• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cặp 'mẹ chó con vịt' ở miền quê nước Anh và những khoảnh khắc thơ như một câu chuyện cổ tích

Dễ thương

Mới đây, những bức ảnh ấm lòng về mối quan hệ không dễ tìm thấy trong tự nhiên giữa một cô chó săn lông ngắn Đức và vịt con đã khiến cộng đồng mạng có niềm tin hơn vào thế giới này.

Một ngày nọ, ông Will Hall ở Winchester, Hampshire dẫn Meg - cô chó săn lông ngắn Đức (German Pointer) đi dạo như thường lệ, họ vô tình bắt gặp một cái trứng vịt bên lề đường, dường như nó đã bị bỏ rơi ở đó vì không hề có bóng dáng vịt mẹ trong khu vực.

Hy vọng rằng nó sẽ sống sót, Will Hall - một người yêu động vật đã nhặt trứng vịt mang về nhà để ấp, may mắn thay nó đã nở sau đó vài ngày. Theo bản năng, vịt con nhận sinh vật đầu tiên mà nó thấy làm mẹ, và đó chính là chó Meg.

Lúc đầu, Meg không quyết định được sẽ đối xử với con vịt nhỏ như thế nào, nó hoảng sợ và chạy đi bất cứ khi nào vịt con đến gần. Nhưng chỉ vài ngày sau đó, Meg đã chấp nhận đứa con bất đắc dĩ và thậm chí còn cho nó ngồi lên đầu mình như ảnh trên.

Ông Hall nói:

Tôi bất ngờ khi một con chó và vịt con lại có thể gắn kết như vậy.

Ban đầu Meg rất sợ và luôn bỏ chạy khi con vịt đến gần, việc nó chấp nhận đứa con này là một sự thay đổi lớn.

Tôi cũng tin vào phẩm chất của Meg và tự tin rằng nó sẽ không làm đau hoặc tấn công vịt con.

Những ngày tiếp theo là một điều kỳ diệu, Meg mang vịt con theo mọi nơi mà nó đi, luôn để chú vịt trên đầu một cách cân bằng. Cứ thế, vịt con sẽ cùng tham gia với Will Hall và Meg trong những buổi đi dạo vào mỗi sáng.

Meg tỏ ra quan tâm đến vịt con, thậm chí nó còn bơi dưới suối và giúp đứa con của mình làm quen với nước.

Những bức ảnh quý giá của bộ đôi cho thấy chúng thực sự vui vẻ khi sống cùng nhau, sự hiện diện của Meg và vịt con khiến cho người dân trong vùng cảm thấy vô cùng thú vị, họ ra ngoài nhiều hơn vào buổi sáng sớm để nhìn thấy 2 con vật đáng yêu này.

Được biết, chó săn lông ngắn Đức là giống chó được lai tạo để hỗ trợ trong việc đi săn hoặc chơi thể thao, đặc biệt nó được dùng nhiều để săn chim và vịt trời. Thế nên khi chó Meg nhận nuôi vịt con, nhiều người đã ngạc nhiên và không tin vào mắt mình.

Đọc thêm: Dân mạng phát sốt vì bức ảnh 'cú con ngủ sấp mặt' và lời giải thích của chuyên gia

Theo: Solent News
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.