tình khắc cốt ghi tâm; những tâm sự, ai oán về một đoạn tình đã đứt khiến lòng vương đầy nhớ thương.

Gặp Người Đúng Lúc

Nam danh ca Cao Tiến

Năm 2016, Cao Tiến đã sáng tác tác phẩm Gặp Người Đúng Lúc dựa vào một câu nói của cô con gái nhỏ. Ca khúc có ngôn từ thấm đẫm tâm tư, tình cảm của người hát khi còn lưu luyến những điều tốt đẹp đã qua đi, chỉ còn lại là những hồi ức.

Bởi vì tôi đã gặp người đúng lúc. Nên mới có thể lưu giữ những ký ức tươi đẹp.

Con Đường Bình Phàm

Phác Thụ là nam ca sĩ sinh năm 1973 tại Nam Kinh có bố là nhà vật lý học Phác Tổ Âm, người khởi xướng dự án Song tinh của Trung Quốc. Thay vì trở thành một cán bộ mẫu mực nối nghiệp cha, anh lại chọn làm nghệ thuật và trở thành một ca sĩ nổi tiếng.

Phác Thụ

Tháng 7/2014, anh ra mắt ca khúc Con Đường Bình Phàm do chính mình sáng tác và thể hiện. Phác Thụ soạn nhạc và Hàn Hàn viết lời, bài hát đã gợi lên những khát khao phiêu du của con người khi đối diện với hiện thực phũ phàng. Khi chúng ta còn trẻ đều sống cùng biết bao hoài bão nhưng trưởng thành, trải qua thăng trầm cuộc đời, cuối cùng chỉ muốn được an yên, hướng đến những điều bình dị.

Tôi cũng từng thất bại, tuyệt vọng, đánh mất phương hướng
Chỉ đến khi nhận ra bình phàm chính là câu trả lời duy nhất...

Con Đường Bình Phàm được giới trẻ Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt vì bài hát đã giãi bày, nói lên tiếng lòng của người trẻ, họ nhận ra câu chuyện của mình trong đó.

123 Em Yêu Anh

123 Em Yêu Anh có giai điệu bắt tai, dễ thương, vang lên những tình cảm trong sáng ngọt ngào của cô gái dành cho chàng trai. Lời ca thì đong đầy mật ngọt trình bày những cam kết khi yêu của người thiếu nữ gửi đến người ấy, bạch mã hoàng tử của nàng.

Học Tiếng Mèo Kêu

Ca khúc này đã đốn tim cư dân mạng và trở thành một trào lưu cover nổi đình nổi đám trên mạng xã hội. Học Tiếng Mèo Kêu do bộ đôi Tiểu Phong Phong và Tiểu Phan Phan trình bày đã gây sốt với những ca từ đáng yêu, âm nhạc trẻ trung, vui nhộn.

Tiêu Phong Phong và Tiểu Phan Phan

Bài hát diễn tả về chuyện tình gà bông trong sáng, ngọt ngào của hai bạn trẻ; cô gái như chú mèo con luôn nũng nịu, muốn được yêu chiều và chàng trai thì luôn phục tùng vô điều kiện vì sự đáng yêu của nàng.

Tâm Lặng Như Nước

Một bài hát của Ice Paper đã làm mưa làm gió trên Tik Tok ngay từ khi xuất hiện bởi phần Beat gây nghiện, có đặc trưng riêng với tiếng động nghe như tiếng cá quẫy trong nước.

Phần nhạc ma mị, cuốn hút cùng lời ca nói lên tâm sự của chàng trai đang tự vấn chính mình khi nuối tiếc, day dứt về một cuộc tình đã qua và cố gắng quên đi người cũ.

Màu Xanh

Trần Tuyết Ngưng

Màu Xanh của Trần Tuyết Ngưng là một bài hát chứa đựng những tâm tư, hờn trách của một cô gái khi yêu một người vô tâm.

Nếu không phải do anh bỗng dưng bước vào cuộc sống của em
Thì sao em phải bám víu vào nỗi cô đơn mà mặc kệ mọi thứ

Giọng hát của nữ ca sĩ đầy mê hoặc, cuốn hút người nghe cảm nhận về một mối tình bi thương, đầy ai oán của người con gái đã yêu hết lòng nhưng nhận lại chỉ là những đớn đau, tổn thương.

Sự Kỳ Vọng Đẹp Nhất

Đây là bài hát do nhóm nhạc Nam Chinh Bắc Chiến sáng tác và trở nên nổi tiếng dưới sự thể hiện của Châu Bút Sướng.

Châu Bút Sướng

Châu Bút Sướng được biết đến là Á quân ở cuộc thi tài năng Super Girl Competition năm 2005, là nữ ca sĩ có chất giọng đầy nội lực, phong cách âm nhạc cá tính. Sự Kỳ Vọng Đẹp Nhất là ca khúc trữ tình chan chứa cảm xúc và niềm tin, hy vọng về một tình yêu đẹp đẽ.

Xuất Sơn

Mang âm hưởng dân tộc kết hợp với âm nhạc thịnh hành như Mang Chủng là Xuất Sơn, ca khúc gây nghiện, nghe một lần là muốn nghe mãi. Bài hát được trình bày bởi Hoa Chúc và Vương Thắng Nam, giai điệu bắt tai thể hiện phong thái tiêu diêu tự tại, ngôn từ thì phác họa nên câu chuyện của vị đạo sĩ xuống núi, lạc bước trần gian trừ yêu diệt ma.

9420

9420 theo tiếng Trung có nghĩa: Chính là yêu anh (em), một bài hát ngọt ngào, đong đầy tình ý của người thiếu nữ gửi đến chàng trai mình yêu thương.

Mạch Tiểu Đâu

Ca khúc do Mạch Tiểu Đâu trình bày và được cover, sử dụng rộng rãi, phổ biến trên Tik Tok bởi giai điệu lãng mạn, nhẹ nhàng đầy lôi cuốn và phần lời tràn đầy ý thơ mật ngọt.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.