• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Cô gái chi gần 200 triệu đồng để đưa đàn thú cưng từ Việt Nam sang Pháp

Dễ thương

Đã là một người yêu động vật, chắc hẳn ai cũng muốn chu du cùng chó mèo cưng của mình tới khắp nơi trên thế giới. Mới đây, một người dùng Facebook đã biến điều này thành hiện thực khi chia sẻ về quá trình đưa 4 chú mèo, 1 chú chó nhà mình di chuyển chặng đường dài từ Hội An, Việt Nam đến Toulouse, Pháp.

Bình thường mỗi lần về Pháp chỉ mất 15 tiếng cả thời gian chờ, nhưng lần này là một chuyến đi vô cùng đặc biệt.

Để chuyển được chúng theo gia đình về Pháp, mình đã phải tiêm tất cả các loại vacxin, và mất gần 6 tháng để làm thủ tục giấy tờ cực gian nan và stress, lấy máu và mất mấy tháng gửi máu chúng qua nước Anh để xét nghiệm chờ có kết quả đủ điều kiện sức khỏe mới bay được. Mà đang dịch Covid-19 việc gửi máu đi qua nước Anh cực khó khăn.

Khâu cuối cùng là kiểm dịch trong nước, gắn chíp vào người mỗi đứa và làm thủ tục xuất cảnh cùng hộ chiếu riêng cho từng đứa để bay.

Cô cho biết việc vận chuyển chó mèo từ các nước khác về Việt Nam đơn giản hơn vì nước ngoài rất yêu động vật, thủ tục dễ dàng và không mất nhiều chi phí. Thế nhưng để chuyển được chó mèo Việt qua nước ngoài lại cực kỳ khó khăn, khắt khe về giấy tờ và còn tốn kém. Cục Xuất nhập cảnh ở nước ta yêu cầu nhiều loại giấy tờ trước khi cho phép thú cưng được bay.

Ra đến sân bay cũng 3 lần bị thót tim ở 3 sân bay mỗi lần nối chuyến, vì quy định hãng bay là phải chờ đến phút cuối trước khi lên máy bay, cơ trưởng thông báo có đồng ý cho bay hay không mới được bay tiếp, thế là mỗi lần nối chuyến lại phải ngồi chờ trong thấp thỏm lo âu và cầu nguyện.

Nếu bọn trẻ (các chú chó mèo) không được bay, cả nhà mình cũng sẽ phải hủy chuyến dù tất cả vé đã mua. Cuối cùng nhận được sự đồng ý, các boss được bay mới thở phào nhẹ nhõm.

Theo như cô chia sẻ, dự tính chi phí ban đầu cho các chú chó mèo rơi vào khoảng 5000 - 6000 nghìn USD. Thế nhưng để về đến nhà, chi phí đưa được 4 chú mèo và 1 chú chó sang Pháp thực tế lên đến 1500 USD/con (khoảng 35 triệu đồng) bao gồm vé máy bay. Như vậy, tổng "thiệt hại" là 7500 USD, tương đương 174 triệu đồng.

Từ khi nhận nuôi bọn trẻ nhà cửa vui hẳn, mình đã coi chúng như một phần của gia đình vì vậy đi đâu cũng phải mang theo không thể bỏ chúng lại.

Thế mới biết nuôi mèo không phải đơn giản chỉ là cho ăn mỗi ngày.

Việc làm của cô khiến cư dân mạng trầm trồ bởi không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm từng thủ tục cho chó mèo di chuyển bằng máy bay và đặc biệt là bỏ ra một số tiền lớn đến vậy.

Đọc thêm: Group Facebook nổi tiếng vì chuyên đăng 'ảnh dìm hàng' của động vật khi bị chụp bất ngờ (P2)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.