• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cô nhím echidna sống sót sau khi bị xe tông nhờ... quá mập

Dễ thương

Suốt nhiều tháng qua, những vụ cháy rừng lớn ở Úc đã giết chết hàng tỷ động vật, phá hủy môi trường sống và khiến cho nhiều loài có nguy cơ bị tuyệt chủng. Nhưng trong nghịch cảnh đó, một tia sáng nhỏ đã xuất hiện và nó là một con echidna tên Eleanor.

Echidna được đưa Khu bảo tồn Động vật hoang dã Bonorong ở Hobart, Tasmania, để điều trị y tế sau khi bị một cái xe tông phải. Đáng ra Eleanor đã bị thương nặng nhưng vì quá mập, cô echidna này đã thoát nạn chỉ với vài vết bầm nhỏ trên người.

Trong một bài đăng trên Facebook, khu bảo tồn động vật hoang dã này cho biết: "Đây có thể là con echidna béo nhất mà chúng tôi từng thấy !! Cô bạn đã bị một cái ô tô tông phải, nhưng may mắn là chỉ có một vài vết bầm nhỏ! Giờ cô ấy đã được ra viện rồi. Cô bạn ấy trông đẹp không cơ chứ?"

Loài echidna mỏ ngắn ở Tasmania có vẻ ngoài khá giống một con nhím mặc dù người chúng được bao phủ bởi lông và những cái gai rỗng. Dù là động vật có vú nhưng chúng cũng đẻ trứng, đưa nó vào bộ động vật đơn huyệt cùng với ba loài echidna khác và loài thú mỏ vịt.

Loài động vật này nằm rải rác trên khắp Australia nhưng thông thường là ở Tasmania và New Guinea. Chúng hoạt động cả ban ngày và ban đêm, tùy thuộc vào loại thức ăn nào có sẵn.

Trên trang web của mình, sở thú San Diego đã giải thích thêm loài vật có một không hai này. Họ viết: "Một ngày thường nhật của echidna bắt đầu bằng cách tìm thứ gì đó để ăn. Giống như những con kiến, echidna không có răng. Vậy nó ăn như thế nào? Echidna có một cái lưỡi dài, dính để bắt con mồi, thường là kiến, mối hoặc giun đất.

Khi tìm thấy thức ăn, echidna sẽ lôi con vật vào tổ và xé chúng bằng bộ móng vuốt lớn và sắc nhọn của mình. Miếng đệm cứng ở đáy lưỡi và trên vòm miệng nghiền thức ăn thành bột nhão để nuốt."

Echidna cũng là một trong những loài sống lâu đời nhất Trái đất. Nó không bị đe dọa tuyệt chủng, nhưng những hoạt động của con người như săn bắn, phá hủy môi trường sống, cùng với việc di cư của các loài động vật gây hại và ký sinh trùng, đã làm giảm việc phân phối loài này tại Úc. 

Theo: Unilad
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.