• Về đầu trang
Treng
Treng

Bị não úng thuỷ, bé mèo mang vẻ ngoài giống dơi

Dễ thương

Không có gì ngạc nhiên khi mèo là một trong những loài thú cưng được yêu thích nhất trên thế giới. Ai lại có thể không mê mẩn trước sinh vật xinh đẹp, đáng yêu này cơ chứ! Không chỉ sở hữu vẻ ngoài khiến các "con sen" tan chảy, những chú mèo còn được yêu thích bởi tính độc lập, ít gây ồn ào, nghịch phá.

Trên thế giới có hàng trăm giống mèo với đủ các loại vẻ đẹp mỹ miều khác nhau. Bên cạnh các giống mèo sang chảnh, quý hiếm thì một số chú mèo lại nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng vì vẻ ngoài độc lạ có một không hai của mình.

Gần đây, một cô mèo Sphynx tên là Lucy đã gây sốt cộng đồng mạng. Vì gặp phải một tình trạng hiếm gặp, Lucy có vẻ ngoài đặc biệt hơn so với đồng loại. Nhiều người cho rằng, cô mèo Lucy trông giống như một chú dơi con.

Chủ sở hữu của Lucy là Zilla Bergamini đã "phải lòng" cô mèo nhỏ bé ngay từ lần gặp đầu tiên. Bạn của Zilla Bergamini đã đăng đoạn video về những chú mèo Sphynx con lên mạng để rao bán. Khi nhìn thấy cô mèo nhỏ có vẻ ngoài khác biệt so với bạn bè cùng trang lứa, ngay lập tức Zilla Bergamini đã hỏi mua Lucy. Tuy nhiên, chủ cũ của Lucy nói rằng cô mèo nhỏ bị bệnh và không có ý định bán nó.

Cụ thể, Lucy được bác sĩ thú y chẩn đoán mắc bệnh não úng thuỷ. Đây là tình trạng tích tụ chất lỏng xung quanh não. Bất chấp bệnh tình của Lucy, Zilla Bergamini vẫn sẵn sàng nhận nuôi bé mèo tội nghiệp vì cô đã yêu Lucy từ cái nhìn đâu tiên.

Vào ngày 15/3/2019, Lucy 2 tháng tuổi đã chuyển đến ngôi nhà mới với Zilla Bergamini ở Haifa, Israel. Trước khi đón Lucy về nhà, Zilla Bergamini đã nghiên cứu kỹ lưỡng về căn bệnh não úng thuỷ và chuẩn bị mọi thứ để chào mừng thú cưng mới. Không chỉ vậy, Zilla Bergamini còn tìm kiếm các bệnh viện thú y tốt nhất trong nước và lập một quỹ để chi trả thuốc men cũng như các cuộc phẫu thuật cho Lucy.

Những ngày đầu, Lucy liên tục bị chảy nước mắt và không đi vệ sinh. Vì vậy, cô mèo nhỏ lại được đưa đến bác sĩ thú y. Tại đây, các bác sĩ cho rằng Lucy sẽ cần thuốc nhỏ mắt cho đến hết đời. Sau khi được điều trị, ruột của Lucy bị rò rỉ trong hơn hai tuần. Vì vậy, cô mèo nhỏ đã phải mặc một cái tã nhỏ xíu và dành phần lớn thời gian trong vòng tay của Zilla Bergamini.

Sau khi các vấn đề tiêu hoá của Lucy được kiểm soát, Zilla Bergamini lại đưa cô mèo nhỏ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm cách khắc phục việc chảy nước mắt. Bệnh não úng thuỷ đã khiến hộp sọ của Lucy phát triển theo hình dạng khác thường dẫn đến việc cô mèo bị kích thích giác mạc. Lucy lại trải qua một cuộc phẫu thuật khác và may mắn đã mỉm cười với cặp đôi này, mắt của Lucy đã khỏi hoàn toàn.

Hiện nay, do bệnh não úng thuỷ, Zilla Bergamini vẫn phải theo dõi Lucy chặt chẽ để đảm bảo cô mèo nhỏ được chăm sóc ý tế kịp thời. Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản Lucy tận hưởng cuộc sống hạnh phúc cạnh chủ nhân của mình. Cô mèo nhỏ thích ngắm biển và các chú chim từ ô cửa sổ nhà Zilla Bergamini.

Ngoài ra, Lucy cũng vô cùng thân thiện với mọi người và đặc biệt cô mèo nhỏ rất thích đi chơi. Mỗi khi Zilla Bergamini chuẩn bị ra khỏi nhà, Lucy sẽ lẻn vào trong túi xách hoặc xe đẩy trẻ em để có thể đi chơi cùng chủ nhân.

Đối với những con mèo mắc não úng thuỷ, nhiều người cho rằng nên an tử chúng vì không chỉ tốn kém nhiều chi phí chữa trị mà căn bệnh này còn kéo dài sự đau khổ đối với thú cưng. Trên thực tế, điều này không phải lúc nào cũng đúng và Lucy chính là một bằng chứng sống. Mặc dù cần phải chăm sóc ý tế thường xuyên hơn những con mèo khác, nhưng Lucy vẫn sống vui vẻ và hạnh phúc với chủ nhân của mình.

Cô mèo giàu nghị lực này đã truyền cảm hứng cho nhiều người và nhận được sự yêu quý của các "con sen" trên toàn thế giới. Để tìm hiểu thêm về cô mèo xinh đẹp này, bạn có thể theo dõi Lucy trên Instagram.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.