• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Hình ảnh ấm lòng sau thảm hoạ Hagibis: Những chú mèo hoang ở đảo Okishima vẫn an toàn

Dễ thương

Siêu bão Hagibis mạnh nhất năm 2019 tấn công trực diện vào những vùng đông dân cư nhất ở Nhật Bản, hầu hết những khu vực trọng yếu ở các đảo lớn đều được sơ tán kịp thời, mặc dù mất mát về của cải tài sàn là không kể xiết nhưng thiệt hại về người là không lớn.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho con người, an nguy của các loài động vật cũng là vấn đề được chính quyền và người dân lưu tâm. Ở một số hòn đảo đặc biệt như Okishima (được mệnh danh là đảo mèo), công tác bảo vệ những chú mèo hoang cũng được tiến hành.

Cơ quan khí tượng đã dự báo siêu bão Hagibis cũng trực tiếp tấn công đảo mèo Okishima nên chính quyền và người dân ở đây đã có biện pháp kịp thời.

Sau đây là một vài hình ảnh ấm lòng trong cảnh hoang tàn sau bão, khi các "hoàng thượng" mèo cũng được cứu trợ, chúng cũng sát cánh bên con người vượt qua thiên tai bão lụt.

Lũ mèo "ngốc nghếch" được cho vào thùng xốp và thùng giấy, được che chắn qua cơn bão.

Trước khi cơn bão diễn ra, những con mèo đã được sơ tán đến nơi an toàn. Có vẻ như chính phủ Nhật Bản đã áp dụng các biện pháp an toàn cho mèo và chúng đang được chăm sóc tốt nhất có thể. Có thể nói, chính quyền địa phương rất quan tâm tới mèo vì chúng chính là biểu tượng của hòn đảo nhỏ này.

Một khách du lịch người Thái Lan viết: Chúng (lũ mèo) an toàn, đừng lo lắng. Chính quyền (hay bất cứ ai đã làm điều này) chăm lo cho chúng, họ di tản chúng đến nơi an toàn từ 2 - 3 ngày trước khi cơn bão ập đến.
Chưa thể có được những hình ảnh rõ nét, nhưng vẫn có thể xác định được các hoàng thượng không bị ảnh hưởng gì.

Vì liên lạc vẫn còn bị hạn chế do ảnh hưởng của bão (hầu hết các nơi đều mất điện), tuy nhiên một số người địa phương ở Okishima đã kịp cập nhật các hình ảnh về lũ mèo. Chúng vẫn ổn và được ăn no mặc dù đa số đều hoảng sợ trước cảnh bão vùi dập.

Hiện tại tình hình gió bão ở Nhật Bản đã phần nào lắng dịu, cơn bão Hagibis đang yếu dần và di chuyển về phía Bắc Nhật Bản. Thiệt hại về nhân mạng đang được tính toán. Cho đến hiện tại, tin giờ chót của NHK World cập nhật được con số dự kiến như sau:

- Ít nhất có 24 người thiệt mạng.

- 17 người đang mất tích (gồm 2 người Việt Nam là thuỷ thủ ở cảng thuộc vịnh Tokyo).

- 170 người bị thương, chưa rõ tình trạng sức khoẻ.

- Những nơi chịu thiệt hại nặng nhất bao gồm: Kanagawa, Tochigi, Gunma, Miyagi, Saitama, Fukushima, Iwate, Chiba, Shizuoka và Ibaraki

Những thông tin mới nhất từ hãng thông tấn Nhật Bản sẽ tiếp tục được Lost Bird cập nhật trong thời gian tới.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.