• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

'Cùng Vô Diện đi khắp Đà Lạt' - Bộ ảnh vừa dễ thương vừa ngậm ngùi khi dịch bệnh khiến nhịp sống chững lại

Dễ thương

Do tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường ở nhiều tỉnh thành, mọi người đã tạm hoãn tất cả các kế hoạch du lịch. Một số nơi còn thực hiện quy định giãn cách xã hội, cấm tụ tập đông người để tránh virus lây lan. Chính vì vậy mà một số địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam đã bị đóng băng khi không có khách tham quan.

Đà Lạt cũng là một trong những nơi như thế, quanh năm đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày, hiện nay thành phố mù sương lại như đang ngủ say khi hàng quán đóng cửa, những thắng cảnh trở nên vắng vẻ vì chẳng ai ghé thăm. Để kỷ niệm một Đà Lạt bình yên hiếm có, 2 bạn trẻ có tài khoản Facebook Tô Nhật và Do Jang đã cosplay Vô Diện và thực hiện bộ ảnh đi khắp Đà Lạt.

Hơi rầu vì không có ai chơi chung...
Rồi có ai ở đây không?
Check-in với tiệm bánh Cối Xay Gió mà không cần xếp hàng.
Trải chiếu ngủ vẫn còn dư chỗ...
Có ai hôngggg??

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện, tác giả cho biết:

Ban đầu là mình nghĩ mùa Covid-19 sắp tới chắc chắn Đà Lạt sẽ trở về với trạng thái bình yên vốn có của nó nên mình với Trang (Do Jang) đã cùng bàn ý tưởng làm gì đó cho mùa Covid-19 này, nên đã nghĩ cách cosplay Vô Diện đi khắp Đà Lạt, đặc biệt là những điểm tham quan nổi tiếng mà bình thường rất đông khách đến.

Đà Lạt rất hiếm khi vắng vẻ thế này.
"Khu Hong Kong" ngày thường rất đông người chụp ảnh.
Có ai ghen tỵ vì bé Diện được chụp ảnh mà không dính người nào không?
Ngoài người bản địa thì chẳng có ai hết.

Hiện nay khách du lịch tại Đà Lạt đã về hết, cũng không có khách mới đến nên phố núi vắng hoe, chỉ còn người dân bản địa. Hàng quán, địa điểm tham quan phục vụ du lịch cũng vì vậy mà đóng cửa. Đường sá không còn nhộn nhịp như trước.

Quảng trường Lâm Viên nè.
Không có ai hết nè!
Hơi buồn rồi á huhu.

Sở dĩ Nhật và Trang chọn nhân vật Vô Diện là vì muốn thể hiện sự cô đơn khi Đà Lạt bỗng nhiên vắng lặng.

Bọn mình thấy Vô Diện là nhân vật rất cô đơn trong phim. Bên cạnh đó khung cảnh Đà Lạt hiện giờ rất phù hợp nên bọn mình chọn nhân vật này.

Dáng vẻ cô đơn.
Thật sự cô đơn quá...

Bộ ảnh nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ phía cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng mê du lịch Đà Lạt.

Nhật cũng chia sẻ mình khá bất ngờ khi bộ ảnh nhận được tình cảm và lan truyền rộng rãi đến vậy. Tác giả gửi lời cảm ơn tất cả những ai quan tâm và hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát, Đà Lạt lại trở về với khung cảnh nhộn nhịp.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.