• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú chó Corgi sinh ra với 1 mắt và 2 mũi sống sót kỳ diệu khiến bác sĩ từng muốn an tử cũng phải bất ngờ

Dễ thương

Dị tật bẩm sinh di truyền đã khiến chú chó Corgi này sinh ra với ngoại hình khác biệt. Ngoài những đặc điểm trên mặt như chỉ có 1 mắt hay 2 mũi thì chú chó còn có 2 đốt sống hợp nhất. Do đó, bác sĩ thú y đã đề xuất sẽ an tử để kết thúc cuộc đời không như mong muốn cho nó.

Tuy nhiên, lúc đó Jarmo Korhonen, đến từ Phần Lan, đã rất yêu quý chú chó Corgi đặc biệt này nên anh đã mua nó và mang về chăm sóc cùng các chú Corgi khác của mình. Anh đặt tên chú chó là Nekku bên cạnh các anh em là Niisku-Neiti và Karkki.

Nekku đến nay đã 8 tuổi và vẫn đang tận hưởng cuộc sống hạnh phúc.

Jarmo là một nhà nghiên cứu 38 tuổi, anh chia sẻ rằng có nhiều người gọi Nekku là Beretta (tên một loại súng) vì chiếc mũi của nó trông giống như một khẩu súng ngắn hai nòng.

Jarmo cho biết:

Nếu tôi đưa Nekku đi dạo trong thành phố thì không thể thoải mái đi được. Tôi thỉnh thoảng phải dừng lại để trả lời các câu hỏi và nhận xét về mũi, mắt và bộ lông mượt của Nekku. Mọi người đều yêu vẻ ngoài độc đáo của chú chó.

Khi Nekku còn nhỏ, tôi thường thấy Niisku-Neiti nhìn chằm chằm vào khuôn mặt em, có lẽ nó cũng tò mò về ngoại hình của người bạn mới.

Nếu không có Jarmo, Nekku có lẽ đã không sống sót.

Bố và mẹ của Nekku đều có giống rất tốt, chúng được chọn lựa để tham gia các buổi biểu diễn và được lên kế hoạch để sinh ra những chú chó con mạnh khoẻ, nhưng có điều gì đó không đúng với Nekku.

Lông dài, xù là một lỗi di truyền của chó Corgi, thậm chí Nekku còn có 2 mũi và 1 mắt, cùng với đốt sống hợp nhất trên lưng. Nhà lai tạo và bác sĩ thú y đều khẳng định nó không sống được bao lâu và sẽ gặp nhiều khó khăn trong tương lai.

Vì vậy họ đề xuất phương án an tử nhưng tôi không muốn Nekku kết thúc cuộc đời như vậy.

Jarmo kể lại.

Nekku hiện đang sống ở vùng nông thôn cùng với mẹ của Jarmo nhưng nó vẫn thường xuyên gặp gỡ, vui chơi với Niisku-Neiti và Karkki. Bất chấp mọi thử thách mà ông trời tạo ra, Nekku vẫn vượt qua một cách ngoài mong đợi.

Nekku gặp vấn đề về tầm nhìn, nó từng đập đầu vào tường và va phải những con chó khác. Vì vậy, tôi quyết định đưa nó về quê ở nhà bố mẹ để nó có thể sống tự do trong không gian rộng rãi hơn. Bố mẹ tôi cũng rất vui vì sự có mặt của Nekku.

Cuộc sống hiện tại của Nekku cho thấy bất cứ sinh vật nào cũng có nhu cầu được sống kể cả khi chúng gặp phải bất hạnh. Vì vậy, nếu có thể, bạn hãy giúp đỡ động vật nhiều hơn để tặng cho chúng cuộc sống trọn vẹn hơn nữa.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.