• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Chủ nhà cấm nuôi thú, 4 chàng trai vì quá thèm thuồng nên gửi thư cho hàng xóm xin được... trông chó hộ

Dễ thương

Khi Jack McCrossan và 3 người bạn của mình vừa chuyển đến thành phố Bristol, Anh, để sinh sống, họ bàng hoàng nhận ra một sự thật đau lòng chưa tính trước: chủ nhà không cho phép nuôi chó!

Và điều này thật sự nghe như sét đánh ngang tai, bởi vì 4 người bọn họ đều đã có tuổi thơ lớn lên bên cạnh những người bạn lắm lông tuyệt vời. Thiếu mất sự đồng hành của chúng, cảm tưởng như thế giới đầy màu sắc và niềm vui của cả bọn đã không còn như trước nữa, mà thay vào đó chỉ là bảng dài những mảnh màu xám xịt, ảm đạm.

May mắn thay, vào một buổi tối nọ, những chàng trai tuyệt vọng đã bắt gặp ánh mắt đang ngắm nhìn mình của bạn chó lạ nhà hàng xóm.

Stevie Ticks - ảnh từ instagram cá nhân

Và khi ấy, tất cả mọi thứ dường như lóa lên tia hi vọng bừng sáng. Cả 4 người ngay lập tức nảy ra ý tưởng đầy táo bạo với sự quyết tâm rực lửa: viết thư gửi hàng xóm xin được chăm sóc chó hộ.

Nguyên văn bức tâm thư tràn đầy niềm háo hức của họ như sau:

“Gửi đằng ấy hàng xóm,
Chúng tôi là bốn chàng kĩ sư đã chuyển đến khu vực này được khoảng 3 – 4 tháng gần đây. Cả nhóm chúng tôi gồm có một người Anh, hai chàng Scotts và một anh xứ Wales.
Vào ngày tốt lành nọ, khi chúng tôi đang đì làm về thì nhận thấy có người bạn bốn chân đang nhìn cả bọn từ cửa sổ nhà đằng ấy. Chú nhóc hoặc có thể là cô nhóc ấy, trông như người bạn dễ mến nhất thế giới vậy. Nên nếu đằng ấy có bao giờ cần ai đó dắt ẻm đi dạo, chúng tôi rất sẵn lòng được phục vụ. Nếu đằng ấy lúc nào đó cảm thấy chán chường (tụi tôi biết sẽ không đâu, nhưng tụi tôi được quyền mơ mà) chúng tôi ở ngay đây, vui sướng hơn cả khi có thể giúp đằng ấy chăm sóc ẻm. Nếu đằng ấy mủi lòng xót thương muốn ghé qua và đem ẻm đến cùng để soi sáng cả ngày trời tối tăm của chúng tôi, không gì có thể biết ơn hơn thế. Và nếu đằng ấy có ý định dắt ẻm đi ngang qua cửa sổ ban công của bọn tôi để bọn tôi có thể chiêm ngưỡng ẻm, xin người hãy cứ làm thế đi.
Chúng tôi cũng mong hành động này không quá sỗ sàng, nhưng chủ nhà của bọn tôi không cho nuôi thú cưng mà cả bọn thì đều lớn lên với những người bạn động vật. Đời sống trưởng thành khó khăn và cực khổ lắm khi thiếu mất một người bạn bốn chân lắm lông ở bên.
Hi vọng nhận được hồi âm của đằng ấy sớm/Hoặc có thể không.
Bốn người bạn thành thật, chân phương của đằng ấy,
Những chàng trai số 23.
xx”

Tất nhiên, những kẻ thiếu thốn thường dễ được xót thương và đón nhận. Nên rất nhanh sau khi bày tỏ tấm lòng thành, Jack và các bạn đã nhận lời hồi đáp được đóng dấu với vết chân chó ở đằng sau.

Người gửi là Steve Ticks, còn người viết là hooman Sara Tolman. Sarah đã thay mặt nàng chó yêu kiều cầm bút viết những dòng sau đây:

“Gửi tới các chàng trai,
Thật là một niềm vui lớn khi nhận được thư của các anh! Ơ mà nói đến niềm vui, em thích mấy thứ đó lắm lắm. Niềm vui nhỏ, niềm vui lớn, niềm vui thịt thà nè, niềm vui thơm mùi pho mát nè,… ô ô sorry nha, em nói đến đâu rồi nhỉ?

