• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Làm vỡ kính xe, anh Tây hàng xóm đền bù bằng xấp tiền lẻ dày cộp và bức thư Google dịch không thể yêu hơn

Dễ thương

Câu chuyện đáng yêu này hy vọng sẽ giúp bạn có tinh thần tự giác mỗi khi vô ý làm hỏng hay mất đồ của người khác. Nếu chẳng may phạm lỗi mà biết bồi thường theo cách chân thành và dễ thương thế này thì chắc sẽ không ai ngỡ trách phạt bạn đâu.

Chia sẻ trong nhóm Cháo Hành Miễn Phí, bạn nam có tài khoản Facebook Duy Kien đã lan toả tinh thần đáng quý như thế. Cụ thể là kính xe của anh bị một anh Tây hàng xóm làm hỏng nhưng không ngoảnh mặt làm ngơ, người nước ngoài này đã cẩn thận để lại tiền bồi thường và một bức thư khó hiểu viết từ Google dịch.

Hiện trường vụ làm vỡ kính xa của anh Tây.

Chia sẻ về tình huống đáng yêu và hài hước mình gặp, anh viết:

Bát cháo hành từ một người bạn nước ngoài cùng toà nhà.

Một buổi sáng năm ngoái mình chuẩn bị lấy xe đi làm thì thấy chiếc gương bên trái vỡ tùm lum, bên cạnh đó là một bao lì xì. Bên ngoài vỏ viết chữ “Xin Lôi!!”. Bên trong là một “lá thư” và xấp tiền lẻ đủ các loại được đóng thành từng cọc 5.000 VNĐ (kiểu 2-2-1, 2-1-1-1, như kiểu bà ngoại mình làm để đi chợ trả tiền cho nhanh).

Đọc đến đây, bạn có thể đoán ra ngay ai đó đã vô tình làm vỡ kính xe của "chủ thớt" và cố ý để lại tiền bồi thường cùng lời xin lỗi. Nhưng câu chuyện không chỉ có thế đây, anh chàng người nước ngoài còn cẩn thận để lại một bức thư. Tuy nhiên, vì anh sử dụng Google dịch để viết thư nên nội dung có phần lủng củng, khó hiểu một chút.

Nội dung bức thư nguyên văn là:

“Xin chào. Xin lỗi vì tô đã lam vỡ gưong cúa bạn, mong rằng số tiên này sẽ đủ để mua một cái gương mới, Simon”. Thấy buồn cười nên thôi mình bỏ qua, dù sao người ta cũng có ý thức đền. 

Mãi mấy tháng sau mình mới tình cờ gặp Simon khi bạn chuẩn bị… chuyển nhà. Bạn bảo sợ chủ xe không biết tiếng Anh nên dùng Google Translate dịch qua tiếng Việt rồi “vẽ” lại chữ vào tờ giấy nhắn (nên mới sai chính tả vậy nè) -- okay ghi nhận thêm tinh thần cố gắng nữa. 

Với sự đáng yêu này, câu chuyện cũng lan toả rất nhiều tinh thần tích cực cho các thành viên khác trong nhóm. Ai nấy đều tuyên dương tinh thần tự giác của Simon. Mọi người đều khẳng định anh chàng người nước ngoài quá đáng yêu, dù không biết tiếng Việt nhưng vẫn cố gắng hết mình để nhận sai.

Nếu bạn cũng từng gặp một người tốt bụng như thế thì chúc mừng bạn còn nếu chẳng may bạn vô tình làm hỏng đồ của người khác thì cũng hãy như Simon nhé. Thành thật nhận lỗi luôn nhận được sự tha thứ từ người khác.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

Ông anh 'cà khịa' em gái chuyện giảm cân và cái kết

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.