• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Chỉ từ những bức vẽ nguệch ngoạc của con gái, ông bố Nhật làm cho con hộp bento siêu đáng yêu

Ẩm thực

Ozeki là một diễn viên hài Nhật Bản, anh được biết đến với nghệ danh "The Geese". Khi phỏng vấn với trang báo mạng Pouch, Ozeki cho biết việc làm những hộp bento là cách anh và con có thể thân thiết và vui vẻ với nhau.

Ozeki chia sẻ trên twitter: "Tôi đã làm hộp cơm bento hình con ngựa vằn mà cô bé của tôi đã vẽ khi đi học. Tôi nói với con gái mình nhiều lần rằng đây là con thỏ nhưng bé cứ khẳng định đây là con ngựa vằn đấy bố ạ. Tôi thấy như đây là con thỏ với nghệ thuật *mosaic trên mặt nó vậy, chắc tôi lại nghĩ vẩn vơ rồi!".

*Mosaic (còn được gọi là “ghép mảnh” hoặc “khảm”) là một hình thức nghệ thuật trang trí - tạo ra hình ảnh từ tập hợp gồm những mảnh nhỏ.

Hôm nay ông bố trẻ tiếp tục chia sẻ những hình ảnh đáng yêu của hộp cơm bento của con gái: "Đây là con cá mập đầu tiên con gái tôi vẽ trong cuộc đời bé. Con bé không hề biết hình dáng của con cá mập trông như thế nào nhưng điều đó không hề quan trọng nữa rồi. Vào ngày sinh nhật lần thứ 20 của con bé, tôi sẽ cho bé con của tôi xem bức ảnh này và nói: Bé con à, đây là con cá mập lần đầu con vẽ đấy!".

"Tôi làm hộp bento với hình ảnh những chú hà mã mà con gái tôi đã vẽ ở lớp mẫu giáo. Đây là khoảnh khắc bất ngờ khi một chú hà mã thấy một chú hà mã khác ngoi lên từ mặt nước. Khi làm xong hộp bento này, tôi cảm thấy bản thân đã trở thành một 'hippo lover' mất rồi".

"Hộp bento hôm nay là một cậu chim cánh cụt và cô nàng cánh cam mà cô gái bé nhỏ của tôi đã vẽ ở lớp học. Thú thật tôi thật sự không có tay nghề gì cả, hộp cơm bento này không thể bộc lộ hết được sự đáng yêu của bức tranh con gái tôi đã vẽ, nhưng tôi vui mừng khi thiên thần nhỏ của tôi có thể vẽ đẹp như thế!".

Dù khá bận rộn với công việc hằng ngày nhưng Ozeki luôn dành thời gian vào sáng sớm để làm ra những hộp bento xinh xắn dành cho cô con gái bé bỏng: "Hôm nay chú Mickey sẽ là nhân vật cho hộp bento. Chà, tôi chưa bao giờ thấy một chú Mickey có hình thù như con người như thế này. Bắt đầu một học kì mới thôi. Cố gắng lên nhé con gái!".

"Mùa xuân đến rồi. Đây là mùa của cú và mèo đây".

"Chú thỏ và bạn rùa là tên của hộp bento hôm nay của con gái tôi. Khi thỏ và rùa đang thi đấu với nhau, thỏ đặt rùa lên đầu mình và thêm một dàn giao hưởng từ các loài chim. Tôi nghĩ rằng đây là câu chuyện thỏ và rùa hoàn toàn tươi mới".

"Hôm nay, con gái tôi phát họa hình ảnh của chú báo đốm và cậu ngựa vằn. Ngựa vằn dễ dàng được đứng trên thân của báo đốm. Nhưng tôi cảm thấy cậu ngựa này sẽ sớm bị ăn thịt mất thôi nếu cậu ấy bị ngã xuống. Thế giới này thật nghiệt ngã mà".

"Hôm nay, con gái tôi vẽ chân dung của tôi và một chú bạch tuộc. Thiên thần nhỏ của tôi vẽ chú bạch tuộc chỉ cần hai nét vì thế trông như chú ấy đang dính chặt vào tôi vậy".

"Đây là bữa trưa của con gái tôi hôm nay. Cô bé đã vẽ Pikachu, trông như cậu ấy đang tự nguyện chui vào quả bóng Pokémon vậy. Hoặc trông như đây là nét mặt bồn chồn lo lắng của cô bé khi đi nhà trẻ. Dù gì cũng cố lên nào thiên thần nhỏ của bố".

Chắc hẳn đây là ông bố của năm rồi! Lost Bird ngưỡng mộ Ozeki quá đi thôi!

Theo: Kotaku
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.