• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Chuyện tình xe buýt ngọt lịm tim của cặp đôi Sài Gòn: Chạm mắt một giây là nhớ nhau cả đời

Dễ thương

Ở các thành phố lớn việc di chuyển bằng xe buýt đã không quá xa lạ với giới học sinh, sinh viên. Dù có kinh phí eo hẹp, bạn vẫn có thể dễ dàng di chuyển quãng đường dài mà không sợ bị kẹt xe hay khó chịu vì khói bụi. Nếu may mắn, bạn sẽ gặp được tình yêu của đời mình như cô gái dưới đây.

Chuyện là vào 2 năm trước, trường mình có xếp 1 ca thi vào buổi tối, mà từ lúc vào đại học cho tới thời điểm bây giờ đã 4 năm, chỉ có lần đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất trường cho mình thi ca tối. Thời gian eo hẹp nên ca thi 45 phút mà mình phải làm trong 20 phút rồi xin phép xách mông về sớm để kịp chuyến cuối về quê. Để mình nói vầy cho mấy bạn dễ hình dung, từ trường về tới nhà mình phải trải qua 3 chuyến buýt: 2 chuyến nội thành Sài Gòn và 1 chuyến Chợ Lớn - Long An (gọi là buýt số 628 cho gọn nha).

Thường thì mình sẽ đi buýt 33 rồi 66 về thẳng bến Chợ Lớn rồi mới lên 628 vì lên tại bến mới có ghế ngồi và mình ghét việc phải đứng suốt 1 tiếng rưỡi về quê nên cũng chả bao giờ đi chuyến cuối hoặc đón xe giữa đường đâu. Thì lúc đi 33 đã bị kẹt xe nên mình bắt buộc phải đổi hướng đi buýt 151 để kịp đón chuyến cuối 628 ở giữa đường. Lúc lên xe thì xe rất là đông, ai đi 628 rồi cũng biết, chuyến cuối đông như ép mắm, đứng chen chúc nhau, mình đứng gần 1 bạn nam áo đen, mình chỉ nhìn lướt qua thôi với lại bạn í đeo khẩu trang nên cũng chả biết mặt mũi bạn như nào nữa.

Vui, buồn những chuyện TÌNH XE BUÝT, tinh xe buyt, cave sinh viên

Và rồi cô gái đã gặp được "soái ca xe buýt" của đời mình khi bạn trai áo đen đem hết những dịu dàng tích tụ bao nhiêu năm để quan tâm, chăm sóc một người con gái xa lạ trên chuyến xe buýt chật chội từ Sài Gòn về Long An.

Đi đường mệt bơ phờ nên mình cứ đứng gật gà gật gù, được 1 lúc thì gần chỗ bạn nam đứng có người xuống xe, có ghế trống nên bạn nam mới khều mình rồi kêu lại đó ngồi đi. Lúc đấy cũng thắc mắc trong đầu ủa sao có mấy gái đứng gần bạn hơn mà không kêu, lại kêu mình, mà thôi kệ, mệt quá rồi, hết hơi suy nghĩ rồi, có chỗ thì ngồi thôi. Cảm ơn bạn nam 1 câu rồi lại chỗ ghế ngồi, đi ngang còn lỡ chân đạp nhẹ chân bạn ấy cái nữa chứ.

Lúc này đuối lắm rồi, vừa đặt mông xuống là nhắm mắt ngủ liền, mà cái kiểu ngủ nó nghiệt ngã lắm nha. Ngủ mà cái đầu chồm để tựa lên ghế trước á, xe chạy sốc nên đầu cứ lắc ngang lắc dọc, bạn nam mới lấy bàn tay chặn cái đầu mình lại cho không ngã ra ngoài. Ngủ được 1 lúc thì mình lại tựa ra phía sau, lại tiếp tục gật qua gật lại, bạn nam lại lùi ra sau dùng thân để mình dựa đầu vào không ngã. Mà mình ngủ mình có hay biết gì đâu, cứ nghĩ bằng 1 cách vi diệu nào đó mà nay ngủ êm quá trời không bị lắc lư cái đầu gì hết trơn thôi à.

Khoảng hơn 1 tiếng sau, khi ngủ mình còn nửa mê nửa tỉnh nghe cô phụ xe nói với bạn đó sao ghế trống quá trời mà con không ngồi, bạn nam đáp “Dạ thôi, con đứng được rồi cô”. Đấy, vì để cho con ất ơ nào đó ngủ mà bạn nam phải đứng suốt đoạn đường từ Sài Gòn về Long An luôn đấy. Ngủ đã cái nư rồi thì mình tỉnh dậy, lôi điện thoại ra lướt lướt Facebook, bạn nam đứng nghía thấy trang cá nhân của mình, về tìm rồi nhắn tin cho mình. Hôm đấy là ngày 23/12/2017 và cái tên Soái ca xe buýt của bạn ấy được bắt đầu từ đây =))))

Có lẽ bạn nam áo đen cũng đã trúng tiếng sét ái tình với cô gái thường đi xe buýt chuyến 628 hôm đó nên đã cố tình nhìn trộm điện thoại để có được facebook của người thương để rồi bắt đầu một chuyện tình không kém phần lãng mạn.

