• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Nàng Husky mới lớn bỏ nhà đi hẹn hò với anh nai đực bên bìa rừng

Dễ thương

Chúng lén lút gặp nhau, chơi trong tuyết và thậm chí chạm vào mũi nhau. Mối liên kết chặt chẽ khác thường giữa một con chó nhà và con nai hoang dã có thể khiến các chuyên gia về hành vi động vật phải lắc đầu chịu thua.

Chủ sở hữu của chó Husky tên Koda là Rachel Howatt và Clinton Subbick đã từng lo lắng đến mức họ lùng sục khắp khu phố và đăng bài trên Facebook nhờ vả người dân địa phương ở thành phố Manitoba, Canada giúp tìm kiếm nàng chó Husky thích đi chơi đêm này.

Một ngày nọ, camera hồng ngoại của thợ săn Garry Suderman trong vùng lân cận vô tình ghi được hình ảnh chó Koda đang đùa giỡn với một con nai đực trẻ, chúng gặp nhau ở bìa rừng, cùng chơi trên một cánh đồng tuyết trắng.

dog

Các bức ảnh cho thấy hai con vật đã trở nên khá thân thiết. Suốt hơn 24 giờ, chúng ngửi mùi lẫn nhau, cùng nhau đi xung quanh và khi bóng tối buông xuống, chúng cuộn tròn lại với nhau trên một đám cỏ. Cô Howatt - chủ của chó Koda nói:

Ban đầu, nó rất khó tin, bạn biết đấy, đó là những gì Koda đã làm trong suốt thời gian nó mất tích và chúng tôi không hề tưởng tượng nổi chuyện gì đã xảy ra. Có lẽ nó thực sự muốn có một người bạn.

Trong hình ảnh có thể có: cây, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang đứng, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: cây, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, ngoài trời, thiên nhiên và nước

Nhà động vật học người Canada Catherine McMillan giải thích rằng đã có một sự tin tưởng kỳ lạ hình thành giữa hai con vật, cô nói:

Một con chó nhà có thể ngủ thoải mái ở môi trường hoang dã như vậy thì cũng cảm thấy thoải mái khi ở cùng con nai.

Ban đầu, người thợ săn Sunderman nhận thấy con nai có vết thương, có thể là nó đã đánh nhau với một con nai đực khác, anh cho rằng chó Koda ở gần con nai để thừa cơ tấn công con vật vì bản năng săn mồi của nó trỗi dậy. Tuy nhiên, sau khi thấy Koda và con nai giữ ấm cho nhau, anh biết rằng mình đã sai.

Sunderman thừa nhận sự việc này hoàn toàn đi ngược lại kinh nghiệm của một thợ săn như anh:

Con chó bảo vệ người bạn nai đang bị thương của nó. Có thể tôi sẽ không bao giờ ghi lại được những hình ảnh như thế này nữa, đây là chuyện bạn chỉ có thể gặp một lần trong đời, chuyện lạ nhất mà tôi từng chứng kiến.

Trong hình ảnh có thể có: cây, ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: ngoài trời và thiên nhiên
Trong hình ảnh có thể có: đêm và ngoài trời

Rachel đã viết trên Facebook:

Các bạn còn nhớ tôi từng post về Koda, con chó Husky phản bội từng biến mất khỏi nhà suốt mấy ngày trong dịp Giáng Sinh chứ? Cuối cùng tôi cũng biết được những gì nó ấy đã làm trong thung lũng, rất lâu sau khi người hàng xóm của chúng tôi kiểm tra camera của anh ấy... và tôi đã rất ngạc nhiên...!! Ngủ, ăn và chơi đùa với một bạn nai... WOW thật là một chú chó không thể tin được.

Theo: Rachel Howatt
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.