• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cảnh sát New Zealand dành thời gian để đăng ảnh... chó lên MXH nhiều hơn là viết bài về tội phạm

Dễ thương

Chính phủ New Zealand đã thuê hẳn một công ty kiểm toán công nghệ thông tin (IT Audit) để đánh giá lại chi phí và hiệu quả của hoạt động truyền thông mà cảnh sát New Zealand đang thực hiện.

Kết quả khá bất ngờ khi trong hầu hết thời gian, các nhân viên hành pháp đất nước này đều chỉ dùng mạng xã hội để đăng ảnh cún con, chỉ có 8% các bài đăng là về tội phạm mà thôi.

anh cho

Một trong những ảnh được đăng trên trang New Zealand Police.

Điều đáng nói là hầu hết những ảnh chụp này đều được dàn dựng công phu bởi thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, sử dụng các loại máy ảnh đắt tiền.

Chi phí chụp ảnh và chạy quảng cáo trên Facebook được trích từ ngân quỹ cho các chiến dịch truyền thông được nhà nước chi trả, đồng nghĩa với việc đó là tiền thuế của dân.

anh cho 2

Mặc dù quần chúng nhân dân đồng ý rằng đăng ảnh những chú chó dễ thương là một điều cần thiết để tăng tương tác vì nhiều người thích chúng, thể hiện lòng yêu động vật cũng là đáng trân trọng, nhưng có vẻ như sở cảnh sát New Zealand đã lún quá sâu vào việc này đến mức không thể dứt ra được.

anh cho 4

Theo báo cáo của công ty kiểm toán thì trong năm 2018, tổng chi phí truyền thông của cảnh sát New Zealand là 171.676 USD, phần lớn trong số đó đã được dùng để chụp ảnh và chạy quảng cáo cho những chú chó mà bạn đang được xem ở đây.

anh cho 4 1

anh cho 4 2

Thường thì những kiểu ảnh mới sẽ được cập nhật vào thứ 6 hàng tuần, trở thành một series mà sở cảnh sát gọi là Friday Floof với hashtag tương tự (floof là cách nói khác của fluff - xù lông).

anh cho 4 3

Bất kể việc đăng ảnh cún thường xuyên giúp trang của cảnh sát có nhiều lượt theo dõi hơn và thân thiện hơn với trẻ em, nhưng công ty kiểm toán cũng nhắc nhở rằng sở cảnh sát cần bám sát chức năng và nhiệm vụ chính của họ là giữ gìn trị an.

Người dân New Zealand không phản đối việc up ảnh động vật nhưng họ cũng cần được cập nhật nhiều thông tin về tình hình tội phạm và các chiến dịch đối phó của cảnh sát, nhất là trong bối cảnh những vụ xả súng nguy hiểm xảy ra ở New Zealand hồi đầu năm nay.

anh cho 4 4

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.