• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chú chó thông minh dùng... lá để 'mua' bánh quy mỗi ngày

Dễ thương

a

Cách đây 5-6 năm, khuôn viên của Học viện Giáo dục Kỹ thuật Đa dạng Monterrey Casanare đã trở thành nhà của một chú chó đen đáng yêu tên là Negro. Chú chó này là "bảo vệ" của trường, Negro theo dõi từng học sinh, thậm chí nó còn quan sát từng vật dụng họ mang theo.

Vì khá ngoan nên Negro được nhiều người yêu thương và chăm sóc, các giảng viên của trường thường cho Negro thức ăn và nước uống.

Nhưng Negro không chỉ là một chú chó canh nhà hay bảo vệ chủ nhân đơn thuần, Negro còn có khả năng quan sát cực tốt và cực kỳ thông minh.

1

Khuôn viên trường học nơi chú chó Negro làm "bảo vệ".

Trong "nhiệm kỳ" của Negro tại trường, nó thường đến căn tin nhỏ trong khuôn viên trường, Negro trông thấy học sinh mua bánh kẹo trong giờ nghỉ trưa, lâu lâu Negro được các bạn học sinh cho vài vài miếng bánh quy.

Căn tin này chính là nơi đầu tiên mà Negro học được bài học về thương mại và nó đã có một quyết định "táo bạo" sau nhiều ngày tìm hiểu.

"Nó đã đến căn tin và quan sát bọn trẻ dùng tiền để đổi lấy đồ ăn." Cô giáo Angela Garcia Bernal nói. "Rồi một hôm, Negro xuất hiện với một chiếc lá trong miệng, nó vẫy đuôi nhiệt tình và ra hiệu rằng nó cũng muốn có một cái bánh quy."

2

Đây là "tiền" mà Negro dùng để mua bánh.

Negro đã tạo ra một loại tiền mới của riêng nó - tiền lá. Nhưng tất nhiên, loại tiền này được căn tin vui vẻ chấp nhận vì sự thông minh của chú chó đen dễ thương này.

3

Sau khi Nergo nhận ra tiền của mình mọc trên cây, nó đến mua bánh quy đều đặn hơn. "Nó đến mua bánh mỗi ngày." Gladys Barreto, một nhân viên phục vụ lâu năm tại căn tin cho biết. "Negro luôn trả cho chúng tôi bằng một chiếc lá cho mỗi lần mua bánh quy. Đây dường như là khoản chi trả hằng ngày của nó."

Negro thưởng thức ngay chiếc bánh thơm ngon sau khi dùng một chiếc lá để giao dịch.

Chú chó thông minh này đã dùng tiền lá đổi lấy bánh trong vòng vài năm rồi. Nhân viên ở đây cũng đảm bảo rằng Negro luôn "mua" được thức ăn an toàn dành cho chó và họ chỉ bán bánh cho Negro vài ngày 1 lần (nhằm ngăn chặn việc "lạm phát tiền lá" và nhằm giữ cho vòng eo của Negro luôn được thon thả).

Bernal nói thêm: "Nếu lần đầu tiên nhìn thấy nó, bạn sẽ thật sự xúc động trước hành động đáng yêu này đấy." "Negro thật sự rất thông minh, nó đã tự tìm được cánh để hiểu ý nghĩa hành động của con người."

Theo: Dodo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.