• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bé gấu Koala mồ côi được băng bó sau khi rơi từ trên cây xuống

Dễ thương

Người yêu động vật luôn đau lòng khi chứng kiến con vật nhỏ bé dễ thương bị vùi dập. Ngược lại, chúng ta cũng cảm thấy được an ủi khi những sinh linh vô tội này được cứu chữa kịp thời bởi bàn tay thiện nguyện. Đó là những gì thực sự đã xảy ra đối với chú gấu Koala nhỏ xíu dưới đây, chú đã được những nhân viên cứu hộ của sở thú Werribee, Úc cứu sống.

Chuyên viên của vườn thú Werribee, cô Rice đang chăm sóc gấu Koala con.

Gấu con này là một bé gái, nó sống cùng mẹ trong một khu rừng bạch đàn, nơi ở của nó bị phá hủy khi người ta chặt cây trong khoảng rừng đó. Những kẻ phá rừng đã làm gấu mẹ bị thương nghiêm trọng, lúc này gấu con chỉ mới được vài tháng tuổi và nặng vỏn vẹn có 500 gram.

Khi hai mẹ con được các các nhân viên cứu hộ tìm thấy, họ quyết định an tử cho gấu mẹ vì không muốn nó phải tiếp tục đau đớn vì vết thương lở loét, gấu con may mắn hơn, nó được đặt tên là Joeys và sẽ được chăm sóc dưới bàn tay của những nhà hảo tâm thực sự.

Khi mới được cứu, Joeys rất nhỏ, có thể nằm vừa trong lòng bàn tay.

Khi vừa được mang đến vườn thú Werribee, các chuyên gia cho biết khả năng sống sót của Joeys vẫn rất thấp, nó chỉ đang ở độ tuổi mà việc duy nhất có thể làm để tương tác với thế giới bên ngoài là ngoi đầu ra khỏi túi trước bụng mẹ. Ngay cả khi được chăm sóc đầy đủ, cũng không ai dám chắc Joeys sẽ sống sót đến cái sinh nhật đầu tiên.

Thế nhưng, những con người yêu động vật đã không bỏ cuộc, họ cố gắng thay thế mẹ của Joeys nhiều nhất có thể. Phim chụp X quang cho thấy Joeys bị gãy xương tay, các bác sĩ thú y đã dùng băng thun để cố định tay phải của nó. Với tình hình này, Joeys buộc phải có người chăm sóc 24/24 cho đến khi nó hoàn toàn khỏe mạnh.

Mặc dù bé gấu đáng thương đã phục hồi sức khỏe, bú sữa rất giỏi và tăng cân một ít, thế nhưng sẽ mất hơn 1 năm để gấu Joeys có thể tự sinh sống trong môi trường tự nhiên.

Theo các nhà bảo tồn động vật hoang dã, số lượng gấu Koala đã giảm xuống rất thấp do môi trường sống là các rừng bạch đàn đang bị thu hẹp dần. Hiện chúng gần như bị tuyệt chủng và hiện được xếp vào phân loại "tuyệt chủng về chức năng".

Tổ chức Koala của Úc cho biết hiện tại chỉ còn khoảng 80.000 con gấu túi sống trong môi trường tự nhiên. Con số này nghe có vẻ rất nhiều nhưng trên thực tế, với chỉ 80.000 cá thể, chúng rất khó để tạo ra một quần thể gấu mới.

Tuyệt chủng về mặt chức năng (functionally extinct) xảy ra khi quần thể loài chỉ còn lại rất ít cá thể. Điều đó có nghĩa loài này không còn khả năng ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái nữa. Ngoài ra, nếu quần thể không còn cặp sinh sản hoặc có quá ít cặp sinh sản cũng có thể bị liệt kê vào phân loại trên.

Gấu Joeys được tặng một con gấu Koala bông để ôm ngủ, nó cho rằng đó là mẹ của nó.

Gấu túi sắp tuyệt chủng vì mất môi trường sống do nạn phá rừng và sóng nhiệt do biến đổi khí hậu. Theo các nghiên cứu gần đây, hàng ngàn con gấu túi Koala đã chết vì hạn hán và thiếu nước vào đợt nắng nóng dữ dội tại Úc vào năm 2018.

Koala được Sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế liệt kê vào danh sách loài thuộc nhóm dễ bị tổn thương từ năm 2012.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.