Em 2 năm 4 tháng tuổi và em thuộc giống Sheprador (Lab x GSD). Thực tế thì nguồn gốc của em đến từ đảo Cyprus cơ, nhưng Chris và Sarah đã cứu em từ một cái chuồng ở nơi gọi là “khách sạn chó”!
Mấy anh đã đúng khi bảo em là cô bé dễ mến nhất, mà sao mấy anh biết hay quá vậy?? Em thân thiện và hăng hái lắm. Em rất yêu thích việc làm quen và tìm hiểu những người mới, nên thật tuyệt nếu chúng ta có thể làm bạn của nhau. Nhưng em phải báo trước rằng chi phí để được làm bạn với em là 5 lượt chơi ném bóng mỗi ngày kèm với những cái vuốt ve, xoa bụng bất cứ khi nào em yêu cầu đó nhé.
Chúng em đây cũng hiểu việc tìm kiếm nhà thuê có cho phép nuôi thú cưng là rất khó khăn, và cuộc sống này sẽ chẳng vẹn toàn nếu không có một người bạn chó ở bên, đúng không nào? Nên em rất thích đi chơi cùng khi các anh thấy rảnh. Cứ gửi cho người hầu Chris của em whatsapp của bọn anh (….) và chúng ta sẽ làm một cái hẹn nè.
Mong chờ được liếm láp mấy anh!
Stevie Ticks     -x-“

Quả là cầu được ước thấy với bốn anh em cây khế số nhà 23. Và như bao người vui sướng khác trên thế gian, Jack chỉ muốn hét lên cho cả thế giới biết. Anh lẹ làng đăng bài lên Twitter để khoe với mọi người:

Có lẽ vì rất nhiều người đồng cảm với hoàn cảnh, cũng như nỗi ước mong, khát khao của các anh, mà bài đăng được lan truyền một cách nhanh chóng, rộng khắp mọi ngõ ngách Internet.

“Ngạc nhiên là còn nói một cách khiêm tốn đấy. Thành thật thì tụi tôi cảm thấy không thể tin nổi khi nhìn thấy độ phổ biến mà bài viết được chia sẻ, hàng ngàn những phản ứng tích cực từ mọi người ở khắp nơi!

Được gặp Stevie rất tuyệt. Ẻm quả là hăng hái và sôi động như mô tả trong bức thư. Chúng tôi có dịp được đưa ẻm đi dạo và ẻm cứ không thể ngừng chạy nhảy luôn ấy.”

Chủ nhân của Stevie, Sarah Toldman cũng nói rằng nàng chó của mình đã dành trọn 1 tiếng đồng hồ để chơi cùng những người bạn mới tại nhà của họ.

“Chúng tôi có thể nghe thấy tiếng em ấy chạy ầm ầm qua các bức tường, ẻm rõ ràng đã có quãng thời gian rất vui vẻ ở đấy. Khi họ đưa ẻm về nhà, ẻm thậm chí còn ngồi buồn ủ rũ ở cửa lẫn cửa sổ mấy giờ đồng hồ lận.”

Nhắc đến bức thư thú vị của Stevie, Sarah cũng cho biết cô cảm thấy rất vui khi được hồi âm tới bốn chàng trai kia. Việc họ nỗ lực để liên lạc với hàng xóm thật đáng cảm động và cô cũng đang tính sẽ mời tất cả đến nhà ăn tối, uống bia cũng như vui đùa cùng em chó với mấy món đồ chơi riêng của ẻm.

“Tại cái thời mà mọi người thực sự không nói chuyện hoặc có khi là không biết hàng xóm của mình là ai, thật tuyệt vời khi bọn họ đã phá vỡ rào cản đó xuống.”

Hiện tại, Stevie đã có đến hơn 41.400 lượt theo dõi trên trang Instagram của mình nhưng em vẫn không hề hay biết gì về độ nổi tiếng đó cả.

“Tất nhiên là tụi tôi luôn bảo với ẻm là nhiều người theo dõi và thấy thích thú về mối quan hệ của em với các bạn trai như thế nào chứ, nhưng ẻm chỉ biết kêu tui để đòi thêm thức ăn thôi. Tụi tôi cũng biết rõ Stevie là giống chó săn đặc biệt, nhưng tôi yêu cái việc em ấy đã mang đến rất nhiều niềm vui và tình cảm đến cho mọi người. Tôi nghĩ, mỗi người chúng ta đều cần được nhắc nhở trong từng khoảnh khắc, rằng lòng nhân đạo hiện hữu ở những thứ nhỏ nhoi đó thôi.”

Stevie Ticks - ảnh từ instagram cá nhân

Về phần Jack và những người bạn, cả Sarah lẫn Chris đã tạo một group chat riêng cùng với họ để các chàng trai đó có thể tới lui, phục vụ đi dạo cho cô chó Stevie khi cần. Quả là một tấm lòng tận tâm không dứt! Hi vọng sẽ ngày càng nhiều người trong chúng ta tốt bụng, tận tâm và nhiệt huyết với các bé thú cưng giống họ!

Theo: Buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.