• Về đầu trang
An Giang
An Giang

Boss chó lại thêm công việc mới cực ngầu: An ủi lính cứu hỏa

Dễ thương

Khi một thảm họa tự nhiên xảy ra, nó có thể gây thiệt nặng nề cho mọi người. Cho dù đó là những nạn nhân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự việc hay các nhân viên phản ứng với nhiệm vụ giúp đỡ và dọn dẹp khu vực.

Nếu không được kiểm soát, nhiều chấn thương có thể trở thành một vấn đề sức khỏe tâm thần khá nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho tâm lý của một người.

Đó là lý do tại sao tiểu bang Victoria có Ember, chú chó hỗ trợ phản ứng khủng hoảng.

Chú chó Labrador đáng yêu này đã đến thăm lính cứu hỏa và các tình nguyện viên, những người đã chiến đấu với đám cháy rừng suốt ngày đêm.

Natalie Brindle, Lính cứu hỏa từ Cơ quan cứu hỏa quốc gia, chia sẻ:

"Có những con chó trước đó đã làm công việc trị liệu. Do đó, tôi đã tìm kiếm một con chó có thể làm công việc trị liệu trong bệnh viện và chăm sóc người già.

Ember hiện đang làm công việc này, điều đó thậm chí còn cho nó cơ hội được hỗ trợ đối phó với khủng hoảng sau thảm họa.

Chúng tôi chuyển sang lĩnh vực đó bởi vì tôi đang làm công việc chữa cháy và nghĩ rằng thực sự tốt khi để một con chó tham gia chương trình hỗ trợ."

Sự giúp đỡ của một con chó có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm, giảm bớt sự cô đơn và khuyến khích thể dục và vui chơi.

Bạn hãy thử tưởng tượng xem mọi người sẽ như thế nào khi gặp Ember sau khi dành hàng giờ đồng hồ để cố gắng chữa cháy.

Brindle nói với The Morning Show:

"Rất nhiều người phải đối mặt với công việc căng thẳng cao độ cũng như phải đưa ra rất nhiều quyết định. Vì vậy, họ rất mong muốn được vui vẻ trong những lúc rảnh rỗi."

Chó có khả năng này khiến bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, chỉ với sự hiện diện của chúng. Ngoài ra, khi tương tác, chúng sẽ không phán xét hay soi mói. Ember có bản chất hết sức điềm tĩnh, nó sẽ chỉ ngồi ở đó và giúp bạn cảm thấy ổn hơn.

Những chú chó có nhiệm vụ phản ứng khủng hoảng cần có tố chất kiên cường và có thể làm việc ở một nơi mà chúng chưa từng đến, tiếp xúc với những người mà chúng chưa bao giờ có bất kỳ tương tác nào, những người có thể sẽ bớt lo lắng hơn nhờ vào cảm xúc của chúng."

Đối với Ember, khi không phải tập trung vào công việc, nó rất thích đi bơi và chèo xuồng kayak.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.