• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Được trai đẹp cứu mạng, chú sói 10 ngày lẽo đẽo theo ân nhân nguyện 'lấy thân báo đáp'

Dễ thương

YipYip là một chú chó sói đồng cỏ (coyote) nhỏ may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần nhờ sự giúp đỡ của con người. Chính vì vậy, YipYip quyết định trả ơn nam thanh niên đã giúp đỡ mình bằng cách đồng hành cùng anh chàng trong suốt chuyến dã ngoại kéo dài 10 ngày.

Còn với Justin - người thanh niên đã có cơ hội được hộ tống bởi vị "thần rừng" trong văn hóa thổ dân da đỏ, cho đến tận bây giờ vẫn không thể tin được rằng chuyến dã ngoại của mình có thể trở nên đầy bất ngờ và thú vị đến như vậy.

Khi xuôi thuyền giữa hai con sông Red Deer and Saskatchewan (Canada), Justin nhanh chóng nghe thấy những tiếng động lạ phát ra từ mặt nước gần bờ. Tuy nhiên lúc ấy, anh chàng lại chẳng hề nghĩ rằng đó là âm thanh của YipYip đang chơi vơi giữa làn nước mà chỉ cho là tiếng của một thứ gì đó bị di chuyển mà thôi.

Vậy nhưng, một lúc sau khi Justin đang chuẩn bị mồi câu cá, âm thanh càng ngày càng lớn dần và bắt đầu biến thành những tiếng rít nhỏ nhưng đầy chói tai và bất lực. Justin nhanh chóng tiến đến nơi mà âm thanh phát ra. Thoạt đầu, anh chỉ nhìn thấy một cái mũi đen ngụp lặn dưới nước, cố gắng ngoi lên ngoi xuống như thể đang tìm kiếm chút hi vọng cuối cùng.

Bởi vì dòng nước tối và đục, Justin quyết định nghiêng thuyền để nhìn rõ hơn "sinh vật" đang cựa quậy dưới dòng sông sâu. Bất chợt con thuyền của anh chàng bị lật xuống... Và đó cũng là lúc mà Justin phát hiện ra một chú sói nhỏ đang bị mắc kẹt giữa dòng nước băng giá của Canada.

Khi được cứu, YipYip đã gần như rơi vào trạng thái bất tỉnh vì giá lạnh và thiếu oxi. Vậy nhưng thật may mắn khi Justin lại là một nhân viên cứu hộ và hồi sức tim phổi (CPR) chuyên nghiệp. Sau khi đã loại hết nước khỏi phổi và bụng của YipYip, Justin đã nhóm lên một đống lửa lớn để sưởi ấm bản thân và chú sói nhỏ.

Ngay lập tức, một mối liên hệ kỳ lạ và không kém phần thần bí đã được thiết lập giữa người thanh niên trẻ cùng YipYip. Đây cũng là cái tên mà Justin đã chọn để đặt cho người bạn đồng hành mới của mình.

Trong suốt 10 ngày tiếp theo của chuyến dã ngoại, YipYip dường như không hề tách khỏi Justin dù chỉ nửa bước. Thậm chí, chiếc ba-lô của Justin còn trở thành nơi mà YipYip quyết định "làm tổ" và đùa nghịch. Có thể nói, khoảng thời gian 10 ngày tuy không dài nhưng cũng đã đủ để đôi bạn người - sói này phát triển một mối quan hệ gắn kết có 1-0-2.

Tuy nhiên, thật tiếc là những tấm hình kỷ niệm giữa Justin và YipYip lại không có nhiều! Nguyên nhân là vì chiếc máy ảnh mà anh chàng sử dụng đã bị hư hỏng nặng trong chuyến đi.

Dù rất yêu quý chú sói nhỏ, vậy nhưng Justin vẫn quyết định liên lạc với những dịch vụ bảo vệ sinh vật hoang dã để xin lời khuyên. Anh chàng đã liên lạc với nhiều tổ chức cứu hộ động vật ở Ontario và Manitoba, trước khi quyết định "gửi lại" người bạn bốn chân của mình ở trung tâm CWRS (Wildlife Rehabilitation Society) ở tỉnh Saskatchewan.

Tại đây, YipYip đã được thăm khám và kiểm tra sức khỏe một cách cẩn thận. Dù bị mắc kẹt trong nước lạnh khá lâu, chú sói nhỏ này vẫn rất khỏe mạnh và không xuất hiện bất cứ dấu hiệu ốm bệnh nào.

Bên cạnh đó, trung tâm CWRS cũng cho biết: tuy YipYip cực kỳ thân thiết và gắn bó với Justin, vậy nhưng chú sói này lại khá là đề phòng, luôn tỏ vẻ xa cách và xù lông mỗi khi có người khác đến gần.

Quản lý của trung tâm cho biết: "Đây là một điều tốt, bởi vì nếu như quá gắn bó với con người, YipYip sẽ không thể về được với tự nhiên! Thế nhưng chú sói này lại có một sự kết nối đặc biệt với anh chàng tốt bụng đã cứu mạng mình! Tôi nghĩ, đó chính là sự kỳ diệu của tự nhiên!"

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng:

- Thât ấm lòng khi biết trên đời này vẫn có nhiều người tốt bụng như vậy.

- Đúng là một câu chuyện xúc động. Nếu như là Justin, tôi cá là mình cũng sẽ hành động y như thế.

- Tôi biết nhiều người sẽ tỏ ra ái ngại khi biết rằng anh chàng vừa cứu một chú sói. Vâng, đúng là với những con sói trưởng thành, chúng ta nên cẩn thận tìm cách tiếp cận chúng. Vậy nhưng YipYip vẫn chỉ là một chú sói bé con đáng yêu mà thôi!

- Cuối cùng thì tôi cũng biết cách mà tổ tiên chúng ta thuần phục đám "tiểu quỷ" nhà tôi rồi!

- Thật khó để nói lời tạm biệt với người bạn của mình! Chắc hẳn, quãng thời gian ở cạnh Justin chính là lúc mà YipYip hạnh phúc nhất, bởi vì nó biết là mình sẽ được an toàn.

Theo: Boredpanda, Vice
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.