• Về đầu trang
Chymmee
Chymmee

Cụ ông 109 tuổi vẫn miệt mài đan áo len cho những chú chim cánh cụt bị thương vì tràn dầu trên biển

Dễ thương

Được biết tới là người đàn ông cao tuổi nhất nước Úc, ông Alfred “Alfie” Date, 109 tuổi, đã từng tận mắt chứng kiến những sự kiện quan trọng trong lịch sử như vụ đắm tàu Titanic hay lời phát động Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Và bên cạnh cuộc sống cùng với 7 người con, 20 người cháu thì ông dành phần lớn thời gian để đan những chiếc áo len bé nhỏ, xinh xắn, dành tặng những chú chim cánh cụt không may bị ảnh hưởng bởi thảm họa tràn dầu do con người gây ra.

Ông Alfred “Alfie” Date, 109 tuổi, người dành rất nhiều tâm huyết để tạo ra những trang phục xinh xắn và ấm áp cho chim cánh cụt

Vào tháng 3 năm 2014, Tổ chức Bảo vệ chim cánh cụt Đảo Phillip đã gửi lời kêu gọi tới các nhà hảo tâm và người có khả năng may vá để tạo ra những chiếc áo len cho chim cánh cụt nơi đây, nhằm ngăn chúng khỏi việc nuốt phải dầu dính trên lông khi tự làm sạch bản thân.

Vào lúc đó, ông Alfie đã nhanh chóng thực hiện những chiếc áo len đầu tiên của mình dành cho loài sinh vật đáng thương này.

Niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt những chú chim cánh cụt với chiếc áo bảo hộ an toàn, xinh xắn

Những chiếc áo này bảo vệ lũ chim cánh khỏi việc ngộ độc dầu khi vệ sinh cơ thể

Mặc dù tuổi cao sức yếu, ông Alfie luôn muốn chắc chắn rằng từng đường kim sợi chỉ trên áo len phải thật gọn gàng và không bị sứt.

Những bộ cánh không chỉ an toàn mà còn rất đẹp mắt được ông Alfie đan tay tỉ mỉ

Chim cánh cụt tí hon thường sống tại New Zealand và miền nam nước Úc. Trên đảo Phillip có khoảng 32.000 chú cánh cụt cư trú.

Đáng tiếc thay ông cụ đã từ trần vào năm 110 tuổi. Được biết rằng những năm cuối đời ông rất hạnh phúc bởi đã giúp đỡ được cho những chú chim cánh cụt bé nhỏ.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.