• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

Mèo - một thế lực quyền năng trong các tòa nhà chính phủ Anh

Dễ thương

Lịch sử thế giới có nhiều giai đoạn nhắc tới Illuminati như một hội kín thần bí và quyền lực, nắm trong tay quyền thao túng thế giới. Tổng thống Anh Winston Churchill từng nói, nếu như các gián điệp của phe Đồng minh có thể xâm nhập được vào nội bộ Phát xít ở mức độ Illuminati len lỏi vào khắp thế giới thì quân Đồng minh đã chiến thắng từ lâu, ấy vậy mà ngày nay, ngay tại dinh Thủ Tướng Anh Quốc, có một hội kín đã len lỏi khắp nơi, hiện diện ngay trong những hoạt động đời thường nhất của nội các chính phủ - đó chính là club hai mươi ba chú mèo đã chọn tòa Bạch Sảnh làm đại bản doanh.

Chú mèo đầu tiên và cũng nổi tiếng nhất dinh thự của bà Theresa May là một sản phẩm lỗi của thời đại nuôi nhốt – Larry ăn – ngủ - ị.

...thật ra còn biết cả phơi nắng.

Chụp cái gì mà chụp? Chưa thấy mèo đẹp trai bao giờ à?

Larry được dinh thủ tướng nhận nuôi để kiểm soát vấn đề về chuột trong nhà, thế nhưng sau bốn tháng, Larry chỉ bắt được ba con chuột. Do không có thế mạnh về bản năng nên cậu ta đã tự trao cho mình một nhiệm vụ khác, đó là trở thành linh vật cho tòa Bạch Sảnh.

...không giỏi thì phải đẹp trai...

Không ai có thể nói bạn vô tích sự nếu tích sự của bạn chính là vô tích sự.

Còn lâu mới lộ bi cho mấy người soi nhé! Anh tính cả rồi.

...xê ra, xê ra, chỗ để các ông họp đấy à?

Chào sen! Làm tốt nhé!

Tuy nhiên ở nơi tập trung đầu não quốc gia mà linh vật lại vô dụng quá thì quả là quốc nhục. Do đó văn phòng ngoại giao Anh đã gỡ gạc lại thể diện cho bà Theresa bằng cách gửi sang Palmerston – thợ săn tuxedo.

...đẹp trai mặc suit bắt chuột giỏi...

Làm lụng gì cái tầm này ông ơi, xoa bụng tôi đi.

Không được giết người... phải làm một hoa hậu mèo thân thiện...

Thế giới này là của bố màyyyyyy

Tỉ số K/D/A của Palmerston nhanh chóng đạt mốc 27 con chuột ngay sau khi sang nhà mới, một con số khá ấn tượng. Và thanh thế đang lên của đệ nhất bắt chuột Palmerston thực sự đã làm Larry khó chịu, không ít lần người ra vào Whitehall đã nhìn thấy hai anh bạn này hằm hè nhau.

...một nước không thể có hai miêu...

"Khè??"

''Khè!''

"Này thì khè này!''

"Nhưng ông cũng khè mà?''

Nó xấu thế mà mấy người cũng mời lên tivi à?

Nhìn nó kìa, xấu hổ cho cả loài mèo ấy chứ... Nguồn ảnh: Barcrof Media

Tuy nhiên, Palmerston không phải là đối thủ đầu tiên của Larry. Trước ngày Pal đến, chức danh "chuyên viên diệt chuột cho Nội các chính phủ Anh" của Larry đã có thời gian được chia sẻ với một nàng mèo vằn tên Freya. Cô vằn Freya là sủng vật của gia đình bộ trưởng bộ tài chính Anh Geogre Osborne. Chuyện về Freya khá li kỳ, cô nàng sinh năm 2009 và mất tích khi chỉ mới vài tháng tuổi.

Gia đình ông Geogre đã xới tung bờ Tây London để tìm Freya mà không thấy, để rồi tận ba năm sau, khi họ đinh ninh ả đã thành giang hồ thì bùm, Freya trở về, nghiễm nhiên dọn vào sống ở dinh thự thủ tướng. Có lẽ ở một xó xỉnh nào đó tại London, Freya đã ngửi được mùi quyền lực và giàu sang của ông chủ cũ.

Freya - đồng nghiệp một thời của Larry.

Freya làm đồng nghiệp với Larry yên ổn trong vòng hai năm, phần nhiều vì nàng thì đẹp và chàng thì đực. Tới năm 2014, Freya nghỉ hưu và trở về ngoại ô vùng Kent đầy nắng và gió để dưỡng già.

'I'm too old for this mice'' - said Freya.

Thỉnh thoảng cũng cơm không lành canh không ngọt

Không con ông cháu cha, nhà quan hệ rộng như Larry, Palmerston hay Freya, con đường của Gladstone đến với chức vụ “Chuyên viên diệt chuột của tòa nhà chính phủ Anh” là một hành trình tự lực cánh sinh. Gladstone – đen đủ đẹp – là giang hồ London thứ thiệt, cậu lang thang đầu đường xó chợ tìm thức ăn và chỗ ngủ nhiều ngày liền trước khi tình cờ kiếm bữa độ nhật tại nhà của một nhân viên bảo trợ động vật London (khôn vậy là cùng).

Duyên số đưa đẩy Gladstone đến với tòa nhà HM Treasure để rồi tại đây, cậu trở thành cỗ máy giết chuột chạy bằng thức ăn cho mèo. Nhân viên lao công và các tình nguyện viên chăm sóc mô tả rằng, Gladstone cực kỳ máu lạnh và thuần thục trong nghệ thuật giết chóc, bằng chứng là ngay khi còn lạ lẫm với tòa nhà chính phủ thì nó cũng chỉ mất 2 ngày để bắt được con chuột đầu tiên.

...n*gga in London...

...em là mèo đeo khăn quàng đỏ, bỏ thế giới nhỏ vào vali...

Giấc ngủ công vụ.

...và còn đeo cả cờ lục sắc nữa. Phải chăng Gladston đang ngầm cổ vũ "chuyện tình" Larry với Palmerston? Đồng nghiệp ở chỗ làm không nên có tình cảm nhé, Gladstone!

Ngoài Larry, Palmerston, Freya và Gladstone, đã có tới 19 chú mèo từng chọn (và được đưa tới) dinh thủ tướng Anh cũng như các cơ quan quan trọng khác của xứ sương mù. Dù cho cực giỏi bắt chuột, xinh đẹp kiêu kỳ hay chỉ đơn giản là ăn – ngủ - ị rồi đại diện cho bộ mặt quốc gia thì 23 chú mèo này đều trở nên cực kỳ nổi tiếng, tới mức chúng đều có wikipedia kèm thông tin chi tiết. Mong rằng ở tòa Bạch Sảnh, Larry và Palmerston sẽ chung sống hòa thuận bên nhau, còn nếu không thì chuột Pal, Pal bắt, sân La, La nằm là ổn rồi!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.