• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

'Chết cười' với thói quen đáng yêu của những giống chó nổi tiếng (P1)

Dễ thương

Từ lâu, Chó đã là người bạn của con người. Tuy vậy, không phải mọi giống chó đều giống nhau. Một số thì luôn nghịch ngợm, còn số khác thì chỉ biết... nằm dài trên ghế chờ "con sen" đến hầu.

Qua nét vẽ đáng yêu của nữ họa sĩ Inna Grevtseva, chúng ta có thể phần nào biết được tính cách của các giống chó nổi tiếng trên thế giới!

Husky

fotojet

"Chủng tộc đại ngáo" Husky từ lâu đã được biết đến với tính cách năng động, nghịch ngợm. Những chú cún thuộc giống này thường luôn tràn đầy năng lượng và sỡ hữu tính cách hoang dã, tuy vẫn có phần... hơi ngáo!

Đây cũng là giống chó vẫn còn giữ lại được nhiều đặc điểm gần giống với Chó Sói - tổ tiên của loài Chó hiện nay.

German Shepherd (Chó Berger)

fotojet 1

Chó Berger từ lâu đã được con người huấn luyện và sử dụng trong lực lượng cảnh sát - quân sự vì tính cách thông minh và khả năng tuân thủ mệnh lệnh!

Những chú chó Berger thường rất trung thành và luôn muốn bảo vệ cho "con sen" của mình. Tuy vậy, hay coi đây là một "đặc quyền" mà chỉ có các sen mới có thôi nhé! Bởi lẽ ngoài các sen ra thì chó Berger không còn nghe lời ai khác nữa đâu!

Yorkshire Terrier (Chó sục Yorkshire)

fotojet 2

Đến từ đất nước "quý tộc" Anh Quốc, vậy nên dù sở hữu một ngoại hình nhỏ nhắn, những chú chó sục Yorkshire vẫn có khả năng khiến cho người ta phải ngoái nhìn bởi vẻ ngoài đáng yêu, bé xinh, rất thích hợp để... bỏ túi mang đi!

Tuy vậy, đôi lúc chó sục Yorkshire vẫn có thể trở nên cáu gắt và hung dữ. Dù vậy, đây vẫn là một giống chó phù hợp để nuôi trong những căn hộ và thành phố!

Pug

fotojet 22

Do sở hữu một gương mặt và hộp sọ có nhiều nếp gấp, cho nên chó Pug thường gặp nhiều vấn đề về hô hấp và da mặt.

Vì có một hệ hô hấp "ngột ngạt" như vậy, nên những chú chó Pug thường dành phần lớn thời gian trong ngày dùng để... ngủ! Nhưng hãy cẩn thận, một khi chó Pug mà đã hăng máu lên thì chắc chắn sẽ có thương tích xảy ra đấy!

Rottweiler

fotojet 4

Chó Rottweiler là một giống chó có nguồn gốc từ Đức và thường được sử dụng trong quân đội giống như chó Berger. Tuy sở hữu một ngoại hình... vai u thịt bắp, nhưng chó Rottweiler lại là một giống chó khá hiền hòa và thường chỉ tấn công khi có lệnh từ chủ nhân!

Nếu như không được nuôi dưỡng cẩn thận, chó Rottweiler sẽ dễ trở nên hung dữ và cực kỳ nguy hiểm với lực cắn có thể lên đến 136 kg!

Bull Terrier (Chó sục bò)

fotojet 5

Được mệnh danh là "kẻ bắt nạt", chó sục bò với gương mặt "khó ở" nhanh chóng chinh phục những người nuôi chó khó tính với bản năng sát thủ mạnh mẽ và vâng lời!

Nhưng đối với các loại động vật nhỏ hơn, chó sục bò lại khá nguy hiểm. Vậy nên, đây chính là giống chó phù hợp cho những người có nhiều thời gian dạy dỗ và chăm sóc!

Boxer

fotojet 7

Chó Boxer là một giống chó chọi có nguồn gốc từ châu Âu, được lai tạo với chó Bun. Vì thói quen sử dụng hai chân trước khi chiến đấu như vận động viên đấm bốc, cho nên đây cũng là tên gọi của loài chó này!

Tuy nhiên, việc huấn luyện chó Boxer phải được thực hiện ngay từ nhỏ, vì chó Boxer khá cứng đầu và bướng bỉnh. Dù vậy, chó Boxer lại rất yêu quý con người và hiền hòa, đặc biệt là với trẻ em. Chúng luôn kiên trì với con mồi và biết bảo vệ con người.

Jack Russell Terrier (Chó sục Jack Russell)

fotojet 8

Chó sục Jack Russell là một giống chó thuộc nhóm chó sục có nguồn gốc từ chó săn cáo xuất xứ từ Anh Quốc trong thế kỷ 19. Jack Russell Terrier là giống chó rất chuyên nghiệp trong việc đào hang và bắt các loài gặm nhấm nhỏ (như thỏ hay chuột)

Vì vậy đừng hoảng sợ khi một sáng thức dậy, bạn bỗng thấy chú chó Jack Russell nhà mình tha chuột... lên đầu giường nhé!

Pekingese (Chó Bắc Kinh)

fotojet 9

Chó Bắc Kinh (北京狗 hoặc 北京犬) hay Sư Tử Cẩu (獅子狗) là một loài chó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây được coi là giống chó của giới quý tộc và hoàng gia. Thậm chí vào thời xưa ở Trung Quốc, những người không thuộc giới quý tộc còn phải... cúi chào mỗi khi giống chó này đi qua!

Chắc hẳn đó là lý do vì sao mà chó sư tử mới luôn "sang chảnh" như vậy, phải không?

Chihuahua

fotojet 10

Được mệnh danh là giống chó nhỏ nhất thế giới, vậy nên chó Chihuahua luôn cần phải được chăm sóc một cách đặc biệt.

Việc giữ ấm với chó Chihuahua rất quan trọng, vì loài chó này rất dễ bị mất nhiệt do có một cơ thể nhỏ và làn da mỏng.

Dù nhỏ con, nhưng tiếng kêu của chó Chihuahua lại cực kỳ... lớn và vang vọng. Đặc biệt, chó Chihuahua cũng rất dễ bị kích động và có khả năng "cắn mãi không buông". Nói chung, đừng bao giờ đánh giá thấp chó Chihuahua qua vẻ bề ngoài nhé!

(còn tiếp)

Theo: Brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.