• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chân dung 18 phụ nữ quyền lực được chọn làm hình mẫu cho dòng búp bê Barbie mới

Dễ thương

Thương hiệu búp bê nổi tiếng Mattel mới đây đã chọn ra những gương mặt tiêu biểu để làm hình mẫu cho dòng búp bê Barbie mới. BST này có tên "Những người phụ nữ truyền cảm hứng" được ra mắt nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3. Họ là nghệ sĩ người Mexico Frida Kahlo; nữ phi công Amelia Earhart và nhà toán học Katherine Johnson, người phụ nữ đã đóng góp một phần không nhỏ để đưa người Mĩ đầu tiên lên mặt trăng.

Cho đến nay chỉ có ba người trên có mặt trong dòng “Những người phụ nữ truyền cảm hứng”. Nhưng Barbie cũng đã kịp thêm 16 mẫu búp bê khác vào dòng "Shero" của mình.

Những người được vinh danh trong dòng búp bê này đến từ nhiều quốc gia và hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có Chloe Kim, vận động viên trượt tuyết Olympic đã giành một huy chương vàng cho Hoa Kỳ tại Pyeongchang, đạo diễn phim “Wonder Woman” - Patty Jenkins và diễn viên Quan Hiểu Đồng đến từ Trung Quốc. Cô là ngôi sao duy nhất của C-biz có mặt trong danh sách này. Ngoài cô ra còn có hai gương mặt Trung Quốc khác được chọn là vận động viên Huệ Nhược Kỳ và vũ công ba lê Đàm Nguyên Nguyên.

Vận động viên trượt ván trên tuyết Chloe Kim.

Họa sĩ người Mexico Frida Kahlo.

Đạo diễn "Wonder Woman" Patty Jenkins.

Nhà vô địch quyền anh Nicola Adams Obe.

Nhà vô địch đấu kiếm Ibtihaj Muhammad.

Nhà bảo tồn Bindi Irwin.

Nữ phi công Amelia Earhart.

Vận động viên bóng chuyền Huệ Nhược Kỳ.

Siêu mẫu và nhà hoạt động Ashley Graham.

Nhà vật lý và toán học Katherine Johnson.

Đầu bếp Hélène Darroze.

Cầu thủ bóng đá Sara Gama.

Nhà báo Martyna Wojciechowska.

Nhà vô địch thể dục dụng cụ Gabby Douglas.

Diễn viên Quan Hiểu Đồng.

Đạo diễn Ava Duvernay.

Vũ công ba lê Đàm Nguyên Nguyên.

Nhà thiết kế và doanh nhân Leyla Piedayesh.

"Các bé gái đã và đang thể hiện ước mơ của chúng thông qua Barbie. Chúng tôi rất vui được đem đến những hình mẫu ngoài đời thực để nhắc nhở các em rằng chúng có thể là bất cứ ai trong tương lai nếu muốn", bà Lisa McKnight, Phó chủ tịch công ty Mattel tuyên bố.

Sau khi dòng búp bê này được ra mắt, một số người đã bày tỏ sự hưởng ứng nhiệt liệt trên các trang mạng xã hội. Nhưng một số khác lại cho rằng những con búp bê này không giống với nguyên mẫu và chúng có thể bị coi như là một sự xúc phạm với họ.

Đó là một hướng đi khôn ngoan. Là một người thích búp bê, nhìn thấy, việc nhìn thấy sự xuất hiện của những người phụ nữ thực là một bước tiến lớn. Tôi rất cảm kích điều này.

Bạn có nghĩ rằng đã đến lúc để bỏ Barbie không ? Cơ thể chúng trông giống hệt nhau, cả gương mặt và tỉ lệ nữa. Điểm khác biệt duy nhất là quần áo. Nó chẳng cải tiến gì cả.

Theo: Newsweek
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.