• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khoảnh khắc cảm động khi chú voi con bị bỏ rơi nằm ngủ trong lòng người chăm sóc

Dễ thương

Chú voi con không may bị bỏ rơi, không có mẹ bên cạnh nhưng may mắn nó vẫn nhận được tình yêu thương và chăm sóc từ con người. Đáp lại điều đó, chú luôn quấn quýt và thể hiện tình yêu tuyệt đối của mình dành cho những người chăm sóc.

Chú voi con có tên Chabakeaw được tìm thấy khi đang mắc kẹt trong hố bùn ở phía Đông Bắc Thái Lan hồi tháng 4 vừa qua.

lost bird chu voi nam ngu tren nguoi nguoi cham soc 1

May mắn thay, các nhân viên thuộc nhóm cứu hộ động vật hoang dã đã tìm thấy và đưa con voi trở về an toàn. Tuy nhiên, nhóm đã từng cố gắng đưa Chabakeaw trở về tự nhiên để đoàn tụ với bầy đàn nhưng có vẻ con voi không thích như thế, nó đã quay lại với những người chăm sóc chỉ vài ngày sau đó.

Mặc dù đây là một câu chuyện buồn nhưng lại có một kết thúc có hậu. Những gì mà chú voi đã mất khi lạc đàn và rơi vào tình huống nguy hiểm đã được những con người nhân hậu bù đắp bằng sự chăm sóc tận tình.

Chú voi con không thể hoà nhập với bầy đàn sau khi bị bỏ rơi, nhưng nó vẫn an toàn và được chăm sóc bởi những người cứu hộ. Dường như, nơi có con người bỗng trở thành chốn an toàn đối với Chabakeaw. Con voi rất thích ngủ trưa bên cạnh người chăm sóc, đôi khi nó còn nằm trong lòng họ.

Đoạn phim đáng yêu về Chabakeaw mới đây được quay vào ngày 27/9. Tình cảm giữa chú voi và con người là điều có thể giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong tuần này.

Pichet Noonto, một chuyên gia về voi thuộc Ủy ban Sinh tồn của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), chia sẻ rằng chú voi không được đàn chấp nhận và bị bỏ rơi khi còn rất nhỏ nên nó không còn khả năng tự lập ngoài tự nhiên nữa.

lost bird chu voi nam ngu tren nguoi nguoi cham soc 4

Điều đó có nghĩa con voi sẽ sống với con người, mặc dù không thể trở lại tự nhiên như dự định ban đầu nhưng con voi sẽ có cuộc sống xứng đáng.

Chúng tôi tin rằng chú voi nhỏ không được con đầu đàn chấp nhận, đó là hậu quả khi nó được con người nuôi dưỡng trong hơn 5 tháng. Con voi sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi với hành vi của voi tự nhiên. Cuối cùng là nó bị đuổi đi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chăm sóc chú voi và lên kế hoạch cho tương lai của nó, nhưng chắc chắn ý tưởng mang nó trở về tự nhiên sẽ không phải là lựa chọn nên xem xét.

lost bird chu voi nam ngu tren nguoi nguoi cham soc 2

Gần đây, người đồng sáng lập một công ty du lịch có tên Intrepid Travel đã kêu gọi khách du lịch đến Thái Lan không được cưỡi voi vì rất nhiều động vật bị ngược đãi vì mục đích giải trí cho con người.

Trong bài đăng trên Instagram, anh viết:

Một con voi mẹ sẽ bị bắn và con của nó sẽ bị bắt giữ. Con voi con sau đó sẽ bị tra tấn cho đến khi nó phục tùng con người. Những con người độc ác này sẽ huấn luyện chúng để khách du lịch có thể cưỡi voi.

Các tổ chức cứu trợ động vật vẫn còn quá ít so với những hoạt động săn trộm, ngược đãi động vật phục vụ giải trí. Bạn có thể giúp đỡ bằng cách báo cáo hay không tham gia những hoạt động giải trí như xiếc thú, cưỡi voi, chụp ảnh cùng động vật,...

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.