• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Khả năng thần sầu của shipper Nhật Bản xưa: Đi xe đạp cầm chục bát mì sương sương mà vẫn tỉnh bơ

Dễ thương

Ngày nay khi bạn có nhu cầu ăn hoặc uống gì thì chỉ cần rút smart phone ra, vào một vài ứng dụng đặt món và thức ăn nóng hổi sẽ được giao đến tay bạn trong vòng chưa đầy một nốt nhạc.

Tuy nhiên, vào thời Showa (1926 - 1989) ở Nhật Bản, mỳ soba được vận chuyển bằng xe đạp trên đường phố với một phong cách rất độc đáo so với thời hiện đại.

Chủ đề về giao mỳ soba bằng xe đạp trên đường phố bỗng dưng trở nên rất hot trên các mạng xã hội và diễn đàn. Những tweet đều ca ngợi khả năng giữ thăng bằng độc đáo của người giao mỳ soba thời bấy giờ. Họ có thể vừa đạp xe đạp vừa giữ chồng mỳ cao như tháp trên vai mà không hề hấn gì.

Bài đăng này nhanh chóng nổi tiếng và thu hút những lượt retweet trả lời bằng ảnh cho thấy có những shipper còn chuyên nghiệp hơn với chồng mỳ soba nhiều như núi.

Chủ chuỗi nhà hàng mỳ soba nổi tiếng của Nhật Bản Yudetaro cũng được biết đến với khả năng vận chuyển mỳ soba thần sầu của ông ấy.

Khi đất nước Nhật Bản phát triển hơn, họ đã thay thế xe đạp bằng xe máy và quy mô vận chuyển cũng bị thu nhỏ hơn một chút.

7198019c1746f481eb23896cd232f03c

Ngày nay, vận chuyển mỳ đã được nâng lên một tầm cao mới. Chủ quán sẽ sử dụng ''demaeki'' (delivery machine - cỗ máy vận chuyển). Nó là một thiết kế kết hợp giữa cả xe máy và xe đạp, có một hệ thống xoay được gắn vào để giữ thức ăn không bị trào ra ngay cả khi rẽ.

Trong khi ''demaeki'' cách mạng hóa ngành công nghiệp giao hàng của Nhật thì một số người bày tỏ sự nuối tiếc về những ngày xưa cũ. Tin vui là nếu bạn đủ may mắn thì bạn vẫn có thể bắt gặp phong cách giao hàng thời Showa trên đường phố Nhật Bản.

Thật vui khi những giá trị văn hóa truyền thống như thế này vẫn được bảo tồn và nhớ đến sau hàng trăm năm.

Theo: soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.