• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Đẹp ngỡ ngàng cảnh chú đười ươi và con người tái hiện lại bức tranh 'Sự tạo dựng Adam'

Dễ thương

Những bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Julia Wimmerlin, 42 tuổi, với hình dáng chú đười ươi dang cánh tay với tới một du khách, được cho là bản sao đời thật của bức họa vẽ Chúa tạo ra Adam tại nhà nguyện Sistine ở Vatican.

Một bức ảnh khác chụp lại khoảnh khắc chú đười ươi nhìn một cách đầy trầm tư vào mặt nước, ngang qua là người lái thuyền của vườn quốc gia Tanjung Puting, Indonesia.

Chú đười ươi này, được chụp tại vườn quốc gia Tanjung Puting, vươn đôi tay với tới người, tái hiện lại một khung cảnh nổi tiếng của giới hội họa.

Julia nói: "Với tôi những tấm ảnh này mang nhiều tính 'người' bởi nó chất chứa tình yêu, sự quan tâm và cả tài tháo vát. Chúng không chỉ đẹp mà chúng còn rất chân thật trong từng cung bậc cảm xúc mà chúng truyền tải."

Một bức ảnh phiên bản đời thực của bức họa tại nhà thờ Sistine, Vatican, vẽ cảnh Chúa tạo ra Adam, chú đười ươi dang rộng cánh tay để ngón trỏ của cậu và người lái thuyền chạm nhau.
Bức tranh tường "Sự tạo dựng Adam" được vẽ bởi họa sĩ thiên tài người Ý Michelangelo vào thế kỉ XVI trên trần của nhà nguyện Sistine. Bức họa mô tả Chúa tạo ra Adam, người đàn ông đầu tiên, trong sách Sáng Thế.

"Giây phút tôi thấy cánh tay với ra của chú đười ươi chạm vào tay của người lái thuyền, tôi bất giác rùng mình khi liên tưởng đến một bức tranh của Michelangelo được vẽ trên trần Nhà nguyện Sistine và một cánh tay xa lạ."

Nhiếp ảnh gia Julia Wimmerlin, 42 tuổi, nói rằng loạt ảnh chụp thể hiện tính "người" thông qua "tình yêu và sự quan tâm" trong những bức ảnh và chúng truyền tải "cảm xúc thật"

"Chúng tôi dừng lại, một lúc sau con đười ươi bước ra bờ sông. Ban đầu có vẻ hơi cảnh giác với chúng tôi nhưng nó dần dần tiến ra và bắt đầu uống nước.

Bị thu hút bởi phần thừa của đồ ăn sáng của chúng tôi, con đười ươi bắt đầu tiến về chiếc thuyền. Chúng tôi có thể theo dõi toàn bộ quá trình từ khi nó lưỡng lự về việc ra bờ sông uống nước cho đến khi quyết định tiếp cận chiếc thuyền. Lúc này chúng tôi đã bắt đầu ném đồ ăn xuống nước."

Chú đười ươi có vẻ cảnh giác với những du khách và lưỡng lự trước khi quyết định ra bờ sông uống nước

"Cuối cùng, khi con đười ươi định lên thuyền, người lái thuyền đưa bàn tay đang cầm đồ ăn chỉ về hướng ngược lại. Đó là khoảnh khắc mà bức ảnh tuyệt diệu kia ra đời.” Anh nói.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.