Dù vậy, những biến cố lớn của cuộc đời khiến bạn nam áo đen thay đổi tính cách lẫn suy nghĩ. Vì không muốn làm phiền cô gái nên chàng trai đã dùng những lời lẽ không hay "đuổi khéo" cô.

Sau đó tụi mình làm bạn nói chuyện với nhau, lâu lâu có chuyện buồn vui gì thì kể nhau nghe. Sau đấy vài tháng thì bạn ấy sang Nhật, bọn mình ai cũng có mối quan hệ riêng, ít liên lạc với nhau hơn vì sợ ảnh hưởng mối quan hệ của nhau. Rồi vào mùa xuân năm ngoái, có vài biến cố hơi bự đến với bạn ấy, mãi đến cuối tháng 9 bạn ấy mới kể cho mình nghe, quả thật thời gian qua thật sự quá khó khăn với bạn rồi. Lúc đấy mình chỉ biết việc mình có thể làm là nói chuyện với bạn mỗi ngày để phần nào giúp bạn cảm thấy tốt hơn, vì có người nói chuyện thì vẫn tốt hơn là một mình đối diện với 4 bức tường mà. Vậy mà bạn ấy lại xua đuổi mình, nói đúng hơn là đuổi mình như đuổi chó, bạn ấy bảo chỉ muốn một mình, bảo mình mặc kệ bạn ấy đi đừng quan tâm bạn ấy nữa, bảo người mà mình biết ngày xưa đã chết rồi, bla bla bla.

Dù bị xua đuổi, cô gái vẫn quyết định ở lại bên cạnh "soái ca xe buýt" năm nào để làm chỗ dựa tinh thần cho chàng trai. Chưa chính thức là người yêu của nhau nhưng nhân vật nữ chính lại chấp nhận lắng nghe những lời lẽ xua đuổi gây tổn thương của chàng trai hàng ngày.

Nhưng mà mình cứ chai mặt mà ở lại bên cạnh bạn ấy, hôm nào bạn ấy đuổi mình nếu mình vui thì mình im, không vui thì mình mắng lại bạn, mắng bạn xong qua hôm sau mình lại vờ như chưa có gì xảy ra rồi lại cứ nói chuyện như bình thường hí hí. Mình an ủi động viên bạn mỗi ngày, còn bạn thì xua đuổi mình mỗi ngày, 1 vòng lẩn quẩn vậy suốt cả mấy tuần liền. Nói chớ bị đuổi vậy cũng tổn thương lắm chớ, nhưng mà bỏ sao được mà bỏ, bạn bè gặp chuyện đâu phải muốn bỏ là bỏ đâu. Xong rồi an ủi kiểu quái gì 2 đứa ủi vô đời nhau luôn.

Bí Kíp] Cách tán gái ở nơi công cộng xe buýt, bể bơi, trên lớp học ...

Cảm động trước tấm chân tình của cô gái, chàng trai sau đó cũng đã mở lòng mình và cả hai chính thức trở thành một đôi.

Gặp nhau là do duyên trời, quả thật là vậy. 1 người toàn đi chuyến cuối đón xe giữa đường, 1 người đón xe tại bến chả bao giờ đi chuyến cuối, cứ ngỡ 2 đường thẳng song song chả bao giờ có thể gặp nhau, ấy thế mà lại bo cua khét nghẹt gặp nhau mới ghê.

Có 1 điều đặc biệt, sau này khi đọc lại những dòng tin nhắn cũ, mình mới phát hiện 1 điều thú vị là ngày mình và bạn ấy chính thức quen nhau cũng là ngày 2 năm trước 2 đứa gặp nhau (23/12/2017-2019) ú là la vi diệu chưaaaaa.

Còn nhiều cái thú dị trong mối quan hệ giữa 2 đứa mình lắm, mà thôi kể nhiêu đây đủ rồi, kể nữa mấy bạn bội thực đường chớt á

Văn vẻ hơi lủng củng một xíu, cảm ơn mấy bạn đã đọc câu chuyện của tụi mình.

Câu chuyện của An Trần trong group Bao Lâu Chia Tay đã khiến nhiều cư dân mạng không khỏi "rụng tim" vì quá ngọt ngào. Dù yêu xa, người ở Nhật Bản, người ở Việt Nam nhưng vẫn "tình bể bình". Một số người cho biết sẽ chuyển sang đi xe buýt để nhanh có người yêu như An Trần.

Đọc thêm: Đen Vâu bày hẳn chi tiết công thức chỉnh ảnh sống ảo, chiều fan nhất chính là anh chứ ai

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.