• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Chú mèo Nhật Bản bán vé trước cổng nhà hát bỗng nổi tiếng vì gương mặt... đuổi khách

Dễ thương

Nhật Bản là đất nước mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chú chó mèo cưng với công việc ổn định, thậm chí là có vị thế và lương bổng cao hơn cả con người.

Đặc biệt, chó mèo tại Nhật Bản được xem là mang linh tính, hiểu tiếng người và rất thân thiện nên chúng thường được giao làm những công việc như bán khoai lang, quản lý nhà ga, trông giữ bảo tàng. Và mới đây, một chú mèo đã trở nên nổi tiếng khắp Twitter khi bán vé tại nhà hát với gương mặt cau có.

3 cá 1 vé. Mua thì mua không mua thì mua.

Câu chuyện được chia sẻ bởi nghệ sĩ hài độc thoại Mikio Katura khi anh có buổi biểu diễn với tư cách khách mời tại nhà hát Asakusa Engei, Tokyo.

Lúc đến đây, anh đã rất bất ngờ vì nhìn thấy một chú mèo ngồi trong buồng bán vé. Quan sát một lúc, anh nhận ra chú mèo này giữ vị trí nhân viên bán vé và nếu bạn may mắn, nó sẽ đưa cho bạn một chiếc vé còn nguyên vẹn.

Mua vé không anh?

Chú mèo này có tên Girori, được các nhân viên nhà hát ưu ái cho phụ giúp công việc bán vé. Tuy có công việc ổn định nhưng chú mèo này lại không chăm chỉ cho lắm, nó thích ngủ và khi trong ca làm việc thì lại rất cau có, gương mặt như muốn đuổi khách.

Mèo được xem là linh vật ở Nhật Bản nên những nơi mang giá trị truyền thống thường xuất hiện những chú mèo đáng yêu như Girori.

Chưa đến giờ nghỉ nhưng mệt thì trẫm đi nghỉ.
Ngủ trưa nhưng thật ra ngủ tới tối.

Asakusa Engei là một trong bốn nhà hát truyền thống dành riêng cho nghệ thuật Rakugo, một kiểu hài độc thoại lâu đời tại Nhật Bản. Người kể chuyện sẽ ngồi trên bục cao, sử dụng một chiếc quạt giấy và một miếng vải nhỏ làm đạo cụ. Trong suốt quá trình kể chuyện, họ sẽ không đứng lên. Các câu chuyện thường là chuyện hài hoặc tình cảm có diễn biến dài và phức tạp. Câu chuyện luôn liên quan đến cuộc đối thoại của hai hoặc nhiều nhân vật, sự khác biệt giữa các nhân vật sẽ được miêu tả qua cao độ, âm điệu của người kể chuyện.

Vì vậy, nếu bạn đến đây mua vé mà vào nghe kể chuyện lại không cười thì có thể sẽ bị chú mèo Girori ghim đấy nhé.

Một số bình luận bên dưới bài đăng cũng bày tỏ sự thích thú với chú mèo đáng yêu này:

Hãy giữ an toàn nhé Girori, vì em không đeo khẩu trang lại còn phải bắt tay với nhiều người nữa.

Mèo của chúng tôi cũng đang học bán vé tại quầy lễ tân, chắc nó phải sang học hỏi Girori thôi.

Tôi nghĩ bây giờ mình đã hiểu vì sao mọi người lại thích nắm tay nhân viên tiếp tân.

Tay của bạn có thể bị cào rách, tuỳ thuộc vào cách bạn lấy vé từ nhân viên lắm lông này.

Giờ thì hãy nhìn vào chú mèo ở nhà, liệu nó có phụ bạn đi làm để kiếm tiền mua hạt và pate không?

Theo: 9GAG
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.