• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chú mèo được sen lắp bốn chi giả sau khi mất chân vì bỏng lạnh

Dễ thương

Đối với hầu hết các động vật bị mất chân vì bỏng lạnh, chúng thường dành phần còn lại để sống khốn khổ và tàn tật.

Tuy nhiên, đối với chú mèo lông vàng may mắn này, định mệnh đó không phải dành cho nó. Ryzhik bé nhỏ tội nghiệp (có nghĩa là Redhead hoặc Ginger trong tiếng anh) bị thương nặng vì nhiệt độ xuống quá thấp ở thành phố Tomsk, Siberia vào tháng 1 năm nay. Khi đó nhiệt độ đã chạm ngưỡng -40 độ C, Ryzhik đã bị người chủ trước bỏ rơi và lang thang trong cái lạnh một mình.

cat with prosthetic limbs

May mắn thay, đã có người phát hiện và Ryzhik được về với chủ mới. Tuy nhiên, tình trạng bỏng lạnh đã quá nặng lúc đấy. Tứ chi của chú mèo đã chết mô do nguồn cung cấp máu bị cắt. Sau đó bác sỹ thú y đã quyết định cắt bỏ cả bốn chân và có lẽ Ryzhik đã sẵn sàng từ bỏ cõi đời.

Chủ sở hữu yêu thương Ryzhik từ chối rời xa chú mèo lông vàng này sau cuộc phẫu thuật. Ryzhik đã được đưa đến một phòng khám chuyên sản xuất chân tay giả ở thành phố Novosibirsk và họ đã sản xuất bốn chi giả bằng titan. Một vấn đề lớn đã xảy ra khi chú mèo cố gắng cạy chúng ra như một thói quen của động vật. Làm quen với chân tay giả là một quá trình khó khăn, nhưng các bác sĩ phẫu thuật Ryzhik đã ghi nhớ điều này trong khi thiết kế các chi đặc biệt cho mèo.


Sử dụng phương pháp chụp cắt lớp vi tính và mô hình 3D, họ đã tạo ra những đôi chân thoải mái nhất phù hợp với con mèo. Theo ông Serge Gorshko - bác sĩ phẫu thuật phụ trách trường hợp Ryzhik, các chi bằng titan được gắn thẳng vào xương mèo. Phần xốp của các chi được gắn vào da của Ryzhik để phát triển mô.

Có lẽ Ryzhik là con mèo đầu tiên trên thế giới trải qua những ca phẫu thuật như vậy. Chân của nó đã kết nối với chi giả và có thể phát triển thêm. Chúng tôi đã đạt được một kết quả tốt và đảm bảo chức năng của các chi cho dù chúng đã bị cắt cụt.

Chủ nhân chú mèo nói với Siberian Times

Tuy Ryzhik không đi lại hoặc chạy tự tin như trước, nó đã không cố gắng để loại bỏ chân giả của mình. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy Ryzhik dã dần quen với bốn chi giả qua thời gian. Một video được tải lên trên YouTube cho thấy Ryzhik dũng cảm bước xuống cầu thang một cách cẩn thận.

Kết quả hình ảnh cho Meet the Frostbitten Cat That Has Become the First in the World to Receive Four Prosthetic Limbs

Phòng khám của bác sĩ Gorshkov đang nghiên cứu các giải pháp mới để cho các động vật khuyết tật có cơ hội sống bình thường. Họ đang tiên phong trong các kỹ thuật mới để gắn mỏ giả vào vẹt và thậm chí là móng guốc cho gia súc.

Kết quả hình ảnh cho Meet the Frostbitten Cat That Has Become the First in the World to Receive Four Prosthetic Limbs

Theo Pet MD, nếu bạn nhận thấy chứng bỏng lạnh xuất hiện ở động vật, hãy làm ấm khăn bằng nước nóng và chườm vào các khu vực bị ảnh hưởng và mang đến thú y ngay lập tức. Hãy cùng chúc may mắn cho Ryzhik và tất cả những chú chó mèo khác chịu chung số phận như nó sẽ tìm được một người chủ tốt và thương yêu vật nuôi của mình bằng cả tấm lòng.

Theo: theheartysoul
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.