• Về đầu trang
Khánh Dzy
Khánh Dzy

Không bột màu, không concept, bộ ảnh kỷ yếu chân thật khiến ai cũng rớt nước mắt nghẹn ngào

Dễ thương

Vài năm trở lại đây, chụp kỷ yếu dần trở thành một xu hướng tất yếu, gần như nhóm bạn lớp 12 nào trên khắp đất nước cũng mong muốn tạo nên một bộ ảnh thật độc đáo và lung linh. Bên cạnh mình trong bộ ảnh là bạn bè và thầy cô, nhưng còn tuyệt vời hơn khi còn có sự xuất hiện của đấng sinh thành.

Và mới đây nhất, một bộ ảnh kỷ yếu như vậy đã được đăng tải trên các trang mạng xã hội, khiến người xem phải bồi hồi cảm động. Bộ ảnh giản đơn, không đầu tư bạc triệu, không trang phục cầu kì, chỉ là những món quà nhỏ gửi tặng đến mẹ cha, cũng đủ khiến ai nhìn vào cũng phải ngấn lệ.

i01

c03

c01

Những đóa hoa tươi thắm cùng phần quà ý nghĩa được các bạn chuẩn bị.

Đó là bộ kỷ yếu của lớp 12A3, trường THPT Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ý tưởng bộ kỷ yếu vô cùng đơn giản, các bạn học sinh sẽ bí mật gọi cha mẹ lên trường rồi cùng nhau tặng cho họ những món quà ý nghĩa, cảm ơn họ vì công sinh thành dưỡng dục suốt chặng đường mài dùi kinh sử đã qua.

Bí mật chuẩn bị rồi mời cha mẹ lên trường để "làm chuyện" bất ngờ.

Bí mật chuẩn bị rồi mời cha mẹ lên trường để "làm chuyện" bất ngờ.

Các thành viên trong lớp đã “lén lút” chuẩn bị những đóa hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa, rồi gọi cha mẹ lên lớp để trao tận tay. Tại buổi chụp ảnh, các bạn học sinh cũng nói ra tâm tư của mình, đó là những lời cảm ơn, những câu xin lỗi, và rồi không một ai trong không gian này có thể cầm được nước mắt.

c06

c07

c08

Nhiếp ảnh gia Nhân Trần là người thực hiện bộ ảnh này, chia sẻ: “Mình đã lên ý tưởng cho bộ ảnh này suốt 2 năm qua nhưng mãi cho đến bây giờ mới được một lớp đồng ý thực hiện. Thành thật mà nói, mình đã bật khóc cùng với tập thể lớp vào hôm chụp ảnh. Ý tưởng này có lẽ chỉ được thực hiện một lần duy nhất, đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng. Bộ ảnh này mình thực hiện nhằm truyền gửi thông điệp, rằng điều quan trọng nhất của một bộ ảnh kỷ yếu vẫn chính là cảm xúc thật.”

c04

c05

“Đó là những giọt nước mắt biết ơn đấng sinh thành đã dạy dỗ mình, những giọt nước mắt hối hận vì lầm lỗi của tuổi trẻ bồng bột. Cá nhân mình thấy các em là những đứa trẻ đã trưởng thành và rất đáng quý. Trưởng thành là khi bạn biết nhận ra những thiếu sót để khắc phục và biết trân trọng những hi sinh thầm lặng của bố mẹ và thầy cô,” anh Nhân Trần chia sẻ.

Thầy chủ nhiệm lớp 12A3, trường THPT Hòa Hội.

Thầy chủ nhiệm lớp 12A3, trường THPT Hòa Hội.

z01

z02

Tập thể lớp 12A3, trường THPT Hòa Hội.

Tập thể lớp 12A3, trường THPT Hòa Hội.

Bộ ảnh đón nhận được cơn mưa lời khen cùng những lời bình luận đầy ý nghĩa, nhiều người sau khi xem ảnh đã phải nghẹn ngào vì mình chưa làm được điều như vậy. Vậy là, kỷ yếu không chỉ là những bức ảnh hoa mỹ được chuẩn bị chỉn chu, mà ở đó còn là những khung hình đong đầy cảm xúc, tạo nên hành trang vững chải giúp các bạn bước vào cuộc đời.

Theo: Nhantranphotos.
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.