• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Để nhìn cận cảnh chim ruồi, ông chú đầy đam mê phải gắn thức ăn chim lên mắt kính

Dễ thương

Chim ruồi là một trong những loài chim đẹp nhất giới tự nhiên. Sinh vật này chỉ nặng khoảng 60gram và có thể tạo ra tiếng ồn bằng cách vỗ cánh nhanh, liên tục. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được nhìn thấy hoặc chạm vào chim ruồi. Dù chúng sống phổ biến ở Canada và Bắc Mỹ nhưng sẽ di cư đến những nơi ấm áp hơn trong mùa lạnh. Chúng còn sống quanh năm ở phía Nam, ven biển của Hoa Kỳ và Mexico, cũng như phần lớn vùng Caribbean và Nam Mỹ. Song hiếm ai thấy được chim ruồi vì sự nhanh nhẹn cũng như sợ hãi con người của chúng.

Với niềm yêu thích ngắm nhìn và nghiên cứu chim ruồi, nhiều người đam mê thiên nhiên đã sáng tạo ra những cách thức để gần gũi hơn với chúng.

Họ tìm kiếm các loại thức ăn, mật hoa mà chim ruồi yêu thích, sau đó gắn vào những vật dụng trên người như mắt kính, mũ, áo để chim ruồi có thể thoải mái tiếp cận.

Mới đây, một người đàn ông đến từ Lyons, Colorado còn gắn các chén thức ăn nhựa lên kính của mình để có trải nghiệm gần gũi hơn với chim ruồi. Lũ chim ruồi nhanh chóng bị thức ăn thu hút, dù không thích tiếp xúc với con người nhưng chúng cũng vỗ cánh bên cạnh người đàn ông để ăn.

Dù có vẻ kỳ lạ nhưng đây không phải là người duy nhất muốn quan sát chim ruồi ở cự ly gần thế này. Những người cùng đam mê cũng đã làm ra loại bảo hiểm gắn thêm chén thức ăn nhỏ để dụ chim ruồi lại gần.

Cách đây vài năm, thanh niên có tên Spencer Staley đã quyết định tạo ra chiếc mũ cho chim ruồi với 7 chén thức ăn xung quanh, cho phép anh nhìn thấy hàng trăm con chim ruồi chỉ trong một thời gian ngắn.

https://www.instagram.com/p/Bo6-stlF4pZ/

Một người đàn ông khác đến từ Costa Rica cũng làm điều tương tự khi thiết kế chiếc mũ có 3 máng ăn cho chim. Với những sự sáng tạo này, họ đã có thể quan sát chim ruồi theo cách tự nhiên nhất mà không khiến chúng hoảng sợ.

Chỉ có sự kiên nhẫn mới giúp bạn nhìn thấy chim ruồi vì chúng sợ người và sẽ quan sát rất kỹ trước khi quyết định đến gần con người để ăn. Vì vậy, nếu muốn học hỏi theo cách trên, bạn cần tìm một nơi vắng vẻ và yên tĩnh để tăng cơ hội gặp gỡ loài chim xinh đẹp này.

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.