• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Hoạt hình Disney ngoài đời thật: Bé cáo lạc mẹ trở thành chị em thân thiết với 4 cậu chó

Dễ thương

Gemma Holdway, một sinh viên 19 tuổi đã phát hiện 5 con cáo nhỏ 2 ngày tuổi đang nép mình trong cỏ khô. Khi đó, cô đã nghĩ rằng lũ cáo con có thể sẽ chết trước khi mẹ chúng tìm được con mình.

Vì vậy, cô đã mang chúng về và liên lạc với bệnh viện động vật địa phương để họ có thể chăm sóc và thả chúng với tự nhiên.

lost bird cao vixey than thiet voi cho 3

Trong số đó, Gemma có cảm tình với một con cáo cái nhỏ nhắn, lanh lợi và đáng yêu. Vì vậy, cô đã quyết định nhận nuôi cô cáo này và đặt tên cho nó là Vixey.

Gemma cũng là một sinh viên ngành khoa học động vật vì vậy cô không gặp khó khăn trong việc chăm sóc, cho ăn, tắm rửa và chơi đùa cùng Vixey. Cô còn thường xuyên dắt Vixey đi chơi cùng 4 chú cho cưng của mình.

Tôi hoàn toàn hiểu rằng Vixey là một động vật hoang dã và rất độc lập nhưng tôi cũng biết rằng Vixey đã quen với cuộc sống gần con người và nếu để nó trở về tự nhiên, nó sẽ dễ dàng trở thành mục tiêu bị giết hại.

Chúng tôi có nhiều mẫu đất để Vixey có thể chạy nhảy vì vậy nó rất thoải mái, dễ chịu và sẽ được khám phá thứ mới mỗi ngày.

lost bird cao vixey than thiet voi cho 1

Cha của Gemma đã phát hiện ra Vixey và những con cáo khác vào tháng 3/2018 khi ông dọn dẹp chuồng trại. Lúc đầu, ông nhầm chúng với mèo nhưng Gemma đã nhận ra ngay những con vật nhỏ bé trước mặt cô là cáo.

Chúng tôi có camera quan sát để xem thử cáo mẹ có quay về đón con không, nhưng cáo mẹ chưa bao giờ xuất hiện. Chúng tôi sống gần một con đường khá đông đúc vì vậy có vẻ cáo mẹ sợ phải lảng vảng gần đây.

Gia đình cô đã mang 5 con cáo đến thú y địa phương. Vào khoảng 5 ngày tuổi, Vixey mở mắt và nhìn thấy con người đầu tiên. Đối với cáo, khi chúng nhìn thấy gì đầu tiên, chúng sẽ xem đó là mẹ chúng. Vì vậy, việc thả Vixey về tự nhiên có thể sẽ rất nguy hiểm với nó.

lost bird cao vixey than thiet voi cho 4

Gemma biết rằng mình nên nhận nuôi Vixey vì vậy cô đã giới thiệu cô cáo với 4 chú chó của mình.

Những chú chó ban đầu rất cảnh giác với Vixey nhưng sau đó chúng rất yêu thương nhau và trở thành bạn bè thân thiết.

Gemma cũng tập cho Vixey làm quen với dây dắt để hy vọng một ngày nào đó có thể đưa Vixey cùng đi dạo.

lost bird cao vixey than thiet voi cho 2

Chúng tôi đeo vòng cổ có chuông cho Vixey, nó rất ổn với điều đó. Đặc biệt chiếc chuông rất có ích giúp nhận biết Vixey đang ở đâu vì cáo di chuyển rất nhanh.

Tôn trọng Vixey vẫn là một động vật hoang dã, Gemma cho phép nó đi lang thang khắp nơi trong khu đất của mình. Những nơi này đều được bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cáo.

lost bird cao vixey than thiet voi cho 6

Vixey sẽ tận hưởng 30 phút chạy bộ mỗi sáng trước khi ăn sáng, thời gian còn lại nó sẽ được tự do nghỉ ngơi và khám phá.

Vixey luôn trở về nhà trước khi trời tối. Nó rất thông minh và có thể nhớ nhà mình ở đâu.

Gemma phản hồi lại những ý kiến cho rằng cáo sẽ tấn công người bằng cách chứng minh Vixey rất hiền lành và thân thiện kể cả với người hay với động vật khác.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.