• Về đầu trang
Đài Đài
Đài Đài

Chuyện cô mèo kết bạn với cừu làm tan chảy trái tim cộng đồng mạng

Dễ thương

Charlie là một chú cừu bé bỏng chỉ vừa mới hai ngày tuổi và đang bị bệnh rất nặng. Mẹ nó đã mất, còn chủ nông trại không muốn tự nuôi dưỡng chú cừu mồ côi này.

lamb 12 600x800

Charlie mồ côi khi còn quá bé.

Những người yêu động vật khi hay tin đã liên lạc người chủ để nhận nuôi con cừu. Nhưng người nông dân không đồng ý với việc giao bé cho một "nông trại vui vẻ" (những nông trại lập ra để cứu trợ, bảo vệ vật nuôi). Những người giải cứu không hề nản chí. Một trong số họ đã bí mật giữ kín thân phận của mình, nhận nuôi chú cừu mà không đề cập gì đến "nông trại vui vẻ" cả.

charlie dora agneau chatte 9

So với lúc đầu thì Charlie đã khỏe hơn rất nhiều.

“Những người nông dân thường không ưa những nông trại vui vẻ vì chúng tôi tố cáo những mảng tối của ngành chăn nuôi.” - Carla Reilly Moore, đồng sở hữu Trang Trại Những Chiếc Đuôi Vui Vẻ (Happy Tails Farm Sanctuary ở Kingston, Ontario) cho biết.

lamb 10 600x800

Đón Charlie về nhà cũng khó khăn lắm.

Chú bé này được giải cứu chỉ mới một tháng trước thôi. Chúng tôi hay tin một bé cừu vừa bệnh vừa mồ côi mà lại chẳng thể sống ở trang trại, nên một vài người bạn của tôi đã tập hợp lại để cùng đưa Charlie về nông trại của chúng tôi.

tmg article tall 4

Lúc phát hiện ra Charlie cậu bé chỉ mới hai ngày tuổi.

Chúng tôi đưa Charlie vào nhà. Ngay lập tức, mèo Dora đã rất, rất là thích thú với bé. Tôi ngồi xuống ghế để giới thiệu Charlie cho chồng tôi, và Dora liền đi thẳng một mạch đến chú cừu, ngửi và thăm dò Charlie một cách hiền hòa. Kể từ đó, cặp đôi này không rời nhau nửa bước chân. Chúng trở thành bạn nhanh chóng hơn bao giờ hết. Dora hiểu rằng gia đình cần thiết như thế nào với một đứa trẻ mồ côi.

980x 2

“Charlie, chú cừu bé bỏng, chính là điều kì diệu của Giáng sinh năm nay” – Moore xúc động cho biết.

Người chủ không khỏi bồi hồi khi kể về câu chuyện của hai bé vật nuôi này:

Quay trở lại tháng 11 năm 2016, khi mà Dora ra mắt gia đình tôi, em ấy đang ướt sũng và chỉ là một cô mèo tam thể tầm bốn tuần rưỡi tuổi. Chúng tôi không hề biết quá khứ em ấy ra sao. Chúng tôi sống ở vùng nông thôn nên có rất nhiều giống mèo trông nom trang trại. Nhưng có điều gì đó thật đặc biệt ở Dora. Em ấy rất ư là chu đáo. Khi con gái chúng tôi vừa chào đời, em mèo trông nom nôi của con chúng tôi và luôn canh chừng mọi thứ trong tầm mắt em ấy, đảm bảo mọi chuyện vẫn ổn. Em mèo trở thành một phần trong gia đình chúng tôi ngay lúc đó.

6b528f2ecded0766821465fde61be901 snow days pretty cats

Dora là một cô mèo rất đáng yêu.

Từ ngày chú cừu Charlie về nhà, hai đứa chơi thân với nhau như hình với bóng. Moore và chồng cô – chủ của ngôi nhà – đã chăm sóc Charlie khỏi bệnh. Nhưng tất nhiên, không chỉ có mỗi họ thể hiện sự quan tâm yêu thương. Dora cũng góp phần chăm sóc Charlie ngày một khỏe hơn.

980x 3

Một mèo một cừu lúc nào cũng dính lấy nhau.

Một lần tôi có một chiếc hộp để mở. Dora nghịch ngợm nhảy vào và bị rơi vào hộp. Và rồi ngay sau đó Charlie chạy đến xem để đảm bảo rằng chị mèo không sao. Hai đứa nó luôn để mắt tới nhau. Charlie ở trong nhà với chúng tôi trong ba tháng cho tới khi nó đủ lớn để có thể đi ra ngoài.

lamb 9 600x800

Charlie luôn gõ cửa khi chú muốn vào nhà.

Charlie đã phải thực hiện một ca phẫu thuật để chữa lành đuôi và tinh hoàn của mình, và khi chú cừu này trở về từ bệnh viện, Dora đã ngồi chờ ngay cửa ra vào.

“Dora đã chạy thẳng đến chiếc cũi, ở với bé cừu cho đến khi nó tỉnh dậy và cùng chơi với nhau trở lại.” – Carla nói.

tmg article tall 1

Dora rất thân thiết với Charlie.

Đến khi chú cừu đủ khỏe mạnh và chúng tôi có đủ khả năng để cứu giúp những con cừu khác, thì Charlie phải chuyển xuống trang trại. Charlie chưa bao giờ quên chúng tôi. Em ấy chạy ngay tới mỗi khi chúng tôi gọi “Charlie”. Quả nhiên là em cừu này biết tên của nó mà!

tmg article tall 5

Charlie vẫn rất đáng yêu, vẫn thích được ôm và hôn.

Giờ đây Dora hay xuống trang trại để thăm bạn cừu, nó bước hiên ngang qua hàng rào như thể là chủ sở hữu nơi này. Khi tới gần Charlie, nó hay khịt mũi ngửi thằng bé như một cử chỉ quen thuộc.

980x 1 1

Dora yêu thích việc thăm nom các con vật. Cô thăm những chú cừu, dê mỗi ngày. Cô sẽ ngồi trên chuồng thỏ và ngắm nhìn những chú thỏ con. Hay là cô bước dạo trên hàng rào và đảm bảo rằng những anh lợn vẫn đang cư xử một cách lịch sự. Vì thế, nói không ngoa, Dora rất ra dáng một cô mèo mẹ của nông trại.

tmg article tall

Dora chẳng khác nào một mèo mẹ chuyên cần.

Carla Reilly Moore chia sẻ thêm:

Nhưng Charlie vẫn luôn là chú cừu yêu dấu của Dora. Giữa cặp đôi này có một mối liên kết gì đó sâu đậm, đến mức chúng còn không nhận ra một bên là mèo và một bên là cừu. Chúng trông giống nhau đến lạ. Không quan trọng vẻ bề ngoài khác nhau đến đâu, nhưng tụi nó luôn tìm thấy đứa còn lại khi cần đến và chúng tôi thật may mắn khi chứng kiến điều này. Mọi khoảnh khắc đều tuyệt vời. Cô mèo này quả nhiên là một cô mèo đỉnh nhất. Còn cậu cừu này, chà, bé nó là cừu mà cũng là con của chúng tôi rồi, tôi còn nói gì khác được đây?

tmg article tall 2

Chúng cùng nhau làm rất nhiều việc mặc cho vẻ ngoài có khác biệt.

Ngắm nhìn cặp đôi Dora và Charlie vui đùa bên nhau:

Theo: thedodo.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.