• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Chó Hachiko phiên bản Trung Quốc' mỗi ngày dành 12 tiếng nằm ở nhà ga đợi chủ đi làm về

Dễ thương

Gần đây, cộng đồng mạng Trung Quốc rất bất ngờ và xúc động khi được biết về một chú chó trung thành, mỗi ngày nó luôn nằm đợi chủ đi làm về suốt 12 tiếng.

Chú chó màu nâu vàng xinh xắn này được đặt tên là Xiongxiong có nghĩa là "gấu" trong tiếng Trung Quốc. Xiongxiong đã 15 tuổi và sống với ông chủ Chen suốt 8 năm nay. Mỗi ngày, anh chàng "gấu" luôn ra khỏi nhà cùng ông chủ Chen và đi theo đến nhà ga để tiễn anh đi làm.

1

Xiongxiong nằm bên góc đường, hướng mắt về phía nhà ga suốt 12 tiếng.

Trong suốt 12 tiếng ông chủ vắng mặt, Xiongxiong cũng nằm ở nhà ga để đợi anh Chen quay về. Một cư dân đã kể lại cho kênh Chongqing Evening News rằng: "Đôi mắt của nó luôn hướng về phía nhà ga. Ngay cả khi trời mưa to, nó vẫn nằm ở đó đợi".

Chú chó thu hút rất nhiều sự chú ý của người qua đường, tuy nhiên nó không quan tâm nhiều đến họ cũng như không ăn bất cứ thứ gì mà người lạ ném cho nó.

2

Dù nắng hay mưa, nó vẫn kiên nhẫn nằm đợi đến khi ông chủ quay về.

Trong suốt một ngày chờ đợi, khoảnh khắc vui nhất của Xiongxiong chính là nhìn thấy bóng dáng ông chủ bước xuống chuyến tàu trở về nhà. Người bạn bốn chân này sẽ đứng lên vui vẻ đón chào ông chủ trở về bằng ánh mắt vui mừng và tự hào nhất.

"Nó luôn vui mừng khi nhìn thấy tôi, điều đó làm tôi rất hạnh phúc. Xiongxiong luôn giúp tôi bớt mệt mỏi sau một ngày làm việc", anh Chen bày tỏ.

3

Anh Chen là ông chủ của Xiongxiong, mỗi ngày nó đều đi theo anh đến nhà ga và đợi anh cùng quay về.

Mọi người bắt đầu so sánh câu chuyện của Xiongxiong có phần giống với Hachiko, cả hai đều kiên nhẫn chờ đợi chủ nhân của mình tại nhà ga mỗi ngày.

Hachiko là chú chó trung thành nổi tiếng nhất Nhật Bản vì dành cả đời đợi chủ đi làm về. Sau khi chủ nhân mất, Hachiko vẫn tiếp tục nằm đợi ở nhà ga suốt 10 năm sau đó đến khi chết. Hachiko vẫn được tưởng niệm tại nhà gà nơi chú từng đưa tiễn ông chủ đi làm. Câu chuyện của Hachiko cũng được chuyển thể thành sách và phim ảnh khiến cả thế giới rơi nước mắt.

5

Xiongxiong đi theo ông chủ ngày qua ngày.

Trước đây chỉ có một số người thường xuyên qua lại nhà ga này mới biết đến sự có mặt của Xiongxiong, nhưng gần đây câu chuyện này được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội khiến mọi người đều cảm thấy khâm phục và xúc động trước sự trung thành đáng nể của chú chó này.

Câu chuyện này một lần nữa nhắc nhở con người rằng loài chó là bạn, chúng có tình yêu thương và sự trung thành vô điều kiện đối với chủ nhân của mình.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.