• Về đầu trang
An Hy
An Hy

Đi vắng, bố để lại thời gian biểu ăn uống của một chú cáo hoang cho con gái chăm sóc

Dễ thương

Có những bậc phụ huynh kì lạ lắm. Lúc đầu thì họ bảo không thích nuôi thú cưng, cấm cho cả nhà nuôi thú, nhưng sau một hồi lại quay ra yêu thương, cưng chiều chúng còn hơn cả con cái ruột của mình. Đến mức mà nhiều đứa con đã phải lên tiếng đính chính rằng mình không phải con ruột của ba mẹ mà chỉ là con nuôi bấy lâu nay!

Hay như chính cô gái Amy MacMillan đến từ East Kilbride, Scotland chia sẻ, bố của cô dường như đã “mất trí” khi mà ông yêu quý một bé cáo mới quen đến mức suốt ngày cưng phụng vô độ chú với rất nhiều thức ăn ngon thịnh soạn (ông còn mong muốn mọi người khác cũng nên làm tương tự).

Không chỉ thế, khi bố của Amy đi du lịch vắng nhà, ông đã lên một thời khóa biểu chi tiết kèm với các món ăn bổ dưỡng để lại cho cả nhà thay ông chăm nom bé. Trong khi tên cáo lắm lông này còn chẳng phải cáo nuôi của gia đình hay làng xóm, mà chỉ là một con thú hoang hay lẻn vào vườn nhà!

Bé cáo hoang may mắn này đã được phục vụ theo kiểu quý tộc từ khoảng mấy tháng nay. Bố của Amy thường sẽ cho nó ăn hai bữa một ngày: bữa tối và bữa ăn nhẹ. Bữa tối lúc 6pm thì ông phục vụ nó 4 miếng thịt gà xé lớn hoặc 3 chiếc đùi gà để đủ chất dinh dưỡng. Còn bữa nhẹ 10pm chỉ cho nó nhâm nhi các món ăn vặt dễ tiêu hóa như là 4 bánh đồ ăn của chó đi kèm với thật nhiều bích quy.

Cho cáo ăn đi
Ông bố tái bút: "đóng cửa, giơ hai tay lên trời, bật nhạc lên và ăn mừng, WATP - We Are The People (Chúng ta là loài người)"

Nhận thấy bố mình như vậy, lẽ dĩ nhiên Amy đã rất lo ông sẽ thấy cô đơn và nhớ bạn cáo nhiều lắm trong chuyến du lịch. Vậy nên, cô đã mua tặng hẳn cho ông một con cáo nhồi bông dễ thương sương sương làm móc khóa bên người. Có lẽ, lúc tặng, Amy cũng không nghĩ bố mình sẽ tình thương mến thương với thú nhồi bông như thế này.

Cáo là một loài động vật hoang dã, và như bất kì động vật hoang dã không được thuần hóa nào, nó cũng sẽ gây ra vài rắc rồi đối với dân cư sinh sống ở thành phố. Tương tự như mấy người bạn gấu mèo, cáo cũng lục lọi thùng rắc, làm nhiều việc để đánh dấu lãnh thổ độc quyền, đào cây cảnh, hoa cỏ màu trong vườn hoặc đôi khi là đe dọa những thú cưng nhỏ bé trong nhà.

Nên rất nhiều người không vui vẻ lắm khi thấy cáo xuất hiện gần nhà mình. Họ sẽ sử dụng thùng rác với vật liệu cứng, có nắp đậy kín đáo và hạn chế bỏ thức ăn bên ngoài để ngăn tụi này táy máy. Nếu nuôi thú cưng họ còn sẽ bảo vệ chúng bằng cách rào lưới khu vườn.

Nhưng với bố của Amy và gia đình ông thì lại khác. Không chỉ thoải mái để con cáo ghé thăm vườn nhà mình mỗi tối và đêm muộn, ông còn cho nó ăn rất nhiều món thịnh soạn mà sinh viên có nằm mơ cũng không ăn được. Đi vắng thì lo lắng sẽ không có ai thay ông chăm sóc nó mỗi ngày, nên "ra lệnh" hẳn con gái theo lời hướng dẫn mà bưng đồ ra phục vụ cu cậu.

Ảnh minh họa

Khi câu chuyện được chia sẻ, đã có rất rất nhiều người thích thú và đồng tình với hành động của ông. Một số còn chia sẻ chuyện tương tự của bản thân, hoặc thậm chí là thể hiện cả sự ghen tỵ vì chỗ ở của họ không có cáo gần bên.

Hành động của người bố (và cả cô con gái) đều đã gây thích thú và ngạc nhiên ít nhiều. Không chỉ mang tính lạ lùng mà câu chuyện này còn đem lại sự dễ thương, cảm động và rất đỗi ấm lòng. Bạn nghĩ sao về câu chuyện và hành động của ông bố? Liệu bạn sẽ thích có một người bạn nhỏ lắm lông ở gần nhà mình như thế này và cho tụi nó ăn chứ? Hãy chia sẻ cùng Lost Bird nhé!

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.