• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Lý do 'We Bare Bears' - series hoạt hình về ba chú gấu và một cô bé người Hàn được yêu thích nồng nhiệt

Dễ thương

Phàm đã là người yêu thích kênh hoạt hình, không ai là không biết đến bộ phim hoạt hình đình đám của đài Cartoon Network với cái tên We Bare Bears (Chúng Tôi Đơn Giản Là Gấu).

Bộ phim xoay quanh ba chú gấu đáng yêu cùng với những người bạn của chúng, trong đó có Chloe, một cô bé thiên tài người Hàn Quốc. Tác phẩm độc đáo này đã đem lại một góc nhìn mới lạ, đặc sắc về những người Mỹ gốc Hàn như gia đình của Chloe, đồng thời giới thiệu cho khán giả về văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc.

Theo dõi bước chân của chú gấu xám ham ăn Grizz, gấu trúc nghiện điện thoại Panda và gấu trắng thông minh Ice Bear, khán giả sẽ thấy được những nét đặc trưng trong văn hóa Hàn Quốc nói riêng và văn hóa Châu Á nói chung, như khi họ đi uống trà sữa chân trâu, xem phim Hàn hay đi sauna kiểu Hàn.

Bên cạnh đó, ba anh em nhà gấu cũng phải tìm cách để hòa hợp với cuộc sống hiện đại, xô bồ ở Bay Area, bang California. Chính những đặc điểm này đã khiến cho phim trở thành một trong những series được yêu thích nhất của đài và được công chúng đón nhận nhiệt tình.

Ý tưởng cho tác phẩm này đến từ một bộ webcomic có tên là We Three Bare Bears của tác giả người Mỹ gốc Singapore Daniel Chong. Chong đã khắc họa lại một cách hài hước cuộc sống của cộng đồng người Mỹ gốc Á dưới góc nhìn của những chú gấu.

Theo anh, bộ phim này không đơn giản chỉ nói về cuộc sống của ba chú gấu Grizz, Panda và Ice Bear. Vào năm 2016, Chong đã tiết lộ rằng tác phẩm là cách tái hiện hình ảnh của những nhóm dân tộc thiểu số ở Mỹ, cho thấy We Bare Bears còn hơn cả một series hoạt hình cho trẻ em.

Tại sao tôi lại tạo ra WE BARE BEARS.

Khi We Bare Bears lần đầu được công chiếu trên Cartoon Network, tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi và sự chỉ trích về việc tại sao con người lại đối xử với những chú gấu tồi tệ như vậy, và họ làm thế không vì mục đích gì cả.

Sau tất cả, những chú gấu rất vui vẻ và dễ thương, vậy làm sao mà họ có thể từ chối chúng và những thứ chúng muốn chứ?

Câu trả lời của tôi khá là dễ hiểu, là một người Mỹ gốc Á, có những người đôi khi bị đối xử một cách thiếu công bằng không vì lý do gì, ngoại trừ việc nhìn họ khác biệt. Và mặc dù ý tưởng của bộ truyện vẫn là ba chú gấu tìm cách hòa nhập với cuộc sống, thực ra đó là cách nói hoán dụ cho vấn đề: thuộc cộng đồng thiểu số thì như thế nào.

Theo đó, ý nghĩa cho We Bare Bears rộng lớn hơn những gì khán giả thấy - đó là nhu cầu được hòa nhập và thuộc về. Đó là một niềm khao khát mà tôi tin tất cả mọi người (trẻ con hay người lớn) có thể hiểu và liên tưởng đến - mặc cho xuất thân của mỗi người.

Vì tôi hiểu những chú gấu này đến từ đâu, mà chúng ta cũng nên hiểu rằng con người không khác nhau nhiều đến thế.

Tôi tin vào tình yêu, sự tin tưởng, lòng khoan dung, sự đa dạng và hòa bình. Ekip và tôi sẽ tiếp tục kể những câu chuyện, đem đến phần tươi sáng, tốt đẹp cũng như lòng tốt của con người, và khuyết điểm sẽ kết nối chúng ta chứ không phải là chia rẽ.

Nếu các bạn lo về tương lai, hi vọng rằng một chú gấu xám, một chú gấu trúc và một chú gấu trắng có thể tìm được sự cảm thông, thì bạn cũng vậy.

Daniel Chong

Người sáng tạo We Bare Bears.

Không giống các nhân vật châu Á thường gặp trong những bộ phim của Mỹ, Daniel Chong đã đem tới một gia đình Mỹ gốc Hàn luôn tôn trọng và giữ gìn bản sắc văn hóa của mình kể cả khi họ phải hòa nhập với cuộc sống Mỹ.

Cùng với những thông điệp tích cực về tình yêu, tình bạn, series hoạt hình đáng yêu này chắc chắn đã thành công trong việc giới thiệu về cộng đồng người gốc Á trên màn ảnh nhỏ. Phần 3 của bộ phim hiện đang được chiếu trên kênh Netflix.

Theo: Nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.