• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cháo hành miễn phí (Kỳ 39): Chàng trai tình nguyện phục vụ công tác cách ly phải nói dối gia đình vì sợ bố mẹ lo lắng

Dễ thương

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc một số tình nguyện viên đang có giấc ngủ vội ngoài sân ký túc xá Đại Học Quốc Gia, quận Thủ Đức, hiện đang là bức ảnh nổi tiếng trên Facebook trong những ngày gần đây. Đây là nơi hiện được sử dụng làm khu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 và những tình nguyện viên này là một số trong số rất nhiều người vất vả ngày đêm để công tác phòng bệnh diễn ra suôn sẻ nhất.

Bức ảnh trở nên nổi tiếng vì ai cũng xúc động trước những hy sinh thầm lặng của các dân quân tình nguyện.

Bức ảnh nổi tiếng này thật ra chứa đựng một câu chuyện cảm động xen lẫn chút hài hước về tình yêu thương gia đình trong mùa dịch hiện nay. Nhờ bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, em gái của một trong những tình nguyện viên này đã bắt gặp anh mình đang ngủ rất say giữa trời nắng nóng trong sự mệt mỏi.

Chia sẻ câu chuyện trên nhóm Cháo Hành Miễn Phí, tài khoản Facebook có tên Nguyễn Ngọc Ánh Minh đã khiến bao người xúc động và biết ơn vì những hy sinh thầm lặng của rất nhiều người trẻ trong công cuộc "chống dịch như chống giặc". Vì sợ gia đình lo lắng, chàng trai nằm bên trên cùng đã nói dối gia đình, không cho bất cứ ai biết mình đang phục vụ trong khu cách ly, kể cả khi bố mẹ nhìn thấy ảnh, anh cũng chối người đó không phải mình vì sợ họ suy nghĩ nhiều.

Chắc hình này mọi người cũng thấy rồi ha, mình muốn chia sẻ miếng cháo nhỏ của nhà mình.

Hình này là mấy anh quân nhân hậu cần ở khu cách ly quận Thủ Đức.

Bên trái ngoài cùng bự chà bá là anh hai mình á mọi người, mình không nghĩ là có ngày lướt web lại thấy anh mình nằm sải lai ngoài đường. Nhà mình vừa xót vừa mắc cười nữa.
Mà lúc nhà mình gọi hỏi thì anh hai mình chối không chịu nhận, mình tức gì đâu, nghĩ sao nhà mình nhìn anh hai mình từ nhỏ tới lớn mà nhìn lộn được.

Và đây là tin nhắn ổng nhắn riêng cho mình.

Nhưng là người thân trong nhà, là anh ruột làm sao mà em gái không nhận ra. Cuối cùng anh đành nhắn tin riêng cho em gái, kể rõ sự tình và mong em gái thông cảm vì mình sợ bố mẹ sẽ lo lắng nhiều.

Cô em gái chia sẻ rằng dù thật sự có chút lo lắng nhưng nhìn hình lại thấy rất buồn cười và quan trọng hơn là sự tự hào vì có người anh hy sinh thời gian, công sức phục vụ đất nước trong giai đoạn đầy khó khăn. Bên dưới phần bình luận cũng có nhiều cư dân mạng bày tỏ lòng biết ơn đối với các tình nguyện viên ngày đêm sống trong khu cách ly để chăm sóc người khác, gác lại gia đình và những ánh mắt lo lắng để đặt đất nước lên hàng đầu.

Vốn bức ảnh đã mang đến nhiều cảm xúc cho cư dân mạng trong những ngày qua thì câu chuyện đằng sau đó lại càng cảm động hơn. Để cảm ơn những tấm lòng vàng của các tình nguyện viên này, bạn hãy bảo vệ sức khoẻ tốt hơn, hạn chế đi lại và cùng có ý thức để phòng tránh dịch hiệu quả nhé.

Theo: Cháo Hành Miễn Phí
Đọc tiếp

Cháo hành miễn phí (Kỳ 40): Những anh shipper 'phát đường' ngọt hơn cả người yêu

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.