• Về đầu trang
Một Sừng
Một Sừng

Bộ tranh: Khi loài mèo thống trị thế giới hội hoạ

Dễ thương

Chúng ta ắt hẳn ai cũng phải gật gù công nhận rằng lũ mèo đáng yêu đang từng bước "thống trị thế giới". Đây cũng là một điều dễ hiểu khi những bức tranh cổ điển nổi tiếng nay đã được "mèo hoá".

Hoạ sĩ vẽ minh họa Trung Quốc Effy Zhang đã quyết định tái tạo một số bức tranh nổi tiếng bằng cách thay thế con người bằng người bạn mèo nhỏ của chúng ta. Series tranh này có tên Famous Kitty. Hãy cùng thưởng thức một số bức tranh nổi tiếng của anh chàng này nhé!

tranh meo

Cô Gái Với Chiếc Khuyên Tai Ngọc Trai là một bức tranh sơn dầu của họa sĩ người Hà Lan Johannes Vermeer. Được coi là một trong những tác phẩm tiêu biểu nhất của Vermeer, nó mô tả chân dung của một cô gái trẻ nhìn nghiêng với trung tâm là chiếc khuyên tai bằng ngọc trai. Bức tranh hiện được trưng bày tại bảo tàng Mauritshuis ở Hà Lan.

tranh meo 2

Kitagawa Utamaro là một hoạ sĩ người Nhật Bản. Ông là một trong những nghệ sĩ được đánh giá cao nhất của thể loại ukiyo-e - tranh bản in khắc gỗ, đặc biệt là đối với những bức chân dung của ông về phụ nữ xinh đẹp trong những năm 1790.

tranh meo 3

American Gothic là một bức họa được sáng tác bởi Grant Wood. Cảm hướng của Wood đến từ cái mà ngày nay gọi là American Gothic House, và ông quyết định vẽ căn nhà cùng với "loại người mà tôi cho rằng nên sống trong căn nhà đó". Bức tranh vẽ một nông dân đứng cạnh người được cho là con gái hoặc vợ ông.

tranh meo 4

Andy Warhol là một họa sĩ người Mỹ gốc Rusyn nổi tiếng về nghệ thuật đại chúng (Pop Art). Ông thường vẽ tranh hậu hiện đại và thương mại. Bức tranh Marilyn Monroe được hoàn thành chỉ sau vài tuần nữ diễn viên Marilyn Monroe qua đời vào tháng 8/1962.

tranh meo 5

Người Đàn Bà Và Con Chồn (Lady With An Ermine) là tác phẩm tranh sáng tác trong những năm 1489–1490 của họa sĩ người Ý, Leonardo da Vinci. Người phụ nữ trong tranh là Cecilia Gallerani, vợ của công tước Ludovico Sforza xứ Milan.

tranh meo 6

Las Meninas (Người giúp việc danh dự) là một bức tranh vẽ năm 1656 bởi Diego Velázquez, họa sĩ hàng đầu của Thời hoàng kim Tây Ban Nha, tại Madrid. Thành phần phức tạp và bí ẩn của tác phẩm đặt ra những câu hỏi về thực tế và ảo tưởng, tạo ra một cảm giác hư ảo cho người xem về số lượng nhân vật được mô tả.

tranh meo 7

Đuối Nước (Drowning girl) là một bức tranh vẽ bằng sơn dầu và sơn polymer tổng hợp của Roy Lichtenstein vào năm 1963. Đây là một trong những tiêu biểu của nghệ thuật đại chúng (Pop Art), hiện đang lưu tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại New York.

tranh meo 8

Bức tranh chân dung được chú ý bởi chủ nghĩa hiện thực của nó, khi phác hoạ một bức chân dung của một người đàn ông thông minh, khôn ngoan nhưng già nua. Người đàn ông khoác trên mình đồ vải lanh, và chất lượng của bức tranh được thể hiện rõ qua màu đỏ của bộ đồ người đàn ông mặc.
tranh meo 9

Bức tranh Bacchus cho thấy một Bacchus trẻ trung trong thời trang cổ điển với chùm nho trên mái tóc của mình. Với bàn tay trái của mình, anh đưa cho người xem một chiếc ly rượu vang, tỏ ý muốn mời người xem cùng tham gia với anh ta.

giphy 2

Loài mèo thật đáng yêu quá đi mà!

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.