• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

10 hoàng thượng mèo lắm lông 'làm việc' ở bảo tàng Nga

Dễ thương

1. Behemoth, Bảo tàng Bulgakov, Moscow

Nếu bạn đã đọc cuốn tiểu thuyết Master và Margarita của Mikhail Bulgakov, bạn sẽ biết con mèo ''độc ác'' to lớn này. Behemoth là một chú mèo được đặt tên theo con mèo trong tiểu thuyết và là thành viên của đoàn tùy tùng Woland. Behemoth sống trong Bảo tàng Bulgakov ở Moscow. Chỉ cần nhìn một lần và bạn sẽ nhận ra Behemoth ngay lập tức!

Kết quả hình ảnh cho Behemoth, Bulgakov Museum, Moscow

Behemoth làm việc với các nhân viên bảo tàng. Nó xuất hiện lần đầu tiên ở đây vào năm 2005 khi một cặp vợ chồng trẻ đưa Behemoth đến sau khi phát hiện ra con họ bị dị ứng với mèo. Sau 14 năm, chú mèo thường kiểm tra hộp thư và tham gia các tour du lịch. Behemoth thích tất cả sự chú ý của truyền thông và tạo dáng chụp ảnh.

2. Achilles, Bảo tàng Hermecca, St.Petersburg

Kết quả hình ảnh cho Achilles, Hermitage Museum, St. Petersburg

Chú mèo Hermitage có biệt danh Achilles là một trong những chú mèo nổi tiếng nhất ở Nga. Con mèo trắng này đã đoán kết quả của FIFA World Cup 2018 và một số dự đoán của nó thậm chí đã trở thành sự thật.

Kết quả hình ảnh cho Achilles, Hermitage Museum, St. Petersburg

Trên thực tế, những con mèo đã bảo vệ bảo tàngHermecca khỏi chuột trong 270 năm, kể từ thời của Hoàng hậu Elizaveta Petrovna. Bây giờ hơn 60 chú mèo ở đây cũng được hỗ trợ bởi một loạt các tình nguyện viên và bác sĩ thú y.

3. Vasilisa, Bảo tàng Lịch sử GULAG, Moscow

Kết quả hình ảnh cho Vasilisa, GULAG History Museum, Moscow

Vasilisa bắt đầu giờ làm việc của mình bằng cách meo meo chào hỏi các nhân viên bảo tàng. Ban ngày cô mèo kiểm tra các phòng tranh và tham gia hầu hết mọi cuộc họp. Giống như một chuyên gia bảo tàng thực sự, Vasilisa thích dành thời gian trong thư viện.

4. Persik, Ryzhy, và Kesha, Akhmatova Museum, St. Petersburg

Kết quả hình ảnh cho 4. Persik, Ryzhy, and Kesha, Akhmatova Museum, St. Petersburg

Bộ ba lắm lông này thường tụ tập ở tầng một hoặc đi dạo trong vườn Sheremetyevsky, nhưng đôi khi chúng cũng thường đi dạo quanh những buổi triển lãm.

Kết quả hình ảnh cho 4. Persik, Ryzhy, and Kesha, Akhmatova Museum, St. Petersburg

Cả ba con mèo thỉnh thoảng ghé thăm Bảo tàng Anna Akhmatova từ trước khi quyết định ở lại đây vĩnh viễn.

Kết quả hình ảnh cho 4. Persik, Ryzhy, and Kesha, Akhmatova Museum, St. Petersburg

Không biết thực sự chúng thích ở cùng nhau hay đang âm mưu chiếm đoạt cả thế giới?

5. Katya and Zaya, Bảo tàng Yesenin, Moscow

Hai chú mèo này xuất hiện trong bảo tàng vài năm trước. Khi Zaya đến đây, nó đã bị bệnh nặng, nhưng nó đã vượt qua nghịch cảnh, trở thành một con mèo quan trọng, sống một cuộc đời mèo sang trọng trong văn phòng giám đốc bảo tàng. Và Katya sẽ chỉ thích bạn nếu bạn là một người hâm mộ thơ của Serge Yesenin.

Kết quả hình ảnh cho Katya and Zaya, Yesenin museum, Moscow

6. Samuel, Bảo tàng Local History , Ulan-Ude

Samuel đã sống ở đây bảy năm. Nó rất thích nằm trên nóc tủ để trốn. Samuel bảo vệ cầu thang, chơi đàn piano và làm việc trên máy tính như một người bảo vệ cần mẫn. Thông thường nhân viên bảo tàng không thích nó nhưng họ sẽ cho phép nếu Sam bắt được một con chuột.

Kết quả hình ảnh cho Samuel, Local History Museum, Ulan-Ude

7. Pushok và Ryzhik, Mikhailovsky Museum Reserve, Pskov.

Kết quả hình ảnh cho 7. Pushok and Ryzhik, Mikhailovsky Museum Reserve, Pskov Region

Con mèo này bảo vệ khu vực nơi nhà thơ nổi tiếng người Nga Alexander Pushkin từng sống và làm việc. Trong năm năm qua, Pushok liên tục có mặt nên nó trở nên cực kỳ khó chịu nếu họ không mời Pushok đến các sự kiện. Một lần Pushok đã không được mời đến khai mạc một cuộc triển lãm nên nó đã thả cái nhìn đăm đăm vào bữa tiệc qua một cánh cửa kính. 

Kết quả hình ảnh cho 7. Pushok and Ryzhik, Mikhailovsky Museum Reserve, Pskov Region

Vài năm sau, một con mèo lông vàng khác tên Ryzhik xuất hiện ở Mikhailovsky và nhận nhiệm vụ an ninh chung. Đó là cách mà bây giờ bộ đôi hoạt động: Pushok chào đón khách và Ryzhik bắt chuột.

8. Filimon, Vyborg Castle, Leningrad

Kết quả hình ảnh cho Filimon, Vyborg Castle, Leningrad

Filimon là chú mèo đầu tiên và duy nhất trong lâu đài Vyborg. Nó thậm chí còn có một tài liệu chứng minh điều đó. Trách nhiệm chính của Filimon là bắt chuột và tạo dáng chụp ảnh cùng khách du lịch và nó làm cả hai việc một cách xuất sắc.

9. Garage, Bảo tàng The Garage Museum of Contemporary Art, Moscow.

Chú mèo này luôn tham dự các cuộc họp và ghét khi mọi người đến muộn. Garage không được phép đặt chân mình lên các vật trưng bày nên nó thường thư giãn trên ghế sofa trong quán cà phê của bảo tàng.

10. Những chú mèo ở dinh thự Leo Tolstoy, Yasnaya Polyana, Tula.

Dinh thự của đại văn hào Leo Tolstoy đã chào đón những con mèo đến ở trước khi thành lập nhà nước Nga hiện đại và chúng xuất hiện ở đây trong thời Liên Xô. Chúng được những người dân của các làng lân cận đưa đến bảo tàng và hiện có ba "gia tộc" sống trong khu đất rộng rãi: Đen, trắng và sọc.

Theo: RBTH
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.