• Về đầu trang
Pan
Pan

Chú mèo 'ngoan đạo', thích cầu nguyện cùng chủ nhân

Dễ thương

Cầu nguyện là một trong những phương pháp thể hiện tín ngưỡng tôn giáo của con người đối với thần linh. Nhưng bạn có tin mèo cũng biết cầu nguyện như người không?

Mới đây, một chú mèo được nuôi dưỡng trong một gia đình theo đạo Hồi bỗng nổi tiếng trên mạng xã hội. Mèo ta không những thích nghi được những tập tục lễ nghi trong gia đình mà còn có thể đứng cầu nguyện cùng với chủ nhân của mình.

Chú mèo này mang tên Tofu được ông Mohammad Fahmi nuôi dưỡng từ lúc chỉ mới mấy tháng tuổi. Ban đầu, những thành viên trong gia đình có vẻ khó chịu khi có vật nuôi trong nhà, nhưng sau một thời gian thì mọi người lại rất yêu quý Tofu. Gia đình Fahmi theo đạo Hồi, mỗi ngày cố định phải đến điện thờ để cầu nguyện 5 lần. Nhưng do nạn dịch Covid-19 bùng nổ, chính phủ ban lệnh hạn chế dân chúng ra ngoài để tránh lây nhiễm nên cả nhà ông Fahmi đành phải cầu nguyện tại nhà.

Điều thú vị hơn là, những lúc các thành viên trong gia đình cầu nguyện thì Tofu cũng âm thầm gia nhập và chen vào nằm trên thảm dùng để hành lễ. Nhằm tránh làm phiền trong buổi cầu nguyện nên người nhà đã quyết định mua cho Tofu một tấm thảm riêng. Không ngờ rằng sau đó, mỗi lần đến buổi cầu nguyện, Tofu luôn có mặt và ngoan ngoãn ngồi lên đúng tấm thảm của mình.

Tuy không thể chắc chắn rằng hành động của Tofu có phải thật sự đang cầu nguyện hay không, nhưng cái cách mèo ta vẫn đúng giờ đúng buổi ngồi trên thảm tham gia cầu nguyện cùng với gia đình Fahmi thật sự làm người khác phải ấn tượng và yêu thích.

Đọc thêm: Dân mạng bàng hoàng khi phát hiện 'Venom đời thật' bám trên tảng đá

Theo: Teepr
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.