• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Chó mẹ đào hố trong trời tuyết để ủ ấm cho chó con

Dễ thương

Khi băng và tuyết phủ kín khu rừng ở phía tây bắc bang Minnesota, một cô chó đi lạc đã gặp không ít khó khăn để tìm chỗ trú ẩn cho mình và sáu đứa con nhỏ. Trong cơn bĩ cực, cô chó mẹ đã đào một cái hang nhỏ trong tuyết và dùng thân mình để ủ ấm những chú chó con cho tới khi nào cơn bão tuyết qua đi.

Không lâu sau, một gia đình đã phát hiện ra đàn chó đáng thương này và đem chúng tới trại cứu hộ động vật Red Lake Rosie. Ở đây, các nhân viên của trại đã rất bất ngờ và không hiểu tại sao Snowbelle - tên mà họ đặt cho chó mẹ và con của nó có thể sống sót trong hoàn cảnh khắc nghiệt như vậy.

Nhờ sự chăm sóc tận tình và chu đáo của nhũng nhân viên ở trại, Snowbelle và đàn chó con đã khỏe mạnh trở lại. Sau này, khi những đứa con của Snowbelle lớn hơn, bốn trong số chúng đã được nhận nuôi. Thế nhưng vẫn còn cô chó mẹ và hai chú chó chưa tìm thấy tổ ấm cho mình. Hiện giờ, cả ba mẹ con đang sống ở Pet Project, một tổ chức giải cứu động vật ở Nerstrand, Minnesota.

Trong cuộc nói chuyện với The Dodo, Nancy Bruley, người sáng lập Pet Project đã tiết lộ rằng thực ra, tên thật của Snowbelle là Asha và cô chó này đã trải qua một khoảng thời gian dài sống vất vưởng ngoài đường vì không có người chăm sóc. Nancy nói thêm: "Nó rất gầy nhưng lại vô cùng mạnh mẽ."

Khi Asha mới tới Pet Project, nó không thích đi khi được xích nhưng vẫn rất ngoan ngoãn. Bruley cho biết thêm: "Cô chó mẹ khá ngại ngùng và rụt rè khi mới tới. Nếu như có người đến gần, nó sẽ cúi đầu xuống. Có thể thấy rằng nó rất sợ người."

Chỉ trong sáu tuần ở đây, Asha đã hoàn toàn biến đổi khi tăng được thêm vài cân và thân thiện hơn. Bruley vui vẻ chia sẻ: "Giờ Asha đã vui vẻ hơn nhiều rồi. Nó có thể đi thoải mái với dây xích. Chắc chắn là nó hướng ngoại hơn lúc mới vào đây."

Theo: The Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
    1
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (1)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.