• Về đầu trang
Treng
Treng

Anh chàng khiếm thính nhận nuôi chú chó con và dạy cu cậu ngôn ngữ ký hiệu

Dễ thương

Từ xưa đến nay, chó luôn được xem là người bạn tốt nhất của con người. Chính lòng trung thành cùng tình yêu vô bờ bến dành cho chủ nhân đã khiến chó trở thành một trong những thú cưng được yêu thích nhất.

Dạo một vòng trên mạng xã hội, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chú chó trị liệu mang niềm vui đến cho các bệnh nhân, hay người bạn bốn chân trở thành đôi mắt giúp đỡ người khiếm thị. Thông minh, thân thiện là vậy, nhưng hiện nay vẫn có rất nhiều trường hợp loài động vật này bị bạo hành hoặc bỏ rơi.

Tại các trạm cứu hộ động vật, có hàng nghìn chú chó đang khao khát một ngôi nhà mới với tình yêu thương. Emerson chính là một trong số đó. Emerson được tìm thấy trên đường phố ở Floria khi chỉ mới có 6 tuần tuổi. Không may, cu cậu này lại mắc bệnh Parvo (hay còn gọi là bệnh viêm ruột - dạ dày). Căn bệnh này chính là ác mộng đối với các chú chó con vì nó có khả năng lây nhiễm cao và tỷ lệ tử vong rất lớn.

Mặc dù đã hồi phục hoàn toàn nhưng nhân viên tại trạm cứu hộ lo sợ rằng Emerson sẽ không được ai nhận nuôi vì chú chó tội nghiệp này bị khiếm thính. Mọi người không rõ Emerson bị khuyết tật bẩm sinh hay sau này mới bị mất thính giác. Trong khi chị em của Emerson đã tìm được gia đình mới thì cu cậu vẫn không có ai đoái hoài.

Một điều kỳ diệu đã xuất hiện khi Emerson gặp được Nick Abbott. Anh chàng này 31 tuổi, sinh sống ở bang Maine bị khiếm thính bẩm sinh. Nick Abbott lần đầu biết đến Emerson thông qua một bài đăng trên Facebook. Khi đến thăm Emerson, chú chó nhỏ nhắn này đã không ngần ngại ngồi ngay dưới chân Nick. Cả hai đều gặp khó khăn về thính giác, họ nhanh chóng đồng cảm và trở nên gắn bó với nhau.

Nick chia sẻ: "Tôi đã bị cu cậu cuốn hút ngay lần gặp đầu tiên vì chúng tôi có nhiều điểm tương đồng. Tôi cảm thấy mình có thể hiểu Emerson."

Sau khi đưa Emerson về nhà, Nick bắt đầu dạy cho chú chó mới của mình cách giao tiếp. Vì cả hai đều khiếm thính, nên các tín hiệu âm thanh sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, Nick đã dựa vào ngôn ngữ ký hiệu để dạy Emerson các lệnh như nằm, ngồi, tiến lại. Khi Nick đưa tay lên lắc thuỳ tai của mình, chú chó Emerson sẽ sủa ngay lập tức.

Mặc dù Nick và Emerson không thể nghe thấy tiếng của nhau, nhưng họ vẫn luôn thấu hiểu đối phương bằng cách giao tiếp đặc biệt của mình. Bất cứ khi nào họ ở bên nhau, Emerson luôn tìm cách sà vào lòng chủ nhân của mình. Bạn có thể theo dõi hành trình của cặp đôi đặc biệt này tại đây.